Quảng cáo

Lộ diện 3 HLV xuất sắc nhất thế giới tranh giải FIFA The Best

Thứ sáu, 07/01/2022 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trang chủ của FIFA đã công bố 3 cái tên cuối cùng trong danh sách tranh cử HLV xuất sắc nhất năm. Giải thưởng FIFA The Best cho HLV sẽ được trao vào ngày 17/1 tới đây.

Sau nhiều cân nhắc, 3 cái tên cuối cùng mà FIFA lựa chọn vào danh sách tranh cử cho giải thưởng The Best HLV năm nay đã chính thức lộ diện đó là Thomas Tuchel (Chelsea), Pep Guardiola (Man City) và Roberto Mancini (ĐT Italia).

Có thể nói, đây là những vị chiến lược gia thành công nhất 2021 khi mà đều đạt được những chiến tích vang dội. Đối với HLV trưởng của Chelsea, mặc dù lên cầm quyền từ "đống đổ nát" của người tiền nhiệm Frank Lampard nhưng Tuchel đã xuất sắc đưa The Blues lên ngôi vô địch C1 mùa Hè năm vừa rồi.

Lộ diện 3 HLV xuất sắc nhất thế giới trong danh sách FIFA The Best 102081
Sau nhiều cân nhắc, 3 cái tên cuối cùng trong danh sách đã được lựa chọn ra. Ảnh: internet

Ở mùa giải năm nay, Chelsea cũng đã trình diễn một bộ mặt tích cực hơn so với nhiều mùa giải trước. Tuy nhiên, chấn thương và dịch bệnh Covid-19 đã khiến The Blues hụt hơi so với Man City của Pep Guardiola. Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22.

Trong khi đó, Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola đã lấy lại chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool. Đây là danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 3 của Guardiola kể từ khi ông đến CLB này vào năm 2016. Tuy nhiên, The Citizens lại thất bại trước Chelsea ở trận chung kết cúp C1.

Mặc dù vậy, tài năng của Pep là không cần bàn cãi khi ở mùa giải năm nay, Man City đang một mình một ngựa về đích trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. The Citizens đang bỏ xa Chelsea tới 10 điểm trên BXH. 

HLV Roberto Mancini gây ấn tượng khi đưa một ĐT Italia không có nhiều ngôi sao nổi bật nhưng bằng lối chơi hợp lý để đăng quang ở EURO 2020, đồng thời lập kỷ lục thế giới với chuỗi 37 trận thắng.

Dự kiến, những đề cử của hạng mục danh giá nhất, "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" và "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm" sẽ được FIFA công bố vào hôm nay. Gala trao giải The Best diễn ra vào ngày 17/1 tại Zurich (Thụy Sĩ).

MU chính thức chọn cựu trợ lý của Sir Alex thay thế nhiệm vụ của Ralf Rangnick

Ra yêu cầu vô lý, Ronaldo quyết định rời Man United?

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA The Best Pep Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT