Quảng cáo

Vinicius khóc như mưa vì liên tục bị phân biệt chủng tộc

Thứ ba, 26/03/2024 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Ở buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Vinicius Junior của ĐT Brazil và CLB Real Madrid đã không kìm được cảm xúc, rơi nước mắt khi nhắc đến việc mình bị lạm dụng phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid, Vinicius Junior thường xuyên trở thành đối tượng bị lạm dụng phân biệt chủng tộc dù ở Tây Ban Nha hay những chuyến làm khách ở đấu trường Champions League. Điều này khiến cầu thủ người Brazil cảm thấy vô cùng khó chịu và ức chế.

Chỉ trong tháng này, Vinicius Junior đáp trả rất quyết liệt về phía những người hâm mộ Valencia sau khi trở thành mục tiêu phân biệt chủng tộc trong chuyến thăm Mestalla vào tháng 5 năm ngoái.

Sau sự việc đó, cầu thủ người Brazil đã gán cho Tây Ban Nha là “một đất nước đầy rẫy những kẻ phân biệt chủng tộc” và anh bỗng xúc động khi thảo luận về những gì mình đã và đang nhận được tại quốc gia này. Trong buổi họp báo mới đây, có lẽ vì đã tích tụ quá lâu mà Vinicius đã khóc rất ngon lành.

Vinicius buồn vì hay bị phân biệt chủng tộc – Ảnh: Getty

Vinicius chia sẻ trong nước mắt: “Tôi chỉ muốn chơi bóng nhưng thật khó để tiến về phía trước nếu mọi thứ vẫn cứ như thế này. Đã có lúc, tôi ngày càng cảm thấy không muốn chơi bóng nữa. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời Tây Ban Nha bởi vì nếu tôi rời Tây Ban Nha, tôi sẽ khiến cho những kẻ phân biệt chủng tộc vui mừng.

Tôi sẽ không rời CLB xuất sắc nhất thế giới. Những kẻ phân biệt chủng tộc chỉ là thiểu số, tôi sẽ giữ vững lập trường và mạnh mẽ vì tôi biết, ông Florentino Perez và cả CLB Real luôn ủng hộ tôi. Tôi tìm thấy sức mạnh từ gia đình, từ những kẻ hay chà đạp tôi vì tôi biết mình đến từ đâu, từ một nơi không có nhiều tương lai. Chỉ cần có mặt ở đây tôi đã là người chiến thắng, bất kể thắng hay thua một trận đấu”.

Mới đây, Real Madrid đã đệ đơn khiếu nại lên cơ quan pháp luật Tây Ban Nha cáo buộc người hâm mộ Atletico Madrid, Sevilla, Valencia và Barcelona khiến Vinicius Junior phải chịu những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc. Hiện tại, tất cả đang chờ kết quả. Ở mùa này, Vinicius Jr vẫn là trụ cột của Real Madrid khi góp công vào 24 bàn thắng trên mọi đấu trường (18 bàn, 6 kiến tạo).

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT