Quảng cáo

Thảm bại trước Arsenal, Chelsea lập kỷ lục tệ nhất sau 33 năm

Thứ năm, 21/04/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua 2-4 trước Arsenal ngay tại sân nhà đánh dấu chuỗi thành tích tệ nhất của đội bóng phía Tây London trong hơn ba thập kỷ trở lại.

Rạng sáng nay, Chelsea đón tiếp Arsenal trong khuôn khổ trận đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh. Với phong độ cao và lợi thế sân nhà, những tưởng The Blues sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ cùng thành phố thì bất ngờ đã xảy ra. Đoàn quân Thomas Tuchel thảm bại ngay tại Stamford Bridge với tỉ số 4-2. Trong đó, 3/4 bàn thua của chủ nhà đều đến từ những sai lầm cá nhân của hàng thủ.

Dù thua tan nát tại Derby London, Chelsea vẫn đứng vững trên vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên kết quả này lại khiến The Blues phải nhận một “thành tích đáng quên” trên sân nhà Stamford Bridge. 

Theo đó, trận thua Arsenal rạng sáng nay đánh dấu chuỗi 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà của trên Chelsea mọi đấu trường. Trước đó, đội bóng của Tuchel lần lượt để thua Brentford (1-4) và Real Madrid (1-3). Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/1993, The Blues mới để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà. Trùng hợp khi Arsenal luôn là đội thứ ba liên tiếp đánh bại họ ở cả hai lần.

Chelsea lập kỷ lục tệ nhất sau 33 năm sau trận thua Arsenal 129375
Hàng thủ của Chelsea liên tục bị dồn ép bởi "sức trẻ" của Arsenal

Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Chelsea để lọt lưới 4 bàn trở lên ở 2 trận liên tiếp chơi tại Stamford Bridge gặp Brentford (1-4) và Arsenal (2-4). Đây là thành tích tồi tệ nhất của đội bóng áo xanh trong 33 năm qua. Lần gần nhất, The Blues để thủng lưới 4 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh đã từ tháng 12/1989. Khi đó họ lần lượt để thua Wimbledon và Liverpool trên sân nhà với cùng tỷ số 2-5.

Một thống kê khác của Opta cho thấy Chelsea dưới thời Tuchel thường chơi thiếu ổn định trong giai đoạn nước rút của mùa giải ( tháng 4 và 5). Theo đó, 3 lần mà Chelsea để thủng lưới từ 3 bàn trở lên trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV người Đức đều diễn ra vào tháng 4 (với West Brom năm 2021 và Brentford cùng Arsenal tháng này).

Bên cạnh đó, phong độ hàng công của The Blues đáng bị chê trách. Mặc dù đã bỏ tiền tấn ra chiêu mộ Lukaku nhưng tiền đạo này chỉ toàn đem lại nỗi thất vọng. Hiện tại, Chelsea đang hoàn toàn phụ thuộc vào tiền đạo từng bị đánh giá là "bom xịt" Timo Werner cùng người đồng hương Kai Havertz. Kể từ đầu mùa giải trước, Timo Werner đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea nào khác trên mọi đấu trường với 23 pha lập công, nhiều hơn Havertz 1 bàn.

Về phần Lukaku, trận thua 2-4 trước Arsenal là lần đầu tiên anh được xếp đá chính tại Ngoại hạng Anh kể từ cuối tháng 2. Chân sút người Bỉ thi đấu nhạt nhòa và bị la ó khi rời sân ở phút 60. Trong suốt 1 giờ đồng hồ góp mặt trên, Lukaku chỉ chạm bóng 22 lần, hơn trung vệ Thiago Silva đúng 2 lần tại thời điểm đó, tung ra được 1 cú sút duy nhất nhưng không trúng đích. Mùa này, Lukaku đã đá 38 trận cho Chelsea mùa này nhưng mới có 12 bàn.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Arsenal Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT