Quảng cáo

Cố chấp với dự án Super League, 3 'gã khổng lồ' sắp trả giá đắt

Thứ bảy, 23/04/2022 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Real, Barca, Juventus đang là 3 CLB vẫn quyết tâm cố chấp với dự án Super League và có vẻ như cả thế giới đã không còn đủ kiên nhẫn với họ.

Ngày 18/4/2021, một sự kiện gây chấn động tới làng túc cầu thế giới đã diễn ra. 12 CLB hùng mạnh nhất châu Âu đã chính thức lên tiếng về việc thành lập một giải đấu mới tên là European Super League. 

Ngay lập tức, UEFA đã vào cuộc vì lo sợ sự an nguy của UEFA Champions League bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Super League. LĐBĐ Châu Âu đã gây áp lực tới từng LĐBĐ thành viên ở các quốc gia ép buộc các CLB phải từ bỏ giải đấu này. 

Cố chấp với dự án Super League, 3 'gã khổng lồ' đứng trước việc trả giá đắt 130179
Super League 'chết yểu' khi vừa mới thành lập bởi áp lực quá lớn. Ảnh: internet

Trước sức ép quá lớn từ cả thể thao và chính trị, 9 trong số 12 CLB thuộc nhóm "tinh hoa" đã phải bỏ cuộc giữa đường. Tuy nhiên, còn đó 3 ông lớn vẫn chưa chịu buông tay khỏi dự án siêu lợi nhuận này bao gồm Real, Barca và Juventus. 

Ngày 4/3/2022, Ba CLB trên đã tiếp tục gửi dự thảo mới tới UEFA, và dự kiến sẽ công bố trước truyền thông về điều luật mới của Super League. Đương nhiên, hành động này bị LĐBĐ châu Âu kiên quyết từ chối và mới đây nhất, các cơ quan thẩm quyền cũng đã lên tiếng. 

Nguồn tin từ The Sun cho hay thẩm phán Sofia Gil của Tòa án Thương mại Tây Ban Nha đã hủy bỏ phán quyết bảo hộ Real Madrid, Barcelona và Juventus khỏi sự trừng phạt của UEFA. Tổ chức pháp lý này được cho là đã có những biện pháp để bảo toàn tài chính cho 3 CLB trên nếu LĐBĐ Châu Âu đưa ra án phạt về tiền.

Theo đó, thẩm phán Gil cho biết cơ quan pháp lý này cảm thấy không cần phải bảo vệ cho Real, Barca và Juve nữa vì họ không có bất cứ nguy cơ nào bị đòn trừng phạt của UEFA làm ảnh hưởng tới kế hoạch xây dựng European Super League. 

Cố chấp với dự án Super League, 3 'gã khổng lồ' đứng trước việc trả giá đắt 130183
UEFA đã có cơ sở để thẳng tay trừng phạt Real, Barca và Juve vì dự án Super League. Ảnh: internet

Lí lẽ của phía Tòa án đưa ra là hậu quả về việc có thể bị cấm khỏi các giải đấu của UEFA cũng không thể tác động tới việc xây dựng một Super League độc lập. Vì vậy, 3 CLB trên chẳng có nguyên do gì cần phải được bảo hộ về tài chính nữa cả. 

Ngay lập tức, UEFA đã vô cùng hoan nghênh phán quyết tới từ phía Tây Ban Nha kể trên. Dù chưa hề có động thái tiếp theo nào nhưng chủ tịch Alexander Ceferin vẫn đang treo trên đầu 3 "ông lớn" này một án phạt có thể là rất nặng.

Theo tờ The Sun, Real Madrid, Barcelona và Juventus trong trường hợp xấu nhất sẽ nhận lệnh cấm thi đấu tại cúp châu Âu mùa sau bất kể thành tích tại giải VĐQG mùa này như thế nào. Hiện tại, cả 3 đội bóng này đều nằm trong nhóm được dự Champions League mùa tới của La Liga và Serie A.

Sốc nặng vì chiến thắng của Erik ten Hag, Pochettino tố bị MU lừa

Mohamed Salah: 'Ngày tôi rời Liverpool sẽ thực sự buồn'

VIDEO ghi lại hành động thể hiện sự khó chịu của Ronaldo sau trận thua

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Real Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT