Quảng cáo

Chelsea “tái đấu” Liverpool ở chung kết FA Cup, HLV Tuchel nói gì?

Thứ hai, 18/04/2022 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Vào đêm qua, Chelsea đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn để vượt qua Crystal Palace tại bán kết FA Cup, qua đó giành tấm vé xứng đáng vào chơi trận chung kết, nơi Liverpool đã chờ sẵn.

VIDEO CHELSEA 2-0 CRYSTAL PALACE ( Nguồn : FPT PLAY)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel cho biết việc lọt vào chung kết FA Cup là “cú hích” về mặt tinh thần cần thiết cho Chelsea lúc này, nhất là khi họ mới bị loại khỏi Champions League.

“Chúng tôi thi đấu vào thứ Ba rồi sau đó là Chủ nhật, đó là một khoảng thời gian khủng khiếp đối với chúng tôi. Chelsea đã có một màn trình diễn tuyệt vời và giành chiến thắng, nhưng vẫn bị loại khỏi giải đấu mà chúng tôi muốn đi sâu.

Chúng tôi muốn có mặt ở trận đấu cuối cùng của mọi giải đấu, và như mùa trước, trận chung kết cuối mùa sắp tới cực kỳ quan trọng. Nó mang lại niềm vui và sự tự tin bởi chúng tôi đã có thứ để hy vọng ở phía trước. Đó là một động lực lớn về mặt tinh thần. Cả đội rất vui khi lọt vào chung kết và sẽ chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng cống hiến cho trận đấu.”.

Nói về cơ hội kết thúc một mùa giải ấn tượng nhưng đầy khó khăn này của Chelsea bằng một danh hiệu lớn, HLV Tuchel cho rằng chưa thể nói trước điều gì bởi đối thủ sắp tới cực mạnh và còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc.

"Chúng tôi không thể hứa trước được. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là chuẩn bị kỹ lưỡng vì đây sẽ là một trận chiến khó khăn khác. Liverpool có chất lượng đội hình và phong độ xuất sắc. Thật khó để vượt qua họ nhưng đây là trận chung kết cúp quốc gia. Chúng tôi phải cố gắng tìm cách đánh bại họ.

TuchelKloppEdit
Tuchel và Klopp sẽ có lần thứ 2 trong mùa giải này chạm trán nhau ở một trận chung kết.

Chúng tôi sẽ cần một chút may mắn và mọi thứ được chuẩn bị phải ở cấp độ cao nhất. Tất nhiên, sẽ thật ngọt ngào nếu có thể giành chiến thắng ở một trận chung kết cuối mùa. Nhưng cả đội vẫn còn nhớ những gì đã phải trải qua mùa giải trước và ở cả mùa này rằng đôi lúc cố gắng hết mình vẫn là chưa đủ. Chúng tôi vẫn sẽ tìm cách để chiến thắng. Và nếu chúng tôi làm được thì sẽ rất xứng đáng.” HLV người Đức nói.

Khi được hỏi về đối thủ sắp tới là Liverpool, đội từng đánh bại Chelsea tại cúp Liên đoàn, Thomas Tuchel cho biết ông không quan tâm tới chuyện “báo thù” hay cả việc cố gắng cản bước Liverpool khỏi cú ăn 4.

"Tôi không quan tâm đến những danh hiệu khác của họ. Tất nhiên, chúng tôi đã thua họ trong trận chung kết trước đó. Nhưng cả đội đã cống hiến hết mình, đó là một trận cầu đinh kéo dài đến tận quả penalty cuối cùng. Tất nhiên, chúng tôi đã thiếu may mắn và thất bại.

Giờ chúng muốn xoay chuyển tình thế. Việc này sẽ chẳng giúp lấy lại danh hiệu Carabao Cup nhưng chúng tôi đã đang ở đây, trong trận chung kết FA Cup thứ 3 liên tiếp và điều đó thật khó tin.

Đó là FA Cup, chiếc cúp danh giá nhất, truyền thống lâu đời nhất trên thế giới và được chơi tại Wembley. Không có nhiều cơ hội để được chơi những trận lớn như vậy vậy nên chúng tôi rất biết ơn và sẽ chuẩn bị tốt. Chúng tôi sẽ đấu với một trong những đội mạnh nhất trên thế giới và đang có phong độ vượt trội. Vì vậy, đây sẽ là một trận đấu khó khăn và chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình."

Lập hat-trick chung kết FA Cup, thầy trò Tuchel san bằng hàng loạt kỷ lục

Chelsea vs Liverpool: Đã đến lúc phải có 'kẻ thắng - người bại'

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Liverpool FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT