Quảng cáo

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace: Không còn đường lui

Chủ nhật, 17/04/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea bắt buộc phải vượt qua Crystal Palace trong trận bán kết FA Cup để tiếp tục nuôi hy vọng giành được ít nhất một danh hiệu lớn vào cuối mùa.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace - Bán kết Cúp FA

22h30 ngày 17/4 | SVĐ Wembley

Sau hai trận thua muối mặt trước Brentford và Real Madrid hồi đầu tháng, Chelsea đang trở lại mạnh mẽ với màn hủy diệt Southampton 6 bàn không gỡ và chiến thắng thuyết phục trước chính Los Blancos ở lượt về tứ kết cúp C1 ngay tại sân Bernabeu.

Nhìn vào BXH Ngoại hạng Anh lúc này, Chelsea dường như đã an phận với vị trí thứ 3 và không còn nhiều cơ hội đua vô địch với hai đối thủ xếp trên là Liverpool và Man City. Cộng với việc họ đã chính thức trở thành cựu vương Champions League, FA Cup lúc này có lẽ là cơ hội cuối để cho The Blues kết thúc mùa giải với ít nhất một danh hiệu lớn.

Rõ ràng, Chelsea có lợi thế lớn để vào chung kết khi chỉ phải gặp Crystal Palace, một đội tầm trung ở Ngoại hạng Anh. Đây là lần thứ 3 Thomas Tuchel và Patrick Vieira đối đầu với nhau trong mùa giải này, hai lần trước đó HLV người Đức đều giành chiến thắng. 

Nếu vượt qua Palace ở trận đấu tới, Chelsea sẽ có lần thứ ba liên tiếp lọt vào chung kết FA Cup. Và hơn hết, họ khao khát chấm dứt được chuỗi ác mộng tại Wembley khi đã thua trong cả hai trận tranh danh hiệu gần nhất trước Arsenal và Leicester.

Nhận định Chelsea vs Crystal Palace: Không còn đường lui 127974
Chelsea đã toàn thắng trong cả hai lần đụng độ Crystal Palace mùa này tại Ngoại hạng Anh.

Về phần Crystal Palace, thắng lợi ở bán kết sẽ giúp thầy trò HLV Patrick Vieira trở lại trận chung kết FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2016 (thua Man United) và sẽ là lần thứ 3 trong suốt lịch sử CLB ( lần đầu tại FA Cup 1990, cũng thua MU). 

Đội trưởng huyền thoại của Arsenal đang tạo nên phép màu tại Crystal Palace khi tái thiết thành công gần một nửa đội hình CLB ngay trong mùa đầu tiên cầm quân. Lúc này The Eagles đang xếp thứ 10 tại Ngoại hạng Anh, tăng 3 hạng so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tích đó cùng với việc đi tới bán kết FA Cup đã được xem là thành công lớn của cả Vieira và Palace mùa này. Nếu có để thua trước Chelsea vào ngày mai, họ cũng sẽ rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu khi chỉ chịu dừng bước trước các nhà đương kim á quân.

Tuy vậy, trong một trận đấu cúp, mọi chuyện đều có thể xảy ra nhất là khi đoàn quân của Vieira đang có phong độ khá tốt. Palace chỉ thua 2 trong 9 trận gần nhất, bao gồm cả trận thắng 3-0 trước một đội London khác là Arsenal. Mùa này, The Eagles cũng từng nhiều lần quật ngã các ông lớn khác khi họ thắng Tottenham 3-0 hồi tháng 9, bất bại cả hai lượt trận trước đội dẫn đầu Man City. Và quan trọng hơn cả là đội bóng của Vieira chắc chắn sẽ không muốn bị Chelsea đánh bại lần thứ 3 liên tiếp trong cùng một mùa giải.

Thông tin bên lề

  • Chelsea đã ghi 9 bàn trong hai trận gần nhất. Bao gồm 6 bàn trước Southampton và 3 vào lưới Real Madrid tại Champions League.
  • Chelsea không thể giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Crystal Palace đã thua liên tiếp 9 trận gần nhất trước Chelsea. Trận thắng gần nhất của họ khi gặp The Blues đã từ năm 2017.
  • Trước trận thua Leicester 2-1 tuần trước, Crystal Palace đã có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới và ghi được 9 bàn
  • Crystal Palace đã ghi bàn ở 7/8 trận gần nhất.

Thành tích đối đầu

  • Chelsea thắng 30 còn Crystal Palace thắng 11, hai đội hòa nhau 15 lần.
  • Chelsea thắng Crystal Palace ở cả hai lượt trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. (3-0;1-0)

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Alonso; Mount, Werner; Havertz

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; McArthur, Kouyate, Schlupp; Ayew, Mateta, Zaha

Hạ gục Man City, Liverpool thẳng tiến tới chung kết FA Cup

Ronaldo lập hat-trick, MU nhọc nhằn vượt qua đội bét bảng trên sân nhà

Những bàn thắng vào lưới Crystal Palace của Chelsea mùa 2020/21 (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhận định bóng đá Chelsea Crystal Palace FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT