Quảng cáo

ĐT Bỉ đón tin vui trước trận đấu với ĐT Anh

Thứ ba, 26/03/2024 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Romelu Lukaku đang có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng ra sân trước ĐT Anh.

Mặc dù được đánh giá cao hơn về chất lượng các cầu thủ trong đội hình thế nhưng ĐT Bỉ lại không thể tạo ra bất cứ bàn thắng nào, qua đó chấp nhận trận hòa 0-0 với ĐT Ireland . Tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku không tham gia vào trận đấu này với lý do chấn thương háng và đây có thể được xem là một phần nguyên nhân dẫn đến việc "Quỷ đỏ" không chọc thủng mành lưới đối thủ.

Trước trận đại chiến với ĐT Anh, HLV Domenico Tedesco của ĐT Bỉ đã thông báo về tình hình chấn thương của Lukaku. Ông chia sẻ: "Lukaku đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân vào ngày mai. Chúng tôi muốn tạo ra nhiều cơ hội hơn so với trận gặp Ireland. Chúng tôi cần phải thi đấu cởi mở, tích cực và chủ động tấn công. Đây là một dịp lý tưởng để kiểm tra năng lực của chúng tôi ở đẳng cấp cao nhất. Tuy tuyển Anh có thể thiếu một số cầu, nhưng điều đó không làm cho họ yếu đi."

romelu-lukaku-belgium-march-2021-1-1711436947.jpg
Lukaku sẵn sàng ra sân trong trận đấu với ĐT Anh. Ảnh: teamTALK

Romelu Lukaku đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Bỉ. Tiền đạo thuộc biên chế AS Roma đã ghi được 83 bàn thắng sau 113 lần khoác áo đội tuyển, bỏ xa 50 bàn so với người xếp sau là cựu cầu thủ Eden Hazard, người đã tuyên bố giã từ sự nghiệp vào tháng 10 năm 2023.

Trong khi đó tiền đạo Jeremy Doku, người đang chơi bóng cho CLB Man City cũng tin rằng trận giao hữu với ĐT Anh sẽ là một bài kiểm tra hoàn hảo để xem họ đang ở đâu trước vòng chung kết EURO 2024. Doku cho rằng: "Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu hay. Trận gặp Ireland thì không diễn ra như vậy, chúng tôi không phủ nhận điều đó. Tôi chắc chắn rằng sẽ hoàn toàn khác với khi đối đầu với ĐT Anh.

Chạm trán với đội tuyển hàng đầu như này, chúng tôi sẽ có thể thấy được năng lực hiện tại của mình đang ở đâu. Sau đó, chúng tôi có thể tiếp tục hướng giải đấu khác tại Châu Âu."

tai-xuong-1-1711437063.jpg
Doku tự tin trước trận đấu với ĐT Anh. Ảnh: AP News

Kể từ khi tiếp quản vị trí của Roberto Martinez sau kỳ World Cup thất vọng ở Qatar, HLV Domenico Tedesco vẫn chưa phải nếm mùi thất bại nào trong 11 trận dẫn dắt ĐT Bỉ. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 trước Ireland là lần đầu tiên đội tuyển này không thể ghi bàn trong chuỗi trận đó, tuy nhiên nó nhiều khả năng sẽ được cải thiện sau sự quay trở lại của Romelu Lukaku.

ĐT Bỉ đã thắng 3 trong tổng số 4 trận gần nhất khi đối đầu với ĐT Anh, tuy nhiên "Quỷ đỏ" chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào trong 5 lần làm khách đến Wembley. Trận giao hữu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng mai (26/3).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT