Quảng cáo

Joe Cole chỉ ra cái tên chắc xuất dự EURO cùng tuyển Anh

Thứ tư, 27/03/2024 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Joe Cole tin rằng tiền đạo Ivan Toney sẽ là cái tên được lựa chọn trong danh sách tham dự EURO của ĐT Anh sau màn thể hiện với ĐT Bỉ.

Ivan Toney là tác giả của bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh trong trận hòa 2-2 với ĐT Bỉ . Tiền đạo thuộc biên chế Brentford lập công trên chấm phạt đền sau tình huống anh bị phạm lỗi trong vòng cấm. Không dừng lại ở đó, cầu thủ 28 tuổi còn để lại nhiều dấu ấn với những tình huống tỳ đè làm tường cho các đồng đội cùng với đó là những pha bứt tốc ở quãng ngắn đã khiến cho hàng thủ của ĐT Bỉ không ít lần trao đảo.

Chứng kiến màn trình diễn của Ivan Toney, cựu cầu thủ tuyển Anh Joe Cole cho rằng Toney xứng đáng có một suất tham dự EURO vào mùa hè này. Joe Cole chia sẻ: "Ngoài Kobbie Mainoo, tôi sẽ lựa chọn Ivan Toney vào danh sách này. Tôi nghĩ trận đấu này quan trọng hơn bất cứ thứ gì với Toney, bởi vì cậu ấy cần chứng tỏ mình có thể thi đấu tốt tại một giải đấu lớn như EURO. Cậu ấy có khả năng giữ bóng tốt trong chân và mang lại điều gì đó cho đội tuyển.

Ai không xem đá bóng cũng biết Harry Kane sẽ được đá chính, miễn là cậu ấy có thể trạng tốt nhất. Nhưng Ivan Toney hôm nay đã chứng tỏ rằng cậu ấy cũng có thể chịu được áp lực thi đấu cho ĐT Anh."

2024-03-26t200347z-1292307845-up1ek3q1jq99x-rtrmadp-3-soccer-friendly-eng-bel-report-1711523153.jpg
Ivan Toney "mở tài khoản" tại ĐT Anh. Ảnh: News Online

Cựu cầu thủ Liverpool và Chelsea nói thêm: "Cậu ấy là cầu thủ lạnh lùng nhất trên thánh địa Wembley ngày hôm nay, đó chắc chắn là một chuyên gia trong việc thực hiện phạt đền. Có lẽ điều đó sẽ khiến Gareth Southgate phải suy nghĩ xem nên lựa chọn Ivan Toney hay Ollie Watkins."

Với bàn thắng trên chấm phạt đền, Ivan Toney đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh và đây cũng là lần đầu tiên có một cầu thủ ghi bàn trên chấm 11 trong trận ra quân cho "Tam sư" kể từ Allan Clarke tại World Cup năm 1970.

Trước đó, Ivan Toney cũng đã có lần đầu tiên được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐTQG vào tháng 9 năm 2022 để thay thế Marcus Rashford chấn thương. Tuy nhiên chỉ 2 tháng sau, tiền đạo người Anh đã dính phải cáo buộc liên quan đến hành vi cá cược bóng đá. Đến tháng 5 năm 2023, Ivan Toney chính thức bị FA treo giò và cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 8 tháng. Tiền đạo này mới chỉ trở lại chơi cho Brentford vào tháng 1 năm nay và đã có 4 bàn thắng tại Premier League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT