Quảng cáo

Mbappe bất ngờ nhận lỗi khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA

Thứ hai, 05/12/2022 19:24 PM (GMT+7)

Tiền đạo Kylian Mbappe bất ngờ lên tiếng nhận trách nhiệm khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA dù vừa bước tiếp vào Tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Ba Lan ở vòng 1/8 để hiên ngang tiến vào Tứ kết World Cup 2022. Người hùng của Les Bleus chính là tiền đạo Kylian Mbappe với cú đúp bàn thắng đẳng cấp và 1 pha kiến tạo cho Giroud.

Hai pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Ba Lan cũng giúp Mbappe lập kỷ lục đáng nể khi là cầu thủ đầu tiên cán mốc 9 bàn thắng tại World Cup trước tuổi 24, vượt qua thành tích của huyền thoại Pele và siêu sao Cristiano Ronaldo, ngang bằng với Lionel Messi.

Giúp ĐT Pháp góp mặt ở Tứ kết, Mbappe cũng gây sự chú ý khi đồng ý trả lời truyền thông - lần đầu tiên ngôi sao của PSG làm điều này tại World Cup 2022. Càng đáng nói hơn khi Mbappe bất ngờ lên tiếng nhận lỗi sai khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA.

Mbappe bất ngờ nhận lỗi khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA 228124
Mbappe lần đầu trả lời truyền thông tại World Cup 2022

Cụ thể, Mbappe khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về việc bản thân không tới dự các buổi họp báo trước đây của ĐT Pháp tại World Cup 2022: "Tôi chẳng có gì để nói với cánh báo chí cả. Tôi luôn tập trung vào giải đấu và không muốn phí năng lượng vào những thứ khác.

Đó là lý do tôi không xuất hiện (ở các buổi họp báo - PV). Tôi có nghe rằng LĐBĐ Pháp sẽ phải nhận án phạt vì điều này. Nếu vậy tôi sẽ nhận lỗi về cá nhân tôi".

Trước đó, ĐT Đức cũng bị FIFA điều tra và đưa ra án phạt sau khi không để cầu thủ nào tham dự họp báo trước trận theo quy định. ĐT Pháp cũng có nguy cơ tương tụ với trường hợp của Kylian Mbappe.

Mbappe bất ngờ nhận lỗi khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA 228127
Mbappe và Giroud tỏa sáng đưa ĐT Pháp vào Tứ kết World Cup 2022

Nói thêm về khả năng giành Quả bóng Vàng sau màn trình diễn tại World Cup 2022, Mbappe cho biết: "Mục tiêu duy nhất là vô địch World Cup, đó là ước mơ duy nhất của tôi, là lý do tại sao tôi ở đây. Thú thật tôi không nghĩ nhiều về nó (Quả bóng Vàng), nhưng nếu tôi giành được nó lúc này tất nhiên tôi sẽ hạnh phúc".

Chia sẻ về màn đọ sức với Ba Lan ở vòng 1/8, chân sút sinh năm 1998 cho hay: "Chúng tôi rất vui khi được vào Tứ kết. Đó không phải là một trận đấu dễ dàng, chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ khó chơi, nhưng đã ghi được bàn thắng vào những thời điểm quan trọng.

Tôi nghĩ rằng ĐT Pháp đã có đủ quyền kiểm soát ngay cả khi đôi khi chúng tôi gặp rắc rối trong hiệp một. Chúng tôi rất vui khi tiếp tục cuộc hành trình tại World Cup 2022".

Mbappe-Giroud thăng hoa, ĐT Pháp vào tứ kết World Cup 2022 đầy ngoạn mục

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT