Quảng cáo

Pep Guardiola ‘thẳng thắn thừa nhận sự thật’, thấy tiếc cho Arsenal

Chủ nhật, 02/01/2022 18:54 PM (GMT+7)
A A+

Có lẽ, chúng ta ít khi được thấy được hình ảnh một Man City bối rối và bị đối thủ lấn át về thế trận cũng như số cơ hội tạo ra. Nhưng trước Arsenal, điều này đã xảy ra và nó đã được đích thân HLV Pep Guardiola thừa nhận sau khi trận đấu khép lại.

Man City đã có được chiến thắng quan trọng trong chuyến hành quân đến sân Emirates của các Pháo thủ thành London ở vòng 21 Premier League. Nhưng có thể coi, đây chính là màn thể hiện kém thuyết phục nhất của The Citizens tại Ngoại Hạng Anh mùa này về nhiều mặt.

Nếu không có tấm thẻ đỏ mà trung vệ Gabriel phải nhận, chúng ta sẽ chưa biết điều gì đã có thể xảy ra. Điều này cũng đã được chính HLV Pep Guardiola khẳng định ở buổi họp báo sau trận đấu trên sân vận động Emirates: “Thực tế phải thừa nhận Arsenal đã chơi tốt hơn chúng tôi trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói trên Manchester Evening News.

Man City ăn mừng chiến thắng trước Arsenal. Nguồn: Internet

Những gì mà họ đã thể hiện đã gây ra một sự ngạc nhiên dành cho chúng tôi. Nhiều năm qua, họ đã phải vật lộn để có được tấm vé dự cúp châu Âu và hướng đến mục tiêu top 4 nhưng mọi thứ diễn ra hôm nay đã cho thấy là Arsenal đã tiến bộ đến như thế nào. Họ đã bắt đầu mùa giải này không tốt và giờ đây ai cũng thấy là họ đang có mặt ở trong top 4 đội dẫn đầu. Đó là thử thách lớn dành cho chúng tôi nhưng thật may là Man City đã vượt qua”.

Mặt khác, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cho biết, lịch thi đấu quá dồn dập giữa những trận đấu với nhau cũng là một phần nguyên nhân không nhỏ khiến cho màn trình diễn của toàn đội hôm nay không thật sự đúng với mong đợi của nhiều người: “Ai cũng thấy là Arsenal đã có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn chúng tôi và trận đấu gần nhất của họ gặp Norwich đã cách đây khoảng 6 hay 7 ngày. Trong khi, Man City chỉ có khoảng 2 ngày rưỡi để hồi phục sau trận đấu với Brentford vào thứ 5 vừa qua.

Sau cùng, Pep và các học trò vẫn có được 3 điểm rời Emirates. Nguồn: Internet

Trận đấu này, chúng tôi đã thiếu một chút năng lượng. Và đó là lý do vì sao hôm nay chúng tôi đã khởi đầu chậm và hoạt động không được hiệu quả như những trận đấu khác. Sau đó thì tôi đã cố gắng đẩy tốc độ trận đấu cao lên bằng việc tung vào sân một tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng tốt và chuyền bóng trực diện hơn, đó là Ilkay Gundogan. Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận đi sự thật rằng, thể chất và tinh thần của các cầu thủ ra sân hôm nay là khá mệt mỏi. Tất nhiên, không thể phủ nhận hôm nay Arsenal đã chơi ấn tượng và có lẽ họ xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì có được trong trận đấu này”.

Nhưng dù sao, đây cũng là một kết quả hợp lý và nó giúp cho Man City tạm thời bỏ cách đội xếp thứ 2 với khoảng cách lên đến 11 điểm và cơ hội vô địch đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết với Pep Guardiola và các học trò.

NÓNG: Haaland đích thân lên tiếng, đã rõ bến đỗ sau khi rời Dortmund

Từ chối mức lương cao nhất thế giới, Mbappe chính thức gia nhập 'gã khổng lồ'?

Siêu phẩm của Harry Kane vào lưới Crystal Palace (tháng 3/2021)
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Arsenal Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT