Quảng cáo

Mohamed Salah: Vị Pharaoh của đội chủ sân Anfield

Thứ năm, 02/12/2021 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải năm nay, tiền đạo sinh năm 1992 đang sở hữu một phong độ đáng kinh ngạc và Liverpool nên tận dụng điều đó để bứt tốc trong các cuộc đua danh hiệu.

Phong độ huỷ diệt của ‘Vua Ai Cập’

Tại Ngoại Hạng Anh mùa này, nếu để chỉ ra một cầu thủ có phong độ cao nhất, xuất sắc nhất, có lẽ người ta sẽ khó lựa chọn khi nhìn vào dàn sao của Liverpool. Bởi họ đều chơi rất đồng đều, ghi bàn hay kiến tạo thường xuyên. Dù vậy, trong số đó, Mohamed Salah vẫn là người có sự đóng góp nổi bật nhất trong đội hình The Kop, người có thể coi là siêu sao.

Nhiều ngày qua, câu chuyện về chủ nhân của Quả bóng vàng 2021 được đem ra bàn tán trên các trang MXH. Họ cho rằng cuộc đua ấy chỉ dành cho những Messi, Ronaldo hay Lewandowski. Tuy nhiên, tại thời điểm này, đừng bỏ quên Salah. Sẽ không ngoa nếu nói rằng tiền đạo của The Kop ngang hàng với những cầu thủ kể trên. Chính HLV của ‘Lữ đoàn đỏ’ – Jurgen Klopp cũng phải thừa nhận rằng Salah đang là chân sút hay nhất thế giới.

Thậm chí Salah còn có thể vượt mặt khi cả M30 và CR7 đã ở bên kia sườn dốc. Những nhân tố trẻ như Mbappe hay Haaland vẫn chỉ là những ngôi sao của tương lai, họ đều chưa từng vô địch Champions League.

salah-lap-cu-dup-ban-thang
Nếu giữ vững phong độ, Salah sẽ nổi lên như một ứng viên nặng ký cho Quả bóng vàng 2022

Ở Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, Mo Salah vẫn giữ cho mình một hiệu suất ghi bàn ổn định. Trong 14 vòng đấu, số 11 của Liverpool đã ghi tới 13 bàn thắng, con số bỏ xa Jamie Vardy – người đang đứng thứ 2 với 9 pha lập công. Không chỉ thế, nếu nhìn xa hơn thì Salah là cầu thủ liên quan đến 152 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (110 bàn, 42 kiến tạo).

Tầm ảnh hưởng của Salah đã lan rộng toàn giải đấu. Chẳng một đội bóng nào muốn đối đầu với Liverpool khi họ có tiền đạo người Ai Cập trong đội hình. Điều đó càng thể hiện rõ hơn trong trận Derby vùng Merseyside vừa qua. Chân sút 29 tuổi luôn biết cách đe dọa khung thành của Jordan Pickford bằng những tình huống chạy chỗ thông minh. Hai pha ghi bàn của Salah đều đến từ những pha bứt tốc và đối mặt với thủ môn.

‘Vị vua Ai Cập’ ngày càng trở nên đáng sợ hơn, nhất là khi anh có những người đồng đội chất lượng chơi bên cạnh. Salah đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Bởi vậy mới nói rằng trong cuộc đua Quả bóng vàng, đừng bỏ rơi Mo Salah vì anh xứng đáng có được danh hiệu cá nhân cao quý hơn Chiếc giày vàng tại Ngoại Hạng Anh.

Liverpool nên tận dụng Salah triệt để

The Kop đã chính thức bước vào tháng 12 đầy giông bão. Everton chính là đối thủ đầu tiên trong chặng leo núi đó của Liverpool. Những ngày tiếp theo, ‘Lữ đoàn đỏ’ sẽ chơi thêm 8 trận đấu trên mọi đấu trường, nghĩa là mật độ trung bình 3 ngày/ trận. Đây là lịch thi đấu khiến đội bóng nào cũng phải khó khăn chứ không riêng gì Liverpool.

Muốn có được những điểm số tối đa trong những trận đấu ấy, Jurgen Klopp nên tận dụng Mohamed Salah nhiều hơn. Tiền đạo người Ai Cập đang có phong độ cao và đang rất mẫn cảm với bàn thắng. Ở mùa giải trước, The Kop đã hòa tới 3/6 vòng diễn ra trong tháng 12 đều trước các đối thủ rất yếu là Fulham, West Brom và Newcastle. Chắc chắn vị chiến lược gia người Đức chẳng muốn thành tích đó tái diễn. Vậy nên, vì cuộc đua đến chức vô địch, Klopp phải ‘lạm dụng’ Salah.

Hơn hết, khi tháng 12 khép lại, tiền đạo người Ai Cập phải trở về ĐTQG để dự CAN Cup, giải đấu mà Mane hay Matip cũng khăn gói để tham gia. Liverpool thời điểm đó sẽ mất đi nhiều nhân tố chủ chốt, họ đã khó lại càng khó hơn. Tháng 1 sẽ lại là thử thách mới cho đội chủ sân Anfield.

pickford-vs-salah
Tiền đạo người Ai Cập sẽ trở về ĐTQG vào tháng 1 để đá CAN Cup

Không chỉ thế, hợp đồng giữa Salah và Liverpool đang đi vào bế tắc. Tiền đạo sinh năm 1992 xứng đáng với mức lương cao hơn 200 nghìn Bảng/ tuần lúc này. Tuy nhiên, mức đãi ngộ lên tới 300 nghìn Bảng/ tuần dù phù hợp với S11 nhưng với The Kop lại là vấn đề lớn. Một số nguồn tin còn cho rằng ‘Lữ đoàn đỏ’ dường như đã từ bỏ nỗ lực níu chân Mohamed Salah.

Rất có thể chân sút người Ai Cập sẽ rời khỏi Anfield khi mùa giải năm nay khép lại. Chính vì thế mà trong những tháng cuối của hợp đồng, Liverpool hãy sử dụng Salah một cách triệt để trước đi cầu thủ này dứt áo ra đi. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mohamed Salah Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT