Quảng cáo

Jude Bellingham lên tiếng đáp trả NHM khi tuyển Anh bị chỉ trích

Thứ tư, 27/03/2024 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Jude Bellingham đã lên tiếng đáp trả những phản ứng tiêu cực nhắm vào ĐT Anh trong trận đấu với ĐT Bỉ.

Mặc dù ĐT Anh được chơi trên sân nhà, đồng thời có lực lượng nhân sự được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ là ĐT Bỉ, thế nhưng những gì "Tam sư" để mang đến cho NHM chỉ là một trận hòa . Sau trận đấu, NHM đã có những phản ứng tiêu cực nhắm thẳng vào đoàn quân của HLV Gareth Southgate sau màn trình diễn trên. Nhiều người cho rằng lối chơi của ĐT Anh quá rập khuôn và dễ đoán, thiếu đi sự sáng tạo và đột biến. Bên cạnh đó, những sai lầm ở hàng thủ là điều khó chấp nhận và cho thấy sự lỏng lẻo trong hệ thống phòng ngự.

Tuy nhiên, tiền vệ Jude Bellingham đã kêu gọi các CĐV Anh giữ bình tình sau bàn thắng muộn để giữ lại trận hòa cho đội chủ nhà. Cụ thể, Bellingham chia sẻ: "Tôi hài lòng với kết quả hòa vì tôi biết sẽ rất tệ nếu chúng tôi thua hai trận liên tiếp. Với những trận giao hữu thế này, điều quan trọng là phải giữ cái nhìn thật thấu đáo. Nhiều cầu thủ mới ra mắt đội tuyển, một số người tôi chưa từng thi đấu cùng trước đây và tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội."

gettyimages-2115471367-1711507069.jpg
Jude Bellingham trấn an NHM ĐT Anh. Ảnh: Sporting News

Tiền vệ của Real Madrid nói thêm: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi cứu cho đội nhà tránh khỏi trận thua, nhưng đáng ra chúng tôi phải thắng với tất cả những cơ hội đã tạo ra. Đây là hai trận đấu giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trước thềm EURO. Tôi biết mọi người sẽ có những ý kiến tiêu cực, nhưng bạn phải nhìn nhận bản chất của những trận giao hữu này. Lấy những điều tích cực, học hỏi những điều tiêu cực và tôi tin chắc chúng tôi sẽ ổn."

Trên sân nhà Wembley, "Tam sư" bất ngờ bị thủng lưới sau một tình huống phất bóng lỗi của thủ thành Pickford, tiền vệ Tielemans nhanh chóng chớp thời cơ dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Tuy vậy chỉ 6 phút sau, ĐT Anh đã tìm được bàn gỡ sau quả đá phạt đền chính xác của tiền đạo Ivan Toney. 

Có được bàn thắng, tưởng chừng như tinh thần ĐT Anh sẽ lên cao thế nhưng họ lại mau chóng nhận một "gáo nước lạnh". Pha tạt bóng điệu nghệ của Romelu Lukaku đã đặt Tielemans vào một trạng thái không thể không ghi bàn, qua đó hoàn tất cú đúp nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ".

Những phút sau đó của trận đấu, đoàn quân của Gareth Southgate vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, thế nhưng họ vấp phải một hàng thủ chơi chặt chẽ và kinh nghiệm của ĐT Bỉ. Tưởng chừng như sẽ trắng tay trên sân nhà thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, nhưng nỗ lực của ĐT Anh đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Jude Bellingham, qua đó giúp cho chủ nhà tránh khỏi một thất bại muối mặt. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 2-2.

skysports-football-england-6501922-1711507241.jpg
Jude Bellingham giữ lại trận hòa cho ĐT Anh. Ảnh: Sky Sports

Trước thềm EURO khởi tranh, ĐT Anh vẫn còn hai trận giao hữu khác với các ĐT Bosnia & Herzegovina và ĐT Iceland.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT