Quảng cáo

FIFA từ chối thẳng thừng đơn kháng cáo của ĐT Pháp

Thứ ba, 06/12/2022 13:05 PM (GMT+7)

FIFA bác bỏ yêu cầu kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) về quyết định không công nhận bàn thắng tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi thắng Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Pháp đã để thua sốc 0-1 trước Tunisia ở lượt trận cuối bảng D. Đáng chú ý, Les Bleus đã có thể giữ lại được một điểm nếu bàn thắng của Griezmann trong những phút bù giờ được công nhận.

Trận đấu kết thúc trong tranh cãi, Griezmann thực hiện cú vô lê tuyệt đẹp giúp Pháp gỡ hòa, nhưng pha lập công này không được công nhận do tổ trọng tài cho rằng đã có lỗi việt vị sau khi tham khảo VAR.

Quyết định của trọng tài khiến ban huấn luyện và các cầu thủ ĐT Pháp phản ứng dữ dội. Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) sau đó đã đệ đơn kháng cáo lên FIFA đòi lại công bằng.

Dẫu vậy, FIFA mới đây đã báo tin buồn cho ĐT Pháp khi yêu cầu kháng cáo trên đã không được chấp nhận. Tuyên bố của FIFA nêu rõ: "Ủy ban Kỷ luật của FIFA bác đơn do Liên đoàn bóng đá Pháp đệ trình, liên quan trận đấu giữa Tunisia và Pháp tại Giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra vào ngày 30/11 vừa qua".

FIFA từ chối thẳng thừng đơn kháng cáo của ĐT Pháp 228749
FIFA bác bỏ kháng cáo của ĐT Pháp về bàn thắng không được công nhận ở trận thua Tunisia

FIFA khẳng định quá trình VAR can thiệp và hành động của trọng tài Matthew Conger là hợp lệ. Kết quả chung cuộc đã được công nhận và không làm ảnh hưởng đến thành tích tại World Cup 2022 của cả hai đội. Pháp vẫn vượt qua vòng loại với tư cách là đội nhất bảng D, trong khi Tunisia bị loại sau chiến thắng 1–0 của Úc trước Đan Mạch.

Cơ sở để Liên đoàn bóng đá Pháp khiếu nại là việc trọng tài Matthew Conger đã xem lại băng hình theo đề xuất của tổ VAR và quyết định tước bàn thắng của Griezmann sau khi đã thổi còi kết thúc trận đấu.

Luật của FIFA nêu rõ trọng tài không thể đảo ngược quyết định khi đã cho thực hiện tình huống giao bóng và thổi còi kết thúc trận đấu.

Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Pháp đã trình diễn lối chơi vô cùng ấn tượng với thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Ba Lan ở vòng 1/8. Theo đó, đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ gặp Anh tại tứ kết vào lúc 2h00 sáng ngày 11/12.

Mbappe bất ngờ nhận lỗi khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT