Quảng cáo

Chelsea vs Liverpool: Đã đến lúc phải có 'kẻ thắng - người bại'

Thứ hai, 18/04/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Như một định mệnh không thể né tránh, Chelsea và Liverpool sẽ lại một lần nữa đụng độ nhau ngay trong một trong những trận cầu quan trọng nhất cả mùa giải.

VIDEO CHELSEA 2-0 CRYSTAL PALACE ( Nguồn : FPT PLAY)

Mùa giải năm nay, Chelsea và Liverpool đang thực sự giống như những kì phùng địch thủ đích thực của nhau. Nên nhớ, ngoài trận chung kết nghẹt thở tranh chiếc cúp Liên đoàn ở mùa này, cả 2 chưa bao giờ hạ đẹp đối thủ một cách 'tâm phục khẩu phục'. 

Ngày 28/8 năm ngoái, The Blues và The Kop có lần đại chiến đầu tiên của mùa giải trên sân Anfield. Ở thời điểm đó, The Blues đang là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh khi mà họ đang toàn thắng cả 3 trận đấu từ đầu mùa. Đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở ngay vòng đấu trước đó.

Chelsea vs Liverpool: Đã đến lúc phải có 'kẻ thắng - người bại' 128134
Chiếc thẻ đỏ tai hại của Reece James đã khiến Chelsea phải chơi trong thế thiếu người trong suốt hiệp 2 trận đấu đó. Ảnh: internet

Với lợi thế tâm lí cực lớn, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã sớm có bàn thắng nhờ công của Kai Havertz. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Reece James đã trực tiếp khiến Liverpool có bàn gỡ hòa nhờ công của Mo Salah trên chấm phạt đền. Chung cuộc 2 đội có trận hòa đầu tiên trong mùa giải này với tỉ số 1-1.  

Bẵng đi một thời gian, cả hai lại tái đấu trong trận cầu lượt về tại Stamford Bridge. Sức mạnh của Chelsea và Liverpool lúc này đã là rất khác. Đặc biệt là với The Blues khi mà Covid-19 cùng cơn bão chấn thương đã khiến họ không còn là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch như đầu mùa nữa. 

Những tưởng, Chelsea sẽ dễ dàng bị Liverpool đè bẹp tại ngay tại sân nhà khi mà The Kop đã sớm dẫn trước 2-0 lúc đồng hồ còn chưa điểm qua phút thứ 30 của trận đấu. Tuy nhiên, bằng một cách thần kỳ nào đó mà cái duyên nợ của 2 đội đã khiến Chelsea liên tục tìm đến mảnh lưới của thủ thành Kelleher nhờ công của Kovacic và Pulisic trong những phút cuối cùng của hiệp 1. 

Chelsea vs Liverpool: Đã đến lúc phải có 'kẻ thắng - người bại' 128135
Liverpool đã bất ngờ để Chelsea hòa ngược dòng sau khi sớm dẫn 2 bàn thắng nhờ công của Mane và Salah. Ảnh: internet

Và kịch bản giống như trận cầu lượt đi lại tái diễn khi mà cả 2 đều chơi rất nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không có bàn thắng được ghi thêm. Liverpool cùng Chelsea có trận hòa thứ 2 trong mùa giải này.

Chưa dừng lại ở đó, định mệnh lại bắt Chelsea và Liverpool một lần nữa đụng độ nhau ở chung kết Carabao Cup mùa này. Tại sân Wembley ngày cuối tháng 2 ấy, dù không có bàn thắng nào được ghi trong cả 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ nhưng có lẽ những người hâm mộ và chuyên gia bóng đá cũng phải 'gật gù' về một trận cầu mãn nhãn. 

Chelsea và Liverpool đã chơi 1 trận đấu đôi công máu lửa và sòng phẳng thực sự nhưng VAR đã từ chối đi bàn thắng của cả 2 đội. Chung cuộc, Liverpool là người giành chiến thắng chung cuộc sau khi thủ thành Kepa bên phía Chelsea đá hỏng quả Penalty thứ...22 của loạt luân lưu đầy may rủi. 

Chelsea vs Liverpool: Đã đến lúc phải có 'kẻ thắng - người bại' 128136
Pha sút hỏng Penalty của Kepa đã đá bay luôn chiếc cúp Liên đoàn Anh của Chelsea. Ảnh: internet

Nói vậy để thấy đến cả trên chấm phạt đền, The Blues và The Kop đều đang thể hiện một sự cân bằng đến đáng sợ ở mùa giải này. Tuy nhiên, có lẽ thứ gọi là "định mệnh" đã chẳng an bài điều đó khi mà Chelsea và Liverpool - Thomas Tuchel và Jurgen Klopp sẽ một lần nữa tái chiến tại chung kết FA Cup mùa này. 

Giống như các cụ ta có câu "quá tam, ba bận", có lẽ trận cầu giữa tháng 5 tới đây sẽ quyết định xem ai mới là kẻ mạnh thực sự trong cái "cân bằng" vốn đã tồn tại suốt cả mùa giải giữa Chelsea và Liverpool. Chính vì lẽ đó, Thomas Tuchel và Jurgen Klopp cùng các học trò chắc chắn sẽ phải chiến hết mình nơi trận cầu đó. Không chỉ để "vớt vát" một trong những danh hiệu cuối cùng của mùa giải mà có lẽ họ cũng biết rằng đã đến lúc phải phân định kẻ thắng-người bại trong cái "định mệnh" này.

Chelsea chính thức vào chung kết FA Cup, quyết phục thù Liverpool

Đánh bại Man City, Liverpool thẳng tiến tới chung kết FA Cup

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Liverpool FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT