Quảng cáo

NHM phát cuồng với Mudryk của Chelsea khi đưa Ukraine tới Euro 2024

Thứ tư, 27/03/2024 08:16 AM (GMT+7)

Mykhailo Mudryk trở thành người hùng của ĐT Ukraine khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 84 giúp đội nhà có vé dự Euro 2024 trước Iceland.

Ngôi sao của Chelsea hoàn tất cú lội ngược dòng của Ukraine chỉ với bàn thắng quốc tế thứ hai sau khi bị Iceland dẫn trước trong hiệp một ở trận đấu thuộc chung kết play-off vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng 27/3.

Viktor Tsyhankov giúp Ukraine san bằng tỉ số khi hiệp hai bắt đầu được 10 phút và phải chờ đến khoảng 5 phút cuối cùng của trận đấu, Mudryk sắm vai người hùng bằng pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-1 cho Ukraine cùng tấm vé dự Euro 2024.

Mudryk khiến tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vui mừng khôn xiết, người hâm mộ điên đảo sau bàn thắng quý hơn vàng Ảnh: Internet

Sau trận đấu, tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hạnh phúc chia sẻ trên Instagram: “Cảm ơn các chàng trai! Cảm ơn đội tuyển! Vì chứng minh một lần nữa rằng người Ukraine đối diện với khó khăn là không bỏ cuộc và tiếp tục chiến thắng, chúng ta luôn giành chiến thắng”.

Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá Ukraine phát cuồng trên X, một người viết: “Mykhailo Mudryk ghi những bàn thắng quan trọng khiến tôi hạnh phúc”. Người khác bình luận: “‘Mudryk đưa đất nước của chúng ta đến Euro bằng cách ghi bàn thắng quyết định. Hãy tôn trọng anh ấy”. Cổ động viện Chelsea vui mừng không kém: “Mudryk ghi bàn và đưa Ukraine tới Euro, phát điên vì anh ấy”.

Hai trận đấu còn lại của vòng play-off chung kết Euro 2024 có kết quả như sau. Ở nhánh A, ĐT Ba Lan giành chiến thắng trước Xứ Wales trong loạt sút luân lưu khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút của trận đấu. Cựu cầu thủ Man United Daniel James  là cầu thủ đá hỏng quả 11m quyết định khiến xứ Wales thua 4-5.

Ở nhánh C, Georgia đánh bại Hy Lạp với cùng kịch bản tương tự khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút và kéo nhau vào loạt luân lưu may rủi. Ngôi sao Kvekveskiri đá thành công quả phạt đền quyết định giúp Georgia thắng với tỉ số 4-2 cùng tấm vé lần đầu tiên dự Euro.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, Ukraine sẽ lọt vào bảng E cùng Bỉ, Slovakia và Romania. Georgia nằm ở bảng F cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và CH Séc trong khi Ba Lan rơi vào bảng D cùng với Hà Lan, Áo và Pháp. Vòng chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra từ 14/6 – 14/7 vào mùa hè này trên đất Đức.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan