Quảng cáo

Lukaku có thể bị "tống khứ" trở lại Italia

Thứ sáu, 22/04/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Romelu Lukaku có thể bị Chelsea “tống khứ” trở lại Italia chỉ sau một năm sau kể từ khi chuyển đến đội chủ sân Stamford Bridge, theo nhà báo Nizaar Kinsella của tờ Goal.

Lukaku đang ở một trong những thời điểm tồi tệ nhất sự nghiệp ở đội bóng vùng Tây London, kể từ khi gia nhập The Blues với mức giá kỷ 97,5 triệu bảng. Đây cũng là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mà Chelsea từng thực hiện trong lịch sử đội bóng.

Sự thất vọng ngày càng được gia tăng sau trận thua trước Arsenal rạng sáng thứ 5 vừa qua. Tiền đạo người Bỉ mặc dù được sử dụng trong đội hình chính thức với The Gunners, tuy nhiên màn trình diễn anh hoàn toàn lạc lõng với các vệ tinh như Timo Werner hay Mason Mount.

LKK-min
Lukaku đang là một nỗi thất vọng lớn tại Stamford Bridge lúc này (Ảnh: Internet)

Tiền đạo 28 tuổi này chỉ thi đấu trước khi bị rút ra ngay ở phút 60, sau đó chứng kiến đội nhà thất bại 2-4 ngay tại “tổ ấm” Stamford Bridge.

Với việc chỉ ra sân 13 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, Lukaku được dự báo sẽ không còn “tương lai” tại đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Thomas Tuchel. Chelsea cũng chẳng còn “tha thiết” giữ cầu thủ này bằng mọi giá và lúc này, AC Milan nổi lên là một điểm đến khả dĩ cho tiền đạo người Bỉ nhằm “cứu vãn” sự nghiệp.

Tuy nhiên, cũng giống như Chelsea về sự rắc rối tại thượng tầng, vụ chuyển nhượng Lukaku có đạt được hay không phụ thuộc vào những ông chủ mới của họ. Đội chủ sân San Siro đang được cho là sẽ thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Bahrain Investcorp, những người đang tìm cách mua lại “ông kẹ” của Italia tại Champions League từ tay của Elliott Management, chủ sở hữu hiện tại.

Nếu thỏa thuận này được thông qua, tập đoàn từ Bahrain này sẽ mạnh tay chiêu mộ các cầu thủ trong mùa hè. Sebastien Haller, Nicolo Zaniolo, Renato Sanches, Christopher Nkunku hay Aurelien Tchouameni là những cái tên đang được cho là đang đàm phán với AC Milan.

Tuy nhiên, Lukaku sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng từng dành tới 7 chức vô địch C1/Champions League này khẳng định vị thế, trở lại thành một trong những điểm đến hấp dẫn tại Châu Âu thời điểm này.

Chelsea cũng giống như Milan, khi đội bóng này dự kiến cũng sẽ có những sự thay đổi lớn trong mùa giải tới. Tân chủ tịch cần chi tiêu “mạnh tay” để HLV Thomas Tuchel “thanh lọc” đội hình, đồng thời bổ sung những sự lựa chọn mới.

Với cá nhân Lukaku, chuyển đến Rossoneri cũng là cơ hội để cầu thủ này tìm ánh “hào quang” quá khứ. Những thành công cho đến thời điểm này của Oliver Giroud hay Zlatan Ibrahimovic chắc chắn đang có những tác động đến suy nghĩ tiền đạo người Bỉ.

Stefano Pioli chắc chắn có thể bổ sung một tay săn bàn thượng hạng trong đội hình của mình, nếu vụ chuyển nhượng thành công. Lukaku cũng không xa lạ gì với Seria A. Trong quá khứ anh từng cùng Inter Milan của Antonio Conte dành Scudetto mùa giải 2020/21. Đấy cũng là năm anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Thời điệm hiện tại, AC Milan vẫn đang trong cuộc đua căng thẳng đến chức vô địch. Đội bóng từng dành 18 lần vô địch ở cúp quốc nội này đang dẫn đầu BXH, tuy nhiên họ đang bị bám đuổi rất sát sao bởi đội bóng cùng thành phố Inter Milan, với 2 điểm ít hơn, những vẫn nắm trong tay 1 trận chưa đá tại vòng thứ 33.

Những pha làm bàn ấn tượng của Lukaku tại Inter mùa giải 2020-21 (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lukaku Chelsea AC Milan Seria A Stamford Bridge chuyển nhương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo