Quảng cáo

Bỏ qua Onana, Dalot chọn ra thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Thứ ba, 26/03/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Diogo Dalot đã chỉ ra cái tên sẽ sớm trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Hậu vệ Diogo Dalot đang tập trung cùng ĐTQG Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu cuối cùng với ĐT Slovenia. Trong một chia sẻ mới nhất về việc chọn ra thủ thành xuất sắc nhất trong các năm tới, hậu vệ thuộc biên chế Man Utd đã khiến nhiều người bất ngờ với lựa chọn của mình. Cụ thể, người đồng đội ở Man Utd Andre Onana không phải là cái tên được nhắc đến, người được Dalot tin tưởng đó chính là Diogo Costa, thủ môn số 1 tại ĐTQG Bồ Đào Nha.

Chia sẻ với Sport TV ở Bồ Đào Nha, Dalot cho rằng: "Tôi nghĩ Costa đã sẵn sàng cho bước nhảy vọt khi gia nhập một CLB hàng đầu Châu Âu, điều này sẽ xảy ra khi cậu ấy quyết định, bất cứ khi nào. Tôi nghĩ hoàn toàn có cơ hội để cậu ấy làm điều đó, đối với tôi cậu ấy sẽ sớm trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới."

plss-6-1711422250.jpg
Dalot ca ngợi người đồng hương Diogo Costa

Dalot nói thêm: "Cậu ấy đã là một trong những người giỏi nhất và đó là lý do tại sao tôi tin rằng cậu ấy có tiềm năng đó. Ngoài việc là một người bạn tuyệt vời, cậu ấy còn là một thủ môn tuyệt vời và tôi mong muốn được theo dõi những bước tiếp theo trong sự nghiệp của cậu ấy."

Diogo Costa hiện đang là thủ môn thuộc biên chế CLB Porto và là thủ môn số 1 của ĐT Bồ Đào Nha. Anh ra mắt "Selecao Châu Âu" vào năm 2021, đánh bật vị trí của người đàn anh kỳ cựu Rui Patricio và đến nay đã có 19 lần được ra sân.

Đáng nói hơn, Diogo Costa mới chính là mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd ở mùa giải trước sau sự ra đi của thủ thành David de Gea, tuy nhiên sau đó "Quỷ đỏ" lại thay đổi ý định và mang về Andre Onana từ Inter.

Man Utd đã bỏ ra 47,2 triệu Bảng để đưa Á quân Champions League ở mùa giải năm ngoái về chơi tại Old Trafford. Mặc dù được đánh giá cao ở khả năng chơi chân thế nhưng những sai lầm liên tiếp trong giai đầu mùa giải đã khiến Onana nhận nhiều chỉ trích không chỉ từ NHM mà còn đến từ những huyền thoại của đội bóng như Roy Keane và Gary Neville.

skysports-premier-league-manchester-united-6377371-1711422306.jpg
Onana gây thất vọng trong giai đầu khoác áo MU. Ảnh: SkySport

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, thủ thành người Cameroon dường như đã bắt nhịp với các đồng đội cũng như lối chơi đầy tốc độ tại Premier League, từ đó đã có sự cải thiện rõ rệt phong độ của mình. Không còn xuất hiện những pha đổ người chậm chạp, thay vào đó là sự tập trung và những pha phản xạ xuất thần cứu cho "Quỷ đỏ" những bàn thua trông thấy. Tại Premier League, Onana đã có 8 lần giữ sạch lưới cho Man Utd và xếp thứ hai trong danh sách này.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ đến làm khách trước Brentford vào lúc 3h00 ngày 31/3.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT