Quảng cáo

Bellingham tỏa sáng phút cuối, Anh chật vật thoát hiểm trước Bỉ ngay tại Wembley

Thứ tư, 27/03/2024 04:54 AM (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Anh vs Bỉ) - Jude Bellingham sắm vai người hùng khi giúp tuyển Anh thoát thua trước Bỉ ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Rạng sáng 27/03, tuyển Anh tiếp đón Bỉ trên sân nhà Wembley, thuộc khuôn khổ loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 3. Cuộc đối đầu hấp dẫn ngay ở những giây phút đầu tiên, khi hai bên đều lựa chọn lối chơi tấn công rực lửa.

Phút 11, thủ thành Jordan Pickford của ĐT Anh có pha chuyền lên cẩu thả, bóng đi trúng chân của Youri Tielemans. Từ khoảng cách rìa vòng cấm địa, tiền vệ thuộc biên chế Aston Villa đã tung ra một cú dứt điểm gọn gàng để đưa Bỉ vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị chọc thủng lưới, Tam Sư đã vùng lên mạnh mẽ và được hưởng một quả phạt đền ở phút 17. Trên chấm 11m, Ivan Toney đã không mắc một sai lầm nào để giúp đội chủ nhà quân bình tỷ số 1-1.

Dẫu vậy, tuyển Anh vẫn kết thúc hiệp 1 với việc bị dẫn trước, khi Youri Tielemans có lần thứ 2 chọc thủng lưới Pickford ở phút 36, tiền vệ này thực hiện một pha băng cắt đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau pha kiến tạo đẳng cấp của Lukaku.

Bellingham tỏa sáng phút cuối, Anh chật vật thoát hiểm trước Bỉ ngay tại Wembley 430244
Youri Tielemans tỏa sáng trong hiệp 1 (Ảnh: GETTY).

Sau giờ nghỉ, ĐT Anh đã chiếm thế thượng phong khi chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, họ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và gây được sức ép đáng kể lên phần sân đối thủ.

Trong khi đó, ĐT Bỉ thi đấu lùi sâu nhằm chờ thời cơ phản công. Chiến thuật của HLV Domenico Tedesco đã phát huy hiệu quả, khi đội khách đã phong tỏa hầu hết các pha triển khai tấn công của Tam Sư.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với một trận thắng cho ĐT Bỉ nhưng không, Bellingham đã được “số phận lựa chọn” khi tỏa sáng ở phút 90+5, anh nhận bóng trong vòng cấm từ đường chuyền của Maddison, trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa để gỡ hòa cho ĐT Anh.

Bellingham tỏa sáng phút cuối, Anh chật vật thoát hiểm trước Bỉ ngay tại Wembley 430245
Bellingham tỏa sáng phút cuối mang về một trận hòa cho ĐT Anh (Ảnh: GETTY).

Chung cuộc, Anh và Bỉ cầm chân nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu căng thẳng. Với Tam Sư, họ đã may mắn thoát khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà Wembley - sau khi nhận thất bại 0-1 trước Brazil hôm 24/03.

Trận đấu
Anh
Kết thúc
2 - 2
27.03.2024 02:45
Bỉ

Tường thuật Anh vs Bỉ, 27/03/2024

90+7'
Kết thúc trận đấu.
90+5'
2 - 2
Vào! James Maddison thể hiện nhãn quan tuyệt vời của mình với đường chuyền sắc sảo cho Jude Bellingham (Anh), người đã rất bình tĩnh sút bóng vào góc phải phía dưới. Tỉ số là 2:2.
90+5'
Michy Batshuayi (Bỉ) bị phạt thẻ vàng vì một hành vi phạm luật.
90+4'
Anh không được hưởng lợi từ phạt góc khi hậu vệ phá bóng lên giữa sân.
90+1'
Trọng tài đã không bỏ qua những lời nói của James Maddison (Anh) và cầu thủ này phải nhận một chiếc thẻ vàng vì sử dụng ngôn từ không phù hợp.
90'
Chúng ta sẽ có 4 phút bù giờ.
90'
Jude Bellingham (Anh) đón một đường chuyền và tung cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng bóng đã bị chặn bởi một cầu thủ phòng ngự.
88'
Joe Gomez (Anh) nỗ lực tạt bóng cho một đồng đội của mình ở phía trong, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã ngăn chặn mối nguy hiểm bằng một cú phá bóng an toàn.
86'
Các cầu thủ Anh đang thực hiện liên tiếp những đường chuyền ngắn trong một nỗ lực nhằm tạo ra cơ hội để có thể dứt điểm.
82'
Domenico Tedesco chuẩn bị thay người. Romelu Lukaku được thay thế bởi Michy Batshuayi (Bỉ).
82'
Trận đấu đã kết thúc với Zeno Debast, anh sẽ được thay thế bởi Wout Faes (Bỉ).
82'
Thay người. Lois Openda (Bỉ) vào sân, Orel Mangala rời sân.
80'
Đã đến lúc thay người. Ollie Watkins (Anh) vào thế chỗ của Ivan Toney.
80'
Huấn luyện viên đã quyết định rút Jarrod Bowen ra và anh ấy sẽ được thay thế bởi Anthony Gordon (Anh).
80'
Phil Foden (Anh) là người phản ứng nhanh nhất để đoạt bóng sau một đường chuyền không rõ mục đích ở bên trong vòng cấm, nhưng cú sút tiếp theo của anh lại bị trượt chân, và bóng đã đi chệch cột dọc bên phải khá xa.
79'
Anh liên tục giữ bóng và thực hiện các pha phối hợp ngắn. Họ đang chờ thời điểm thích hợp và tìm các khe hở để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.
74'
Trận đấu ngày hôm nay đã khép lại đối với Kobbie Mainoo, anh sẽ được thay thế bởi James Maddison (Anh).
74'
Orel Mangala (Bỉ) bị phất cờ lỗi việt vị.
71'
Huấn luyện viên quyết định giới thiệu những gương mặt mới, Thomas Meunier (Bỉ) được trao cơ hội vào sân thay cho Youri Tielemans.
71'
Đã đến lúc thay người. Aster Vranckx (Bỉ) thay cho Arthur Theate.
71'
Quả phạt góc của Phil Foden (Anh) chỉ tìm đến một hậu vệ, người đã đánh đầu phá bóng giải nguy.
67'
Sebastian Gishamer rút ra một chiếc thẻ vàng dành cho Joe Gomez (Anh) vì pha tắc bóng thô bạo.
66'
Một đường chuyền xé toang hàng phòng thủ đưa bóng rất vừa tầm chạy của Kobbie Mainoo (Anh) bên trong vòng cấm. Không cần nửa giây quan sát, anh sút căng như kẻ chỉ về phía góc thấp bên trái khung thành, tuy nhiên thủ môn Matz Sels đã có một tình huống cứu thua xuất thần.
66'
Romelu Lukaku (Bỉ) vừa nã đại bác sau một đường bóng bật ra từ rìa vòng cấm, nhưng cú vô-lê của ảnh đã đi vọt xà ngang.
65'
Ivan Toney (Anh) không thể thực hiện một đường chuyền vào vòng cấm. Nỗ lực của anh ấy ngăn chặn.
63'
Jarrod Bowen (Anh) được trao một cơ hội bằng vàng. Anh tung một cú vô-lê chìm vào chính giữa mành lưới, nhưng Matz Sels đã cảnh giác và có một pha cản phá đáng kinh ngạc!
60'
Đây là sự thay đổi. Leandro Trossard đang rời sân Domenico Tedesco trao những mệnh lệnh chiến thuật cuối cùng cho Dodi Lukebakio (Bỉ).
60'
Arthur Theate (Bỉ) chuyền bóng nhưng không thể đưa bóng đến bất kì một đồng đội nào.
59'
Joe Gomez (Anh) bị thổi phạt sau khi anh đốn ngã một cầu thủ đối phương.
58'
Bỉ đã không tận dụng được cơ hội từ quả phạt góc. Hàng phòng ngự đối phương đã thi đấu rất kín kẽ và hóa giải nó thành công.
58'
Jeremy Doku (Bỉ) nỗ lực chuyền bóng cho đồng đội của mình với một đường chuyền từ ngoài vòng cấm, nhưng một hậu vệ đối phương đã phá bóng an toàn. Trọng tài chính và cả trợ lý của ông ấy đều ra hiệu cho một quả phạt góc. Nó sẽ được thực hiện bởi các cầu thủ Bỉ.
58'
Jeremy Doku (Bỉ) nhận một đường chuyền tốt trong vòng cấm, nhưng pha dứt điểm của anh ấy về phía khung thành đã bị chặn bởi hậu vệ.
55'
Joe Gomez chọn mặt gửi vàng cho Jude Bellingham (Anh) bằng một đường chuyền vào vòng 5m50, nhưng anh này lại lóng ngóng thế nào đánh đầu ra ngoài cột dọc bên phải.
54'
Quả bóng tìm đến Phil Foden (Anh) ở một vị trí bên trong vòng cấm và anh dứt điểm một chạm về phía khung thành, nhưng bóng đi trúng người một cầu thủ đối phương! Rất đáng tiếc.
53'
Phil Foden (Anh) thực hiện quả phạt góc ngắn.
53'
Ivan Toney (Anh) đón một đường chuyền chính xác xé toang hàng phòng ngự và tung một cú sút tốt từ cự ly rất thuận lợi về phía cột dọc bên phải. Tuy nhiên thủ môn Matz Sels đã có tầm nhìn tốt và cản phá cú sút vừa rồi một cách an toàn. Anh hưởng một quả phạt góc.
52'
Sebastian Gishamer thổi phạt. Arthur Theate (Bỉ) đã phạm lỗi khi anh ấy quá máu lửa trong pha tranh bóng vừa rồi.
50'
Ben Chilwell (Anh) nhận bóng sau một tình huống lộn xộn và anh quyết định tận dụng thủ môn đối phương đang dâng lên cao để sút xa. Nỗ lực của anh dù vậy không đủ chính xác và bóng đã đi ra ngoài cột dọc bên phải.
50'
Một quả phạt góc được thực hiện bởi Phil Foden (Anh), bóng đã bị đánh đầu phá ra khỏi vòng cấm bởi một hậu vệ.
49'
Ivan Toney (Anh) sút bóng nhưng bóng không thể đến được khung thành vì một hậu vệ đã kịp thời cản phá. Một quả phạt góc vì bóng đi ra ngoài sân. Anh có thể tiếp tục nỗ lực tấn công của họ.
48'
Pha giữ người lộ liễu của Ben Chilwell (Anh) để ngăn không cho đối phương lấy bóng đã bị trọng tài thổi phạt.
47'
Jeremy Doku (Bỉ) chuyền bóng vào vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã cảnh giác và kịp thời phá bóng giải vây.
46'
Cầu thủ hai đội đã trở lại sân sau giờ nghỉ và hiệp hai của trận đấu chuẩn bị bắt đầu.
45+4'
Sebastian Gishamer đã kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất bằng một bằng tiếng còi.
45+3'
Jarrod Bowen (Anh) sút từ rìa vòng cấm. Bóng đi vào góc phải phía dưới, nhưng Matz Sels có pha cản phá và không cho bóng tiến sâu hơn nữa.
45+3'
Jude Bellingham (Anh) khống chế bóng rất tốt, tuy nhiên cú sút chìm của anh về phía khung thành có vẻ như hơi hụt chân, nhờ vậy thủ môn Matz Sels đã có thể hóa giải đường bóng một cách nhẹ nhàng.
45'
3 phút bù giờ sẽ được cộng thêm.
44'
Amadou Onana (Bỉ) đang yêu cầu trợ giúp y tế và trọng tài đã cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân.
43'
Anh đã không thể ghi bàn từ quả đá phạt tầm trung vừa rồi. Thủ môn Matz Sels (Bỉ) đã băng ra cắt bóng ngay trên không.
43'
Amadou Onana (Bỉ) ngáng chân một cầu thủ đối phương và trọng tài Sebastian Gishamer đã ra hiệu phạm lỗi. Một quả đá phạt cho Anh. Nó không ở một vị trí có thể chuyển hóa thành một cú sút thẳng vào khung thành.
36'
1 - 2
Vào! Romelu Lukaku kiến tạo bằng một đường căng ngang tuyệt đẹp vào vòng cấm, và Youri Tielemans (Bỉ) cũng hoàn thành tốt phần việc của mình bằng một cú đánh đầu từ cự ly gần về phía bên trái khung thành. Tỉ số là 1:2.
34'
Jude Bellingham (Anh) tận dụng cơ hội để dứt điểm vào khung thành trong vòng cấm và sút nó vọt xà suýt soát.
33'
Sau khi nhận được một đường chuyền ngắn, Jarrod Bowen (Anh) tìm thấy khoảng trống bên trong vòng cấm vừa đủ cho một cú sút, nhưng nỗ lực của anh đã đi lệch ra ngoài cột dọc bên trái.
29'
Phán quyết từ hệ thống VAR: sẽ KHÔNG CÓ BÀN THẮNG cho Anh vì một cầu thủ của họ đã việt vị trong quá trình lên bóng.
29'
Các cầu thủ Anh phải tạm hoãn màn ăn mừng vì trọng tài Sebastian Gishamer sẽ xem xét lại tính hợp lệ của bàn thắng qua hệ thống VAR, có lẽ để kiểm tra lại một tình huống dường như là việt vị trong quá trình lên bóng.
27'
2 - 1
Vào! Quả phạt góc được thực hiện và Lewis Dunk bật lên rất tốt, chuyền bóng bằng đầu vào vòng cấm và Jarrod Bowen (Anh) đánh đầu sượt vào lưới. 2:1.
26'
Bóng đi ra ngoài sân. Anh giành được một quả phạt góc.
26'
Jude Bellingham (Anh) cố gắng tung ra một cú dứt điểm từ phía trước khung thành, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã kịp thời giải nguy.
25'
Một lối chơi phối hợp đồng đội tuyệt vời của các cầu thủ Anh, họ kiểm soát bóng với nhiều đường chuyền ngắn. Kiên nhẫn chính là chìa khóa nếu họ muốn tìm ra kẽ hở trong hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn.
21'
Jeremy Doku (Bỉ) suýt chút nữa đã được bóng vào lưới, nhưng lẽ ra anh phải dứt điểm tốt hơn. Cú sút cận thành quá hiện của anh đã đi thẳng vào găng tay của thủ môn Jordan Pickford.
17'
1 - 1
VÀO! Đó là một cú sút phạt đền tuyệt vời của Ivan Toney (Anh) về phía góc thấp bên trái khung thành, không có một chút cơ hội nào cho thủ môn Matz Sels để cản phá!
17'
Ivan Toney (Anh) lãnh trách nhiệm thực hiện quả phạt đền và anh đang chuẩn bị bóng.
16'
Jan Vertonghen (Bỉ) cướp được quả bóng từ đối thủ nhưng bị phạt vì phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức cắt còi. Một cầu thủ của Anh chuẩn bị thực hiện quả phạt đền. Hãy chờ xem kết quả sẽ như thế nào.
14'
Sebastian Gishamer có góc nhìn rất tốt và đã quan sát rõ ràng pha phạm lỗi của Declan Rice (Anh).
11'
0 - 1
Vào! Youri Tielemans (Bỉ) thể hiện nền tảng kỹ thuật tuyệt vời của mình với một cú sút một chạm từ ngay bên ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc thấp bên phải khung thành. Tỉ số là 0:1.
10'
John Stones (Anh) được thay ra vì chấn thương. Gareth Southgate trao cơ hội cho Joe Gomez.
9'
John Stones (Anh) đang nằm sân trong đau đớn và anh cần sự chăm sóc y tế. Chúng ta vẫn chưa thể xác định được mức độ nghiêm trọng của chấn thương vừa rồi.
9'
Phil Foden (Anh) tạt bóng rất nguy hiểm từ chấm phạt góc, nhưng không một đồng đội nào của anh ấy có thể bật cao hơn hàng phòng ngự của đối phương để nhận bóng.
8'
Bóng được phá ra sau khi Jarrod Bowen (Anh) nỗ lực rê bóng qua một cầu thủ đối phương. Bóng đi ra ngoài sân. Anh được hưởng một quả phạt góc.
5'
Jarrod Bowen (Anh) tắc bóng hơi máu lửa một chút và trọng tài Sebastian Gishamer đã thổi phạt.
4'
Jarrod Bowen (Anh) đã việt vị, trợ lí trọng tài đã căng cờ.
2'
Đã không có đồng đội nào ở bên trong vòng cấm có thể khống chế được đường bấm bóng quá sâu vừa rồi của Leandro Trossard (Bỉ).
1'
Trận đấu vừa mới bắt đầu.
Các cầu thủ đang ở trên sân và Anh sẽ là đội giao bóng trước.
Sebastian Gishamer sẽ là trọng tài chính của trận đấu hôm nay.
Đội hình xuất phát đã được cập nhật và bạn có thể xem chúng trong mục Đội hình.
Chào mừng quý vị và các bạn đến với buổi bình luận trực tiếp của chúng tôi. Đội hình xuất phát sẽ được công bố trong ít phút nữa, vì vậy các bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn và nước uống để có thể tận hưởng trận đấu ngày hôm nay.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
15
Branthwaite J.
Branthwaite J.
8
Gallagher C.
Gallagher C.
12
Gomez J.
Gomez J.
11
Gordon A.
Gordon A.
14
Henderson J.
Henderson J.
16
Lewis R.
Lewis R.
20
Maddison J.
Maddison J.
23
Palmer C.
Palmer C.
13
Ramsdale A. (G)
Ramsdale A. (G)
19
Rashford M.
Rashford M.
22
Trafford J. (G)
Trafford J. (G)
9
Watkins O.
Watkins O.
19
Bakayoko J.
Bakayoko J.
23
Batshuayi M.
Batshuayi M.
12
Bodart A. (G)
Bodart A. (G)
16
Deman O.
Deman O.
24
De Winter K.
De Winter K.
4
Faes W.
Faes W.
1
Kaminski T. (G)
Kaminski T. (G)
14
Lukebakio D.
Lukebakio D.
15
Meunier T.
Meunier T.
9
Openda L.
Openda L.
20
Vermeeren A.
Vermeeren A.
22
Vranckx A.
Vranckx A.
Huấn luyện viên
Southgate G.
Southgate G.
Tedesco D.
Tedesco D.

2.35
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
1.22
62%
Kiểm soát bóng
38%
19
Số lần dứt điểm
7
7
Sút trúng đích
3
5
Dứt điểm ra ngoài
2
7
Sút bị chặn
2
12
Đá phạt
15
6
Phạt góc
1
2
Việt vị
1
1
Thủ môn Cứu thua
5
13
Phạm lỗi
12
2
Thẻ Vàng
1
667
Tổng số đường chuyền
397
613
Số đường chuyền hoàn thành
335
12
Tắc bóng
15
121
Tấn công
53
64
Tấn công nguy hiểm
18
6
Chuyền thành công
1

Anh sẽ đối đầu với Bỉ trong trận giao hữu quốc tế tại sân vận động Wembley vào rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam).

Cả hai đội đều đã ra sân vào cuối tuần trước, trong khi Anh thất bại 0-1 trước Brazil, thì Bỉ đã bị cầm hòa không bàn thắng với Cộng hòa Ireland. Trong bối cảnh Euro 2024 sắp khởi tranh, cả hai đội đều muốn giành chiến thắng ở trận đấu này, qua đó "lên dây cót" tinh thần cho chiến dịch chinh phục giải đấu danh giá nhất châu Âu lần đầu tiên.

Anh vs Bỉ diễn ra khi nào

  • Thời gian: 2h45 ngày 27/03/2024.
  • Địa điểm:   SVĐ: Wembley.
  • Giải đấu:  Giao hữu quốc tế.

Xem trực tiếp Anh vs Bỉ ở đâu

Hiện nay, một số trận đấu giao hữu quốc tế tháng 3 sẽ được phát sóng độc quyền trên TV360. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến trận Anh vs Bỉ ngay tại bài viết này. Kính mời quý độc giả, khán giả đón đọc.

Thông tin đáng chú ý Anh vs Bỉ

  • Lần cuối cùng hai bên đối đầu là trong mùa giải 2020/21 của UEFA Nations League. Anh đã đánh bại Bỉ 2-1 tại Wembley, nhưng lại thất bại trước họ 0-2 một tháng sau đó tại Leuven.
  • Mặc dù thua 3 trong 4 trận gần đây nhất với Bỉ - bao gồm 2 trận ở FIFA World Cup 2018, Anh vẫn có thành tích đối đầu tốt với Quỷ đỏ châu Âu . Họ đã đối đầu với Bỉ 25 lần và thắng 16 lần trong số đó.
  • Trận thua của Anh trước Brazil hồi tuần trước là trận thua đầu tiên của họ tại Wembley kể từ thất bại đáng thất vọng trước Đan Mạch trong chiến dịch UEFA Nations League 2020-21. Đây cũng là lần đầu tiên họ không ghi bàn trên sân vận động quốc gia kể từ trận hòa 0-0 với Scotland tại UEFA Euro 2020.
  • Trận thua gần đây nhất của Bỉ là trước Maroc tại FIFA World Cup 2022. Kể từ đó, họ đã bất bại 11 trận, đủ điều kiện tham dự UEFA Euro 2024 một cách dễ dàng.
  • Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong vòng loại UEFA Euro 2024 với tổng cộng 14 bàn thắng, giúp anh vượt qua vua phá lưới đội tuyển Anh Harry Kane 6 bàn.

Đội hình dự kiến của Anh vs Bỉ

  • Anh:  Pickford; Konsa, Stones, Branthwaite, Gomez; Mainoo, Rice; Bowen, Bellingham, Rashford; Toney.
  • Bỉ:  Kaminski; Meunier, Faes, Theate, Deman; Tielemans, Onana, Vermeeren; Bakayoko, Lukaku, Doku  .

Lịch sử đối đầu Anh vs Bỉ   

16/11/2020Bỉ2-0Anh
11/10/2020Anh2-1Bỉ
14/07/2018Bỉ2-0Anh
29/06/2018Anh0-1Bỉ
02/06/2012Anh1-0Bỉ

Phong độ  Anh  gần đây

24/03/2024Anh0-1Brazil
21/11/2023Bắc Macedonia1-1Anh
18/11/2023Anh2-0Malta
18/10/2023Anh3-1Ý
14/10/2023Anh1-0Úc

Phong độ Bỉ  gần đây

24/03/2024Ireland0-0Bỉ
20/11/2023Bỉ5-0Azerbaijan
16/11/2023Bỉ1-0Serbia
17/10/2023Bỉ1-1Thụy Điển
14/10/2023Áo2-3Bỉ
Southgate tìm kiếm "khoảnh khắc chất lượng" trong các trận đấu quan trọng (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan