Quảng cáo

Man City lên tiếng xin lỗi Liverpool

Chủ nhật, 17/04/2022 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu với Liverpool đêm qua, một số cổ động viên của Man City đã có những hành động không đẹp trong 1 phút tưởng niệm những nạn nhân trong thảm họa Hillsborough.

Trở về Anh sau trận tử chiến với Atletico Madrid tại tứ kết UEFA Champions League, Manchester City lập tức bước vào trận bán kết FA Cup với Liverpool tại sân vận động Wembly. Trước trận đấu, cầu thủ hai bên đã dành ra 1 phút đồng hồ để tượng nhớ những nạn nhân xấu số trong thảm kịch Hillsborough.

Thảm họa Hillsborough diễn ra vào ngày 15 tháng 4 năm 1989 trong trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest, tại sân vận động Hillsborough, sân nhà của CLB vùng Nottingham. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, trận đấu đã phải dừng lại do một góc khán đài ở phía đường Leppings bị đổ. Sự kiện này đã dẫn đến cái chết của 97 người, tất cả đều là người hâm mộ của Liverpool. Theo điều tra, nguyên nhân của thảm họa này đến từ sự yếu kém trong công tác quản lý của cảnh sát phụ trách an ninh trong trận đấu đó, những người đã cố gắng dốn đến 2.000 cổ động viên vào một khu vực chật kín người. 

Thảm họa Hillsborough năm 1989. Nguồn: The Times

Trở lại với trận đấu giữa Manchester City và Liverpool, khi cầu thủ hai bên đang xếp thành hai hàng tại vòng tròn trung tâm và dành 1 phút đồng hồ để tưởng nhớ những cổ động viên xấu số. Thì ở một bên khán đài sau cầu môn, người hâm mộ Man City liên tục hò hét, phá vỡ đi bầu không khí trang nghiêm. Điều đó khiến các cổ động viên Liverpool phía bên kia cầu môn tỏ ra giận dữ và buộc trọng tài Michael Oliver phải thổi còi trong khoảng 20 giây để yêu cầu sự trật tự.

Sau trận đấu, Man City đã bày tỏ sự thất vọng của mình đối với những cổ động viên đã phá vỡ đi khoảnh khắc trang nghiêm trước trận đấu, đồng thời gửi lời xin lỗi tới Liverpool. Cụ thể, CLB đã phát biểu: "Manchester City vô cùng thất vọng vì hành động của một số cổ động viên trong khoảng thời gian im lặng trước trận đấu hôm nay. Câu lạc bộ chân thành xin lỗi tất cả những người có liên quan đến Câu lạc bộ bóng đá Liverpool."

Hành động khiếm nhã của cđv Man City. Nguồn: G3 Football

Trên sóng truyền hình của Match of the Day, Gary Lineker cũng đã bày tỏ sự không hài lòng của mình đối với các cổ động viên của The Citizens. Còn dưới sân, Man City đã bị nhấn chìm ngay từ hiệp 1 với cú đúp của Sadio Mane và một pha không chiến thành bàn của Ibrahim Konate. Những nỗ lực của nửa xanh thành Manchester trong hiệp 2 chỉ giúp họ có được 2 bàn thắng của Jack Grealish và Bernardo Silva, qua đó rời giải với thất bại chung cuộc 2-3. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Hillsborough xin lỗi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT