Quảng cáo

FIFA bị tố đối xử bất công với cầu thủ dự World Cup

Thứ hai, 05/12/2022 16:35 PM (GMT+7)

Trụ cột ĐT Uruguay lên tiếng tố cáo quan chức FIFA đã đối xử bất công với anh so với một số tuyển thủ quốc gia khác tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Uruguay đã bị loại đau đớn từ vòng bảng World Cup 2022 khi kém Hàn Quốc về chỉ số phụ. Thắng lợi 2-0 trước Ghana là không đủ để Luis Suarez và các đồng đội giành vé đi tiếp.

Những giọt nước mắt của Suarez ở kỳ World Cup được xem là cuối cùng của mình thể hiện nỗi thất vọng và bất lực to lớn. Khép lại giải đấu ở Qatar, cựu tiền đạo Atletico Madrid còn công khai chỉ trích Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Theo đó, Suarez lên tiếng tố cáo FIFA đã đối xử bất công khi ngăn cản không cho anh được gặp gia đình sau khi tuyển Uruguay bị loại từ vòng bảng World Cup 2022. Điều này trái với một số tuyển thủ quốc gia khác.

FIFA bị tố đối xử bất công với cầu thủ dự World Cup 228411
Suarez tố cáo bị FIFA đối xử bất công

Chia sẻ trên tờ The Sun, Suarez ấm ức: “FIFA luôn chống lại Uruguay. Sau trận đấu, tôi muốn gặp các con mình nhưng những người quản lý sân bóng đã từ chối. Vậy mà một cầu thủ Pháp lại được ngồi cùng các con trên băng ghế dự bị.

Được tham dự kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp là điều may mắn. Nhưng cũng thật buồn khi không thể đem tới cho con trai tôi một kỷ niệm vui vẻ hơn. Tâm trí tôi bị ám ảnh bởi hình ảnh đứa con trai 4 tuổi của mình rời SVĐ cùng vẻ mặt buồn bã”.

Bên cạnh đó, Suarez cho rằng ĐT Uruguay đã phải chịu nhiều thiệt thòi ở World Cup 2022. Chân sút 35 tuổi bức xúc vì các quyết định của trọng tài, ví dụ như quả phạt đền ở trận thua Bồ Đào Nha cũng như tình huống Edinson Cavani bị đẩy ngã nhưng không có 11m ở cuối trận gặp Ghana.

FIFA bị tố đối xử bất công với cầu thủ dự World Cup 228412
Tiền đạo 35 tuổi khóc khi Uruguay bị loại từ vòng bảng World Cup 2022

"Quả phạt đền ở trận gặp Bồ Đào Nha khiến chúng tôi đau đớn. Người của FIFA và Ủy ban Trọng tài đã dựa vào đâu để đưa ra những quyết định vô lý như vậy. Có vẻ FIFA luôn chống lại Uruguay", Suarez nói thêm.

Điều này dẫn đến phản ứng mạnh mẽ của nhiều cầu thủ Uruguay. Cavani đẩy đổ màn hình VAR trong lúc rời sân, còn trung vệ Jose Gimenez thậm chí còn thúc cùi chỏ vào đầu một quan chức FIFA đang làm việc tại sân. Hành vi này sẽ khiến cầu thủ của Atletico Madrid đối diện án phạt kỷ lục của FIFA.

Sao Uruguay đối diện án phạt kỷ lục tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT