Quảng cáo

Ronaldo gia nhập Chelsea: Khi 'hổ được thả về rừng'

Thứ hai, 24/10/2022 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Với việc "gã khổng lồ" Ngoại hạng Anh chính thức đánh tiếng chiêu mộ Ronaldo, siêu sao người Bồ đã có cơ hội tìm lại hào quang cho mình cũng như nâng cấp cả hàng công của bến đỗ mới.

Trong bối cảnh tương lai u tối tại Manchester United đang bủa vây siêu sao Cristiano Ronaldo, một ánh sáng đã lóe lên như niềm hy vọng để CR7 "giải cứu sự nghiệp" của mình và đó không ai khác ngoài Chelsea. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: 'Thả hổ về rừng'? 207890
Chelsea có thể sẽ là nơi giúp Ronaldo tỏa sáng trở lại nhưng ở một vai trò hoàn toàn mới. Ảnh: internet

Thật vậy, theo các nguồn tin vô cùng uy tín tới từ xứ sở sương mù, Chủ tịch Todd Boehly của The Blues đã chính thức tái khởi động thương vụ chiêu mộ thủ quân của ĐTQG Bồ Đào Nha. Mùa Hè vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge và Ronaldo cũng đã "lỡ duyên" với nhau khi mà cựu thuyền trưởng Thomas Tuchel kiên quyết từ chối vụ mua bán này.  

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, gần như không còn "vật cản" nào để ngăn CR7 cập bến Chelsea ở TTCN tháng Giêng năm nay. Dù vậy, liệu với một cầu thủ sắp bước chân sang tuổi 38, Ronaldo có thể thành công ở một đội bóng có môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như The Blues? 

Ronaldo gia nhập Chelsea: Khi 'hổ được thả về rừng'? 207896
Chelsea là bến đỗ hoàn hảo của Ronaldo khi anh vừa có thể được chơi như ý muốn, vừa được tiếp tục chinh chiến ở cúp C1 châu Âu. Ảnh: internet

Trên thực tế, nhìn vào màn trình diễn của cựu sao Real ở mùa giải năm nay, người ta không còn thấy được một phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc như trước đây nữa. Tuy nhiên, theo lí giải từ các chuyên gia bóng đá, sự sa sút của Ronaldo không thực sự nằm ở phần kỹ năng và tuổi tác. R

Trên sóng livestream của TalkSport cách đây ít lâu, cầu thủ huyền thoại của Quỷ đỏ là Roy Keane cũng khẳng định rằng việc trung phong 37 tuổi không phát huy được hết khả năng của mình là do cách huấn luyện của ông Erik ten Hag. Đồng quan điểm với cựu thủ quân của MU, cựu danh thủ Paul Scholes cũng cho rằng chiến lược gia người Hà Lan đã làm chưa tốt nhiệm vụ phát huy Ronaldo. Thậm chí, huyền thoại của Tam Sư còn khẳng định đội bóng cũ của mình nên bổ nhiệm Diego Simeone!

Ronaldo gia nhập Chelsea: Khi 'hổ được thả về rừng'? 207899
Chính Erik ten Hag là nguyên nhân lớn nhất khiến Ronaldo không thể phát huy hết được phẩm chất của mình? Ảnh: internet

Thời gian gần đây, người ta bắt gặp nhiều hơn những mâu thuẫn của ông Ten Hag và Ronaldo. Đỉnh điểm là việc siêu sao người Bồ bỏ vào đường hầm khi mà trận đấu giữa MU và Tottenham vẫn chưa khép lại. Gạt vấn đề thái độ của CR7 sang một bên thì rõ ràng cựu thuyền trưởng Ajax đang yêu cầu quá nhiều từ một cầu thủ đã sắp bước chân sang tuổi 38. 

Cụ thể, tờ Daily Mail khẳng định ông Ten Hag muốn các cầu thủ trên hàng công của mình phải chơi đa năng và pressing tầm cao. Trong khi đó, Ronaldo lại mong mỏi được chơi như một trung phong thuần túy hoạt động trong vòng cấm nhiều hơn. Chính sự khác biệt này cùng những áp lực vô cùng lớn mà siêu sao người Bồ đang gánh chịu tại sân Old Trafford đã khiến cho phong độ làm bàn của Ronaldo sa sút rõ rệt. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: Khi 'hổ được thả về rừng' 207900
Dù dứt điểm có phần vô duyên nhưng Ronaldo vẫn là một mối nguy cực lớn đối với hàng thủ đối phương mỗi khi xỏ giày vào sân. Ảnh: internet

Quay trở lại với thương vụ Ronaldo gia nhập Chelsea, có rất nhiều lí do để người ta tin rằng chủ nhân của 5 danh hiệu QBV sẽ một lần nữa tỏa sáng rực rỡ sau khi rời khỏi MU. Nên nhớ, HLV Graham Potter chắc chắn sẽ sử dụng Ronaldo như cách ông đang dùng Aubameyang ở thời điểm này - Một tiền đạo cắm đúng nghĩa. 

Kịch bản này sẽ khiến thủ quân ĐT Bồ Đào Nha được thi đấu đúng như mong muốn và chắc chắn sẽ cởi bỏ được rất nhiều áp lực mà anh đang phải gánh vác ở thời điểm này. Ngoài ra, Chelsea ở hiện tại cũng đang sở hữu những chân chuyền hàng đầu Ngoại hạng Anh nói chung và thế giới bóng đá nói riêng. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: Khi 'hổ được thả về rừng' 207902
Aubameyang dù chơi không tệ nhưng chưa thể đáp ứng được những gì các True Blues kỳ vọng vào một tiền đạo siêu sao trên hàng công. Ảnh: internet

Tuy nhiên, những Kai Havertz, A. Broja hay thậm chí là Aubameyang đều tỏ ra thiếu sắc bén tới trầm trọng khi liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, dù đang có phong độ không cao nhưng những gì Ronaldo thể hiện vẫn cho thấy một khả năng chọn vị trí, làm tường và thậm chí là dứt điểm không hề tệ.

Chính vì vậy mà siêu sao người Bồ có thừa tố chất để trở thành một mẫu tiền đạo cắm thuần túy như những gì mà Ibrahimovic từng làm được bất chấp tuổi tác của mình. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: Khi 'hổ được thả về rừng' 207903
Với những gì đã thể hiện trong sự nghiệp, Ronaldo có thừa khả năng để trở thành một Ibrahimovic mới cho Chelsea. Ảnh: internet

Nhìn chung, việc Ronaldo gia nhập Chelsea vẫn sẽ là một thương vụ mang rủi ro lớn. Tuy nhiên, với một cầu thủ không bao giờ chấp nhận đầu hàng số phận như Cristiano Ronaldo, người hâm mộ Chelsea có quyền hi vọng siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ hóa giải "lời nguyền trung phong" ở Stamford Bridge ít nhất là trong 1,2 mùa tới. 

Cristiano Ronaldo được 'ông lớn' Ngoại hạng Anh vào cuộc chiêu mộ

Chuyển nhượng MU 24/10: Cao trào thương vụ Kante, đón huyền thoại trở về

Siêu phẩm của Ronaldo vào lưới Empoli khi còn khoác áo Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT