Quảng cáo

HLV Santos 'chỉ mặt đọc tên' truyền nhân của Ronaldo ở Bồ Đào Nha

Thứ ba, 06/12/2022 19:06 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Ronaldo đang dần đi vào những năm tháng cuối cùng, HLV Fernando Santos đã chỉ ra cầu thủ có thể trở thành truyền nhân của CR7.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đang trải qua những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình theo một cách không thể đáng quên hơn. Sự vô duyên trang hàng công cùng thái độ "siêu sao" đang khiến CR7 không còn nhận được sự kính trọng từ cả giới chuyên môn cũng như NHM. 

HLV Santos 'chỉ mặt đọc tên' truyền nhân của Ronaldo ở Bồ Đào Nha 228842
Ronaldo đang nhận phải vô vàn chỉ trích bởi phong độ kém cỏi cũng như thái độ "ngôi sao" của mình. Ảnh: internet

Và với tuổi 37, không ngoại trừ khả năng World Cup 2022 sẽ khép lại chuyến hành trình gần 2 thập kỷ của chủ nhân 5 danh hiệu QBV trong màu áo Bồ Đào Nha. Theo đó, chiếc áo số 7 biểu tượng sẽ phải có chủ nhân mới và rất nhiều người đang tò mò về điều này. 

Trước đó thì Joao Felix bất ngờ nổi lên với biệt danh "tiểu Ronaldo". Tuy nhiên, trong những phát biểu mới đây của HLV Fernando Santos, ông bất ngờ đề cao tiền đạo trẻ Rafael Leao cũng như úp mở về việc chân sút thuộc biên chế AC Milan hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí mà siêu sau sinh năm 1985 để lại.

HLV Santos 'chỉ mặt đọc tên' truyền nhân của Ronaldo ở Bồ Đào Nha 228843
Tốc độ, sức mạnh cùng sự càn lướt, Leao đang cho thấy bản thân có những tố chất rất giống với người đàn anh Ronaldo. Ảnh: internet

"Vâng cậu ấy rất tài năng và hoàn toàn có thể trở thành một trụ cột quan trọng của đội bóng trong tương lai. Hai cậu ấy có phong cách chơi khá tương đồng với nhau và Rafael cũng đang làm tốt ở nơi mà Ronaldo từng thi đấu (tiền đạo lệch phải)."

"Tuy nhiên, thời gian vừa qua cậu ấy không được sử dụng nhiều là bởi ở AC Milan, Rafael Leao được chơi quá tự do. Tôi yêu cầu các cầu thủ tuân theo chiến thuật của mình hơn khi thi đấu ở ĐTQG"

"Cậu ấy chỉ đang gặp phải một vài vấn đề mà các cầu thủ trẻ nào cũng sẽ phải trải qua. Các bạn biết đấy, muốn trở thành một ngôi sao lớn thì phải vượt qua được khó khăn". - Ông Fernando Santos lí giải về việc tại sao Rafael Leao chưa được sử dụng nhiều tại VCK World Cup 2022 năm nay.

HLV Santos 'chỉ mặt đọc tên' truyền nhân của Ronaldo ở Bồ Đào Nha 228845
Leao cũng đang nhận được sự quan tâm từ hàng loạt "ông lớn" ở châu Âu khi mà anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo AC Milan. Ảnh: internet

Trên thực tế, chân sút 23 tuổi chưa được tung ra sân ở đội hình chính thức bất cứ trận đấu nào của Bồ Đào Nha tại vòng bảng. Dù vậy, anh vẫn kịp ghi cho mình 1 pha lập công trong chiến thắng 3-2 trước Ghana ở trận mở màn World Cup 2022 vừa qua.

Nhìn chung, nếu như Rafael Leao phát triển đúng với kì vọng, việc khoác lên mình chiếc áo số 7 của Ronaldo là điều hoàn toàn hợp lý. Trong quá khứ, những cầu thủ từng mang số áo này của Bồ Đào Nha cũng hầu như đều trưởng thành và phát triển từ vị trí tiền đạo cánh phải.

Bồ Đào Nha đặt 'dấu chấm hết' cho Cristiano Ronaldo tại World Cup 2022?

HLV Tây Ban Nha không tự tin đánh bại Ma Rốc trong 90 phút

Ronaldo thể hiện kĩ năng trên sân tập của ĐT Bồ Đào Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT