Quảng cáo

Cơ hội nào cho Lukaku cứu vãn sự nghiệp tại Chelsea?

Thứ tư, 20/04/2022 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Liệu Lukaku có kịp trở lại phong độ đỉnh cao trong 6 tuần còn lại của mùa giải để lấy lại được phần nào niềm tin của các CĐV Chelsea?

Theo bạn, đội nào sẽ thắng trong trận Derby London?

Khi Lukaku trở về Chelsea từ Inter sau 7 năm ra đi, cầu thủ người Bỉ khi ấy được xem như là mảnh ghép hoàn hảo cho đội bóng của Thomas Tuchel. 

"Tôi chắc chắn không có ai đó muốn đối đầu với cậu ấy. Với thể chất, sức mạnh, khả năng gắn kết lối chơi và chiếm lĩnh không gian, Lukaku mang đến cho chúng tôi sự khác biệt", HLV Tuchel nhận xét sau màn ra mắt ấn tượng của Romelu Lukaku trước Arsenal vào tháng 8.

Vào thời điểm đó, The Blues đang là nhà ĐKVĐ châu Âu, số 9 mới của họ thì như là kẻ sẽ hủy diệt bất kỳ trung vệ nào của giải đấu. Lukaku chỉ cần 15 phút để mở tài khoản tại Chelsea và cứ thế ghi 4 bàn trong 4 lần ra sân đầu tiên kể từ khi trở lại Stamford Bridge.

Cơ hội nào cho Lukaku có thể cứu vãn sự nghiệp tại Chelsea? 129198
Lukaku hủy diệt hàng hậu vệ của Arsenal ngay trong trận ra mắt Chelsea

Tuy nhiên, ngay thời điểm đó, đã có những dấu hiệu đáng ngại cho thấy Lukaku dường như không hoàn toàn phù hợp với hệ thống của Tuchel. Bốn bàn thắng đầu tiên Lukaku ghi được chỉ đến từ 8 cú sút trúng đích.

8 tháng trôi qua kể từ khoảnh khắc anh ghi bàn vào lưới Arsenal, Lukaku hiện tại không còn là ưu tiên số 1 tại The Blues. Giờ đây, khi hai đội chuẩn bị đối đầu nhau một lần nữa tại Ngoại hạng anh, tiền đạo 28 tuổi lại trông giống như một “kẻ ngoài cuộc” giữa hàng tiền đạo của Tuchel.

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB đã không đá chính một trận nào ở Ngoại hạng Anh hoặc Champions League suốt hai tháng qua. HLV Tuchel từ chỗ hết lời khen ngợi Lukaku giờ đây chỉ còn biết giải thích với báo giới lý do tại sao Lukaku chủ yếu ngồi dự bị thời gian gần đây.

Với việc Kai Havertz đang là ưu tiên hàng đầu cho vị trí trung phong, đã có nhiều đồn đoán rằng Lukaku có thể sẽ tìm đường ra đi để cứu vãn sự nghiệp vào cuối mùa. Tuy nhiên, HLV Tuchel khẳng định rằng Chelsea vẫn có thể tận dụng được những phẩm chất của Lukaku ở tuyến trên.

"Rõ ràng là chúng tôi có thể thi đấu với Romelu trên sân và còn chứng minh tỏ được sức mạnh ghê gớm khi có cậu ấy nữa. Và chúng tôi sẽ chứng minh điều đó một lần nữa chỉ cần Lukaku giữ vững tinh thần. Cậu ấy hoàn toàn có thể vượt lên hoàn cảnh này để trở lại mạnh mẽ.

Chắc chắn tình trạng đáng thất vọng hiện tại của Lukaku nằm ngoài dự đoán của chúng tôi, nhưng nó không phải kết thúc và chúng tôi cũng không bỏ cuộc. Chelsea không bao giờ từ bỏ bất kỳ cầu thủ nào. Chúng tôi sẽ đi cùng cậu ấy xa nhất có thể miễn là cậu ấy giữ được tinh thần cống hiến cho CLB. Lukaku vẫn là một thành viên quan trọng của đội.” HLV người Đức chia sẻ.

Cơ hội nào cho Lukaku có thể cứu vãn sự nghiệp tại Chelsea? 129200
Giờ Kai Havertz mới là ưu tiên số 1 cho vị trí trung phong tại Stamford Bridge thay vì Lukaku

Một lý do khác khiến cho Lukaku gặp khó khăn đến vậy đó là đánh mất đi sự tự tin so với giai doạn đầu mùa. Hồi tháng 12, tiền đạo người Bỉ vướng vào bê bối khi công khai chia sẻ với báo giới Ý rằng anh không hài lòng với cuộc sống tại Chelsea. Cầu thủ này sau đó còn ra mặt chỉ trích chiến thuật của Tuchel, cũng như tuyên bố tình yêu bất diệt của anh dành cho Inter. Điều này khiến các CĐV Chelsea không hài lòng chút nào.

Khi ấy BLĐ của The Blues đã quyết định trừng phạt Lukaku bằng cách loại khỏi anh trận đấu tiếp theo là đại chiến gặp Liverpool. Kể từ đó, tiền đạo số 9 của Chelsea càng gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao khi mà bản thân anh không được cả BLĐ lẫn người hâm mộ ủng hộ.

Lukaku liên tục được báo chí Ý liên hệ với việc trở lại Inter. Tuy nhiên, nhìn từ khía cạnh tài chính, thương vụ này có vẻ không khả thi. Mức lương 325.000 bảng/tuần của Lukaku là rào cản lớn khiến kể cả những đại gia cũng phải cân nhắc. Thay vào đó, Inter đang xem xét chiêu mộ tiền đạo Gianluca Scamacca của Sassuolo với giá chỉ bằng 1/3 Lukaku.

Dẫu vậy, huyền thoại CLB, Joe Cole lại tin rằng Lukaku có sáu tuần để cứu vãn sự nghiệp ở Chelsea" và có lẽ anh đã đúng. Lukaku đã ra sân trở lại hai trận gần nhất của The Blues trước Real Madrid và Palace. Dù chưa thể ghi bàn nhưng đây là một dấu hiệu tốt cho thấy tinh thần và cả các mối quan hệ của cầu thủ này tại Chelsea đã phần nào được cải thiện.

Cơ hội nào cho Lukaku có thể cứu vãn sự nghiệp tại Chelsea? 129201
Liệu Lukaku có thể "nổ súng" trong trận Derby London như những gì anh đã từng làm ở trận lượt đi?

Lukaku được Chelsea mang về với mục đích là ghi bàn và ghi bàn. Đó chính xác là những gì anh cần làm từ bây giờ đến cuối mùa giải để một lần nữa chứng tỏ giá trị bản thân với cả HLV Tuchel lẫn những CĐV The Blues. Và cơ hội để tiền đạo này làm được điều đó có thể chính là ở trận Derby London đêm nay với Arsenal, đối thủ mà anh từng một tay hủy diệt ở trận ra mắt CLB.

“Lukaku chỉ cần 'một khoảnh khắc' để lấy lại phong độ”Chelsea gặp tổn thất trước trận gặp Arsenal

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lukaku Chelsea Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT