Quảng cáo

Hình ảnh ý nghĩa trước trận giao hữu giữa ĐT Tây Ban Nha với ĐT Brazil

Thứ ba, 26/03/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha và Brazil đã tạo ra một hình ảnh đẹp trước thềm trận giao hữu.

Mới đây, ĐT Tây Ban Nha đã chia sẻ trên MXH X hình ảnh tiêu biểu về cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc. Tham gia vào cuộc chiến chống lại tệ nạn này là Lamine Yamal và Nico Williams của Tây Ban Nha cùng Vinicius và Rodrygo của Brazil. Đây là hành động thể hiện sự chung tay và cam kết của các cầu thủ trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Các cầu thủ đã chụp một bức ảnh chung với chiếc áo ĐTQG của 2 cả đội trên sân Santiago Bernabeu, nơi sẽ diễn ra trận giao hữu.

"Một màu da" là khẩu hiệu của trận đấu giao hữu nhằm kêu gọi chống lại nạn phân biệt chủng tộc, đây là vốn là vấn đề nhức nhối tồn tại trong xã hội. Khẩu hiểu "Một màu da" cùng với sự tham gia của các ngôi sao nói trên hứa hẹn sẽ lan tỏa và được mọi người hưởng ứng trên khắp thế giới.

1-1711425449.jpg
Các cầu thủ thể hiện tinh thần chống phân biệt chủng tộc (1). Ảnh: X

Một điều đáng chú ý những cầu thủ trên đang khoác áo những CLB mang mối thù địch lâu năm như Lamine Yamal của Barcelona, bộ đôi Vinicius và Rodrygo của Real Madrid và Nico Wiliams của Atheltic Bilbao. Điều này đã thể hiện sự tôn trọng và tinh thần đoàn kết của các cầu thủ trong việc chống nạn phân biệt chủng tộc. 

NHM sau đó để lại nhiều bình luận trên bài đăng này. Một người nói: "La Liga thật may mắn khi có những cầu thủ tuyệt vời, những tiền đạo chủ lực của các ĐTQG mạnh nhất." , người thứ hai nói: "Bốn con người này thật xuất sắc, xin đừng để họ phải chịu đựng sự phân biệt chủng tộc nữa. Họ là những tài năng của La Liga, hãy bảo vệ họ." , người thứ ba chia sẻ: "Tôi hy vọng ngày mai sẽ không có kẻ ngu ngốc nào đến sân để la ó hoặc lăng mạ Vinicius... Thật xấu hổ trước toàn thế giới và cần nhớ rằng Tây Ban Nha đang cố gắng giành quyền đăng cai World Cup."

2-1711425508.jpg
Các cầu thủ thể hiện tinh thần chống phân biệt chủng tộc (2). Ảnh: X

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận giao hữu ĐT Brazil và ĐT Tây Ban Nha, ngôi sao Vinicius đã không thể kìm nổi những giọt nước mắt khi đề cập đến việc bị phân biệt chủng tộc. Cụ thể trong tháng 3 này, cầu thủ người Brazil đã có những lời đáp trả quyết liệt về phía các CĐV Valencia trong trận hòa 2-2 của Real Madrid. Vinicus chính là nạn nhân khi bị các CĐV Valencia lăng mạ và có những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận đấu vào tháng 5 ở mùa giải trước.

Không dừng lại ở đó, mới đây, Real Madrid đã đệ đơn khiếu nại lên cơ quan pháp luật Tây Ban Nha cáo buộc người hâm mộ Atletico Madrid, Sevilla, Valencia và Barcelona khiến Vinicius Junior phải chịu những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT