Quảng cáo

6 điểm nhấn trong trận hòa của tuyển Anh trước Bỉ

Thứ tư, 27/03/2024 06:16 AM (GMT+7)

Không khí xung quanh nơi đóng quân của ĐT Anh tương đối u ám giống như thời tiết ở London khi đội bóng của Southgate chỉ có được trận hòa trước Bỉ.

Sau trận giao hữu thua Brazil 0-1 ngày 24/3, ĐT Anh có trận giao hữu cuối cùng trong đợt FIFA Days tháng 3 với ĐT Bỉ trên sân Wembley vào rạng sáng 27/3. Tiền vệ Youri Tielemans là cầu thủ lập cú đúp cho đội khách trong khi Toney và Jude Bellingham là những người lập công cho đội chủ nhà, qua đó trận đấu kết thúc với tỷ số hòa chung cuộc 2-2.

Cuộc đụng độ này mang thêm một cái nhìn mới về kế hoạch dự Euro sắp tới của Southgate, sau đây là những điều đáng chú ý.

Kobbie Mainoo sẵn sàng

Mainoo cho thấy tiềm năng quá lớn. Ảnh: ANDY RAIN/EPA-EFE/REX/Shutterstock

Trong kỳ nghỉ quốc tế vừa qua, ban đầu Mainoo chỉ được triệu tập lên đội hình U21 tuyển Anh nhưng nhận thấy màn trình diễn tiến bộ của sao mai trẻ, Southgate lập tức gọi tiền vệ của Man United lên đội hình tuyển Anh. Và thật may mắn cho chiến lược gia 53 tuổi, trong lúc ông không biết chọn ai đá cặp cùng Jude Bellingham và Declan ở hàng tiền vệ thì Mainoo đã xuất hiện.

“Nhóc tì” của Quỷ đỏ cho thấy không bị ngợp trong lần đầu tiên xuất hiện trên tuyển Anh, đặc biệt là màn thể hiện tự tin trước những ông lớn như ĐT Brazil và ĐT Bỉ vừa qua. Màn trình diễn tẻ nhạt của Conor Gallagher và vấn đề tuổi tác của Jordan Henderson là tiền đề để Southgate nên đặt niềm tin vào Mainoo ở Euro sắp tới.

Phil Foden chơi rộng

Southgate dường như có ý định sử dụng Foden ở một vai trò thi đấu rộng hơn, mặc cho cầu thủ này không phát huy được hết khả năng khi chơi như vậy ở Man City. Jude Bellingham là số 10 của tuyển Anh nhưng NHM hy vọng Foden có thể phối hợp với sao Real để tạo ra sức tàn phá ở trung tâm.

Giống như trận Brazil, Foden chơi không hiệu quả khi được chơi thoải mái trước Bỉ và gặp khó trong việc tác động lên hàng công trong vị trí tiền vệ lùi sâu trong hiệp hai.

Maddison có thể bị loại

Đây là bằng chứng cho thấy chiều sâu đội hình vượt trội của tuyển Anh khi cầu thủ xuất sắc như James Maddison có thể bị loại khỏi Euro 2024. Ngôi sao của Tottenham không được ra sân trong trận gặp Brazil cũng như chỉ được vào sân hơn 15 phút trong trận gặp Bỉ.

Nhìn có vẻ vô lý khi Maddison đang có phong độ cao ở CLB nhưng có thể hiểu được vì trong tay Southgate đang có quá nhiều lựa chọn, đây chắc chắn là cơn đau đầu không dễ chịu chút nào với chiến lược gia sinh năm 1970.

Sơ đồ 4-2-3-1

Southgate đã sử dụng đội hình 4-2-3-1 trong hai trận gần nhất. Ảnh: ANDY RAIN/EPA-EFE/REX/Shutterstock

Southgate sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật trong 8 năm qua ở tuyển Anh nhưng không có nhiều sự đa dạng trong dịp FIFA Days tháng 3 này. Đối đầu với Brazil và Bỉ, Tam sư duy trì hệ thống 4-2-3-1 và nhiều khả năng đây sẽ là sơ đồ chính vào mùa hè.

Chiến thuật này cho phép Bellingham tự tin dâng cao và tác động lên hàng công, đồng thời cung cấp đủ lượng nhân sự che chắn cho hàng thủ, vị trí vốn là “gót chân Achilles” của tuyển Anh trong nhiều năm qua.

Thời của Henderson đã hết

Henderson từng là cầu thủ không thể thay thế của Southgate nhưng hiện tại điều này đã kết thúc. Tiền vệ của Ajax ngồi trên ghế dự bị trong trận gặp Brazil và thậm chí không có tên trong danh sách cầu thủ chính thức tham dự trận đấu với Bỉ.

Mainoo và Gallagher tranh giành vị trí tiền vệ còn lại bên cạnh Rice và Bellingham, nên Henderson không được chào đón vào lúc này. Anh có thể đến Đức với một chút kinh nghiệm cho tuyến giữa tuyển Anh nhưng đừng mong đợi cầu thủ này đá chính trong suốt giải đấu.

Jarrod Bowen chơi tốt

Tuy tuyển Anh nhận kết quả không như ý nhưng Jarrod Bowen đã có màn trình diễn đáng khích lệ. Anh thể hiện phong độ tốt ở West Ham và duy trì nó ở tuyển Anh. Là một trong số ít tiền đạo cánh thi đấu trực diện mà Southgate có trong tay, Bowen nhiều khả năng đến Đức vào mùa hè này.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan