Quảng cáo

Nhà Glazer hành động ích kỉ khiến Ten Hag 'vỡ kế hoạch', MU vào hiểm cảnh

Thứ năm, 29/12/2022 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Anh em nhà Glazer được cho là đã đưa ra những quyết định ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của CLB Manchester United ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Trong nhiều năm qua, phong trào phản đối anh em nhà Glazer của hội CĐV MU đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Và rồi khi mọi thứ lên tới đỉnh điểm vào mùa giải vừa qua, những vị chủ tịch người Mỹ đã buộc phải chính thức rao bán CLB trước sức ép quá lớn. 

Nhà Glazer có động thái khiến Ten Hag phẫn nộ, MU vào hiểm cảnh 237441
Nhà Glazer muốn tối ưu hóa lợi nhuận của mình bất chấp việc MU sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: internet

Tuy nhiên, những điều đó đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới Quỷ đỏ ở thời điểm này và rất có thể là trong cả tương lai nữa. Cụ thể, theo tờ Daily Express tiết lộ gần đây thì nhà Glazer đã quyết định sẽ hạn chế tối đa chi tiêu trên TTCN.

Được biết, đây cũng là lí do chính khiến cho HLV Erik ten Hag không thể chiêu mộ được tiền đạo Cody Gakpo để rồi Liverpool đã tranh thủ thời cơ "nẫng tay trên" chân sút người Hà Lan. Chưa dừng lại tại đó khi mà Enzo Fernandez cũng đang được cho là sẽ gia nhập Chelsea bất chấp việc Man United đã liên hệ với Benfica trước ở thương vụ này.  

Thêm một chi tiết trong sự vụ này là nhà báo David Ornstein của The Athletic khẳng định anh em nhà Glazer đang lên kế hoạch bán Quỷ đỏ ngay trong quý một năm 2023. Và để tối ưu hóa lợi nhuận, họ không muốn chi thêm tiền cho kế hoạch mua sắm của ông Ten Hag: 

"Tôi không muốn làm NHM MU bị thất vọng nhưng sẽ không có chuyện họ sẽ chi tiền nữa đâu. Tập đoàn Raine (thuộc sở hữu của anh em nhà Glazer) đang nhắm tới việc chuyển nhượng đội bóng ngay đầu năm tới và rõ ràng việc đổ ra một khoản phí khổng lồ sẽ làm ảnh hưởng tới lợi nhuận". 

Nhà Glazer có động thái khiến Ten Hag phẫn nộ, MU vào hiểm cảnh 237443
Việc không được mua sắm trong phiên chợ Đông sẽ là thiệt thòi cực lớn cho đoàn quân của HLV Erik ten Hag trong chặng sau của mùa giải. Ảnh: internet

Tuy nhiên, trong cái "rủi" vẫn có cái "may" khi mà nhà báo người Anh khẳng định Man United vẫn sẽ cố gắng mượn cầu thủ ở phiên chợ Đông năm nay. Điển hình có thể kể tới việc Quỷ đỏ đang theo đuổi Joao Felix và Alvaro Morata đều của Atletico Madrid.

Theo đó, số tiền khổng lồ mà MU chi ra ở TTCN Hè vừa qua để mang về những Martinez, Antony hay Casemiro được cho là "món quà" mà nhà Glazer để lại cho đội bóng. Hiện tại, công ty công nghệ cực kỳ nổi tiếng là Apple đang được cho là muốn mua lại CLB Manchester United với mức giá khoảng 5-9 tỷ bảng Anh. 

Sau Liverpool, đến lượt Chelsea dùng tiền 'gieo sầu' cho MU

MU xác định cái tên bất ngờ thay thế Ronaldo

Một buổi tập của Ronaldo tại MU. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo