Quảng cáo

Man City gây bất ngờ cực lớn với cái tên thay thế Pep Guardiola?

Thứ năm, 06/01/2022 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City được cho là đang tìm kiếm cái tên để thay thế Pep Guardiola và người được nhắm đến không ai khác chính là Mikel Arteta.

Hợp đồng của Pep Guardiola với Manchester City sẽ có thời hạn đến năm 2023. Mục tiêu hàng đầu của Man City sẽ là giữ chân Pep với một bản hợp đồng mới, tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng nhiều lần bóng gió về việc sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad sau khi bản giao kèo này kết thúc.

Chính vì lẽ đó, ngay ở thời điểm hiện tại, thượng tầng của The Citizens được cho là đã lên kế hoạch để tìm kiếm một phương án thay thế Pep Guardiola trong tương lai. Nguồn tin từ The Athletic khẳng định rằng, Mikel Arteta đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu được Man City dành sự quan tâm.

arteta-1
Man City nhắm đến Mikel Arteta để thay thế Pep Guardiola (Ảnh: Internet)

Mikel Arteta bắt đầu sự nghiệp của mình tại Etihad khi làm trợ lý cho Pep Guardiola. Nhà cầm quân 39 tuổi được cho là đã thấm nhuần triết lý bóng đá của ông thầy đồng hương trong những năm tháng tại Man City.

Chia tay The Citizens, Mikel Arteta trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Arsenal và ít nhiều cũng đã để lại những dấu ấn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng Pháo thủ giành 1 FA Cup và 1 Siêu Cúp nước Anh, cùng với đó, ông đã đưa đội chủ sân Emirates trở lại top 4 Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay.

Trong cuộc chạm trán gần nhất giữa Man City và Arsenal, mặc dù Mikel Arteta không trực tiếp xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo do nhiễm Covid-19. Tuy nhiên những triết lý của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã được các cầu thủ Arsenal áp dụng và tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với đoàn quân của Pep Guardiola.

Bản hợp đồng giữa Mikel Arteta và Arsenal sẽ đáo hạn cùng thời điểm Pep Guardiola rời Man City (2023). Cũng bởi vậy, nửa xanh thành Manchester đang rất tự tin về việc có thể thuyết phục nhà cầm quân 39 tuổi trở lại Etihad trong vai trò huấn luyện viên trưởng.

Liverpool 'toang' vì Covid, bán kết Carabao Cup chính thức bị hoãn

Coutinho trở lại Ngoại hạng Anh, gây bất ngờ với bến đỗ mới?

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Coutinho tại Vasco da Gama
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mikel Arteta Man City Chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT