Quảng cáo

HLV Thomas Tuchel: “Lukaku chỉ cần 'một khoảnh khắc' để lấy lại phong độ”

Thứ tư, 20/04/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tuchel và tin tưởng tiền đạo đắt giá nhất của Chelsea sẽ sớm vượt qua khó khăn để tìm lại được phong độ.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội nào sẽ thắng trong trận Derby London?

Sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa, Lukaku hiện đã sa sút trông thấy do ảnh hưởng của các chấn thương và COVID-19. Tiền đạo người Bỉ mới ghi được 5 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này kể từ khi trở lại Chelsea từ Inter Milan vào hè năm ngoái. Bàn thắng cuối cùng mà anh ghi được cho The Blues đã từ tháng 12 năm ngoái ở trận gặp Brighton. 

Hiện Lukaku không còn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo của Chelsea nữa. Anh mất suất đá chính vào tay sao trẻ Kai Havertz, thậm chí còn xếp sau cả “chân gỗ” Timo Werner. Tiền đạo người Đức từng bị đánh giá là "bom xịt" đang trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Werner cũng đã ghi bàn vào lưới Real Madrid ở tứ kết Champions League và là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng Crystal Palace tại bán kết FA Cup vừa qua.

Thomas Tuchel: “Lukaku chỉ cần 'một khoảnh khắc' để tìm lại phong độ” 128871
Lukaku mới chỉ ghi được 5 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này

Khi được hỏi Lukaku có thể học hỏi kinh nghiệm từ Werner để lấy lại phong độ hay không, HLV Tuchel cho biết tiền đạo người Bỉ chỉ đang gặp vấn đề thể lực và tin tưởng anh sẽ sớm tìm lại được đẳng cấp của mình.

"Tôi không nghĩ rằng cậu ấy cần nguồn cảm hứng để trở lại. Lukaku chỉ cần một khoảnh khắc, một tia sáng. Lukaku có thể đã được ra sân từ đầu trong trận gặp Crystal Palace bởi Kai gần đây đã phải cày ải khá nhiều.

Nhưng sau một thời gian chấn thương, cậu ấy không còn đủ thể lực cho các trận đấu. Tôi không chỉ trích cậu ấy, đó là sự thật… Romelu lẽ ra phải ghi được bàn vào lưới Real Madrid và Crystal Palace. Mỗi khi Lukaku ra sân thi đấu, chúng tôi cần cậu ấy cống hiến tất cả những gì mình có.”  HLV của Chelsea nói trong họp báo trước trận gặp Arsenal.

Chelsea sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra vào 1h45 ngày 20/4. Đây có thể là cơ hội để Lukaku được HLV Tuchel tung vào sân ngay từ đầu bởi anh từng ghi bàn vào lưới Pháo thủ ở lượt đi. Nếu tiền đạo người Bỉ có thể tiếp tục lập công ở trận đấu tới thì sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea trong việc củng cố vị trí trong top 4.

images3072403_lukaku_22490445
Lukaku ghi bàn trong trận lượt đi giữa Chelsea và Arsenal

Hiện tại Chelsea đang an toàn ở vị trí thứ 3, hơn đội xếp sau là Tottenham tới 5 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Tuy nhiên, theo HLV Tuchel, The Blues vẫn phải cố gắng hết sức ở cả 8 trận còn lại để chắc suất trong top 4 cuối mùa.

"Tôi không chắc chúng tôi sẽ cán đích ở vị trí thứ hai hay thứ tư vào cuối mùa này. Hiện tại tình hình trông có vẻ khá êm ả, nhưng mọi thứ có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vậy nên, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Sắp tới, Chelsea có 4 trận quan trọng diễn ra trong thời gian ngắn gặp Arsenal, West Ham, Man United và Everton. Đây là những trận đấu cực kỳ quan trọng, là nhiệm vụ và mục tiêu mà chúng tôi muốn đạt được.

Chắc chắn đây sẽ là một thách thức lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Cả đội cần những thử thách như vậy. Đó là điều mà mọi người luôn phải sẵn sàng đối mặt khi thi đấu cho Chelsea."

BXH Ngoại hạng Anh: Ngôi đầu đổi chủ, MU hết cửa đua top 4

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 34: Hàng loạt "ông lớn" đối đầu nhau

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Lukaku Chelsea Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT