Quảng cáo

Sao Uruguay đối diện án phạt kỷ lục tại World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 13:00 PM (GMT+7)

Một cầu thủ của ĐT Urguay đối điện án phạt cực nặng sau hành vi hành hung quan chức FIFA ngay tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Lượt trận cuối bảng H World Cup 2022 đã khép lại với những diễn biến không thể kịch tính hơn. Hàn Quốc ngược dòng đánh bại không tưởng Bồ Đào Nha để có vé đi tiếp, trong khi thắng lợi 2-0 trước Ghana là không đủ để Uruguay góp mặt ở vòng 1/8.

Việc bị loại sớm từ vòng bảng là nỗi thất vọng lớn cho Uruguay. Bên cạnh giọt nước mắt của Luis Suarez khi đây có thể là kỳ World Cup 2022 cuối cùng, dàn sao Nam Mỹ còn thể hiện sự phẫn nộ vô cùng lớn.

Đáng chú ý, trong lúc nóng giận, hậu vệ Jose Gimenez đã có hành động thúc cùi chỏ vào đầu một quan chức FIFA đang làm việc tại sân. Hành vi này đến cùng lúc ngôi sao của Atletico Madrid phản ứng mạnh mẽ với tổ trọng tài điều khiển trận đấu. 

FIFA phạt nặng kỷ lục cầu thủ hành hung quan chức tại World Cup? 227876
Hậu vệ Gimenez (thứ 2 từ trái qua) thúc cùi chỏ vào đầu một quan chức FIFA (Ảnh: AFP)

Jose Gimenez sau đó cũng buông những lời lăng mạ rất tệ đối với trọng tài như “một lũ trộm cắp”, “lũ khốn nạn”… vì từ chối một quả phạt đền. Phản ứng thái quá của hậu vệ 27 tuổi đang khiến anh đối diện với án phạt nặng kỷ lục từ FIFA.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Gimenez có thể bị treo giò tới 15 trận hoặc nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian nếu vụ hành hung quan chức FIFA được báo cáo. Cũng có khả năng, tuyển thủ Uruguay sẽ bị cấm thi đấu đến nửa mùa giải sau tại La Liga.

Trong lịch sử, tiền đạo Luis Suarez cũng từng bị treo giò tới 3 tháng sau hành động "cắn" vai trung vệ Chiellini của ĐT Italia tại World Cup 2014. Khi ấy, chân sút này đã phải bỏ lỡ 13 trận cho Liverpool ở mùa giải năm đó.

FIFA phạt nặng kỷ lục cầu thủ hành hung quan chức tại World Cup? 227877
Cầu thủ này đối diện án phạt cực nặng của FIFA (Ảnh chụp màn hình)

Cấm thi đấu tới 15 trận được coi là án phạt treo giò kỷ lục mà FIFA đưa ra cho một cầu thủ do lỗi hành vi tại World Cup. Không những vậy, Gimenez cũng sẽ bị phạt tiền với mức tối thiểu 4.343 bảng, và tăng gấp 4 lần nếu hành vi được thực hiện trước các phương tiện thông tin đại chúng hoặc mạng xã hội.

Một đoạn video ghi lại cảnh hành hung của Gimenez diễn ra ngay trước ống kính truyền hình vào thời điểm đó. Như vậy, ngôi sao của Atletico Madrid khó lòng tránh khỏi cả mức phạt hành chính rất nặng.

Sau khi bị loại khỏi World Cup 2022, tiền đạo Edinson Cavani cũng để lại hình ảnh không đẹp khi đẩy đổ màn hình VAR trên đường vào phòng thay đồ. Chưa rõ liệu hành động này của cựu sao MU có phải nhận án phạt nào hay không?

ĐT Uruguay vô tình đóng vai phản diện tại bảng E World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT