Quảng cáo

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất tuần qua: Liver và Real ngự trị trên đỉnh

Thứ sáu, 22/04/2022 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2021-22 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng, và mỗi một kết quả có được đều mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Dưới đây là BXH top 10 đọi bóng mạnh nhất trong tuần qua, được xếp hạng bởi tạp chí One Football.

Loạt trận giữa tuần qua đã chứng kiến những trận đấu hấp hẫn. Manchester United cho thấy một hình ảnh bạc nhược, thiếu sức sống khi bị Liverpool hủy diệt 4 bàn không gõ trên sân Anfiled. Thất bại này khiến đội bóng của HLV Ralf Rangnick vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6, bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách 3 điểm với Tottenham, đội bóng đã bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Brighton vào tuần trước. Với màn trình diễn "dưới cả sự thất vọng" tại Derby nước Anh, họ đã rơi ra khỏi top những CLB mạnh nhất châu Âu tuần vừa rồi.

Đối lập với một MU đầy rẫy những vấn đề, Liverpool trong tay của Jurgen Klopp đang cho thấy một đội hình đang ở phong độ cao nhất. Các cầu thủ The Kop hoàn toàn "vào form" và bàn thắng có thể đến ở bất cứ vị trí nào. Họ đang thực sự chiến đấu cho giấc mơ "ăn 4" vĩ đại. Tuần qua cũng chứng kiến màn thể hiện thuyết phục từ các đội bóng đến từ Đức hay Bồ Đào Nha.

Dưới đây là top 10 cái tên mạnh nhất ở Châu Âu tuần trước, do tạp chí One Football lựa chọn

10. Arsenal

Mọi thứ đã trở nên vô cùng tăm tối với Pháo thủ trong cuộc đua vào top 4. Họ đã có 3 trận thua liên tiếp trước những đội bóng đã hết mục tiêu mùa này là Crystal Palace, Brighton và Southampton. 

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn bị đảo lộn với chiến thắng trước Chelsea với tỷ số 4-2 ngay tại Stamford Bridge. Nguồn cảm hứng từ Eddie Nketiah hôm thứ tư đã thắp lên hy vọng dự Champions League mùa sau của The Gunner, đặc biệt trước các cú xảy chân từ các đối thủ cạnh tranh như Tottenham hay Man United.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129765
HLV Mikel Arteta vừa có chiến thắng tại Derby London trước Chelsea (Ảnh: Internet)

9. SC Freiburg

Đội bóng nước Đức đang là một câu chuyện rất thú vị tại Bundesliga tuần vừa qua. Freiburg đã đánh bại Hamburger SV tại cúp Quốc gia (DFB-Pokal) đêm thứ 3 vừa qua để góp mặt vào trận chung kết đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129768
Freiburg đang bay cao ở mùa giải này

Với một đội bóng có quỹ chuyển nhượng tương đối nhỏ, nhưng hiện đang rất thành công ở thời điểm này. HLV Christian Streich đang tạo nên một lối chơi lôi cuốn, ở một mùa giải thành công nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Europa Park

8. Paris Saint-Germain

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129769
PSG đang có mạch 6 trận thắng liên tiếp (Ảnh Internet)

Kể từ sau khi bị loại ở Champions League dưới tay Real Madrid, PSG đã có mạch thắng 6 trận liên tiếp, ghi 22 bàn và chỉ để thủng lưới 3 trận.

Họ vừa đánh bại đội bóng giàu truyền thống Marseille vào hồi cuối tuần, đồng thời có chiến thắng 3-0 trước Angers hôm thứ 4 tuần trước. Danh hiệu Ligue 1 đang đến rất gần Messi cùng các đồng đội. 

7. Inter Milan

Nerazzurri đang phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch với đối thủ cùng thành phố AC Milan. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Simone Inzaghi chỉ còn cách vị trí dẫn đầu 2 điểm, nhưng họ vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129770
Inter đang tràn đầy cơ hội có cúp đúp (Ảnh: Internet)

Không chỉ có vậy, Inter Milan vừa có màn “biểu dương” sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước Rossoneri ở Bán kết Cúp quốc gia, qua đó tạo nên một trận chung kết Coppa Italia đầy hấp dẫn với Juventus. Với phong độ hiện tại, các Interista đang rất kỳ vọng về một “cú đúp” danh hiệu tại mùa giải này.

6. Porto

Porto đang tiến tới một mùa giải lịch sử, khi họ hiện đang chưa thua bất kỳ một trận đấu nào tại giải VĐQG Bồ Đào Nha năm nay. Đặc biệt hơn, khi đội chủ sân Dragao cũng đang năm trong tay 57 trận đấu chưa biết mùi thất bại. Và cuối tuần qua, còn số được nâng lên thành 58 trận, sau màn hủy diệt 7-0 trước Portimonense.

Với Premier Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, 99% Porto sẽ đòi lại ngôi vương từ Sporting CP, khi khoảng cách của họ với đội xếp thứ hai đang là 9 điểm.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129771
Porto đang là đội bất bại ở giải VĐQG Bồ Đào Nha (Ảnh: Internet)

5. Villarreal

Unai Emery đang được ca ngợi là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, khi đã dẫn dắt Villarreal vào tới bán kết Champions League kể từ sau chiến tích ở mùa bóng 2005-06.

Tuy nhiên, Tàu ngầm Vàng hiện chỉ xếp thứ 7 tại La Liga với 52 điểm. Mặc dù có chuỗi 5 trận bất bại gần đây, đặc biệt là 2 chiến thắng tại giải quốc nội gần nhất, Villarreal vẫn gặp rất nhiều khó khăn cho một suất dự cúp châu Âu mùa sau. Một suất dự top 4 là điều xa vời, tuy nhiên, đấu trường Europa League cũng chẳng dễ dàng hơn, khi khoảng cách giữa họ với Real Betis đang là 5 điểm

4. RB Leipzig

RB Leipzig đã trải qua một tuần thi đấu thành công. Đánh bại Atalanta để hẹn Rangers một trận quyết đấu tại Europa League; vượt qua Bayer Leverkusen để kéo dài mạch bất bại tại Bundesliga lên con số 9, đội bóng của HLV Domenico Tedesco cũng đang có cơ hội vô địch DFB Pokal ở mùa giải năm nay, sau khi hạ gục Union Berlin. 

3. Manchester City

Giấc mơ về cú “ăn ba” trong  lịch sử của Man City đã bị chặn đứng sau trận thua Liverpool ở bán kết FA Cup, trong một diễn biến mà The Kop dường như đã kết liễu trận đấu “ngay trong hiệp một”.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129773
Man City của Kevin de Bruyne đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đẳng cấp của đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola là không thể xem thường. Họ vừa giành chiến thắng trước “hiện tượng” Brighton thứ 4 tuần trước để trở lại vị trí số 1 Premier League mùa này.

2. Real Madrid

Một cuộc lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Sevilla, với bàn thắng ở phút bù giờ do công của Benzema hôm Chủ nhật. Los Blancos đang băng băng trên con đường đến ngôi vô địch, và nếu đánh bại Espanyol vòng đấu tới, tân vương của La Liga sẽ được xưng tên.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129775
Chức vô địch La Liga có thể đến với Real nếu chiến thắng ở trận đấu tới (Ảnh: Internet)

Tại Champions League, Real Madrid sẽ có cơ hội lần thứ 14 lên đỉnh tại giải đấu hấp dẫn nhất ở Chấu Âu. Tuy nhiên, trước mắt sẽ họ sẽ cần vượt qua Man City, một ứng cử viên khác cho chức vô địch

1. Liverpool

Liverpool đang cho thấy những nghi ngờ về sự vấp ngã của họ trong các vòng đấu cuối trở nên thiếu cơ sở. Chiến thắng thuyết phục trước Man City tại FA Cup, đồng thời vẫn chỉ kém đối thủ nửa xanh thành Manchester 1 điểm trên BXH, trong khi đang hừng hực khí thế tại Bán kết Champions League sắp tới.

Nếu trải qua hết những thành công ở giải đấu trên, The Kop sẽ đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên tại nước Anh có cú “ăn 4”, vượt qua chiến tích vĩ đại của Man United của Sir Alex Ferguson mùa giải 1998-99.

BXH top 10 đội bóng mạnh nhất thời gian qua: Real, Liverpool ngự trị trên đỉnh 129776
Liệu Liverpool có thể làm nên lịch sử ? (Ảnh: Internet)

Với sức mạnh mà thầy trò HLV Jurgen Klopp đã thể hiện, đặc biệt là màn vùi dập 4 bàn không gỡ trước MU tại Anfield vừa qua, NHM đội bóng đất cảng hoàn toàn có thể hy vọng về một mùa giải thần thánh. Còn các đối thủ, khi nghĩ về một Sadio Mané bùng cháy, Thiago hoàn toàn kiểm soát tuyến giữa và những khoảnh khắc ngôi sao của Mohamed Salah, họ sẽ không thể nào không e ngại.

PSG đại thắng trước Angers (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 10 đội bóng đội bóng mạnh nhất Liverpool Real Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT