Quảng cáo

Bí mật đằng sau thành công của Liverpool

Thứ ba, 26/04/2022 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang có cơ hội giành chiếc cúp thứ 2 mùa giải năm nay, sau khi đánh bại Manchester City ở bán kết FA Cup. Theo chuyên gia bóng đá David Maddock, bí quyết chỉ có “hai từ”, HLV Jurgen Klopp đang truyền tải những thông điệp chiến thắng cho đội bóng của mình.

Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk chính là những ngôi sao ở trong màu áo Liverpool. Họ là những gì mà Klopp cần, sức mạnh, tốc độ cùng những đường chuyền nguy hiểm đạt độ chuẩn xác cao. Trong buổi trò chuyện với David Maddock về phong độ ngoạn mục, đặc biệt là chiến thắng trước các đối thủ mạnh, như Manchester City trong trận bán kết tại FA Cup vừa qua có mang lại sự tự tin hay không, họ đã chia sẻ:

“Tôi không nghĩ là một đội bóng của mình luôn cần những màn trình diễn tốt để mang lại động lực. Nhìn xung quanh phòng thay đồ, HLV và những cầu thủ mà chúng tôi có, tôi nghĩ rằng chính họ mới là sự tự tin cho đội hình” - Trent Alexander-Arnold nói.

“Mỗi trận đấu chúng tôi tham gia, chúng tôi đều muốn chiến thắng và hy vọng chiến thắng - cho dù đó là Manchester City hay bất kỳ ai khác. Chúng tôi nghĩ rằng có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu nếu như thực hiện đúng theo kế hoạch. Đặc biệt là tại hiệp một, chúng tôi đã làm được điều đó.” - hậu vệ này chia sẻ.

VD -AN
Alexander Arnold và Virgil van Dijk đang đóng một vai trò quan trọng trong thành công Liverpool mùa giải năm nay (Nguồn: Internet)

Đối với chuyên gia Maddock, tinh thần thực sự là một điểm mạnh của The Reds dưới triều đại Jurgen Klopp. Sự gắn kết tất cả các cầu thủ cùng chung chí hướng, đã đưa họ lên một tầm cao mới. Đó là lý do tại sao, đội bóng lại có thể có cơ hội giành chức vô địch lần thứ 2 tại mùa giải năm nay. Chưa hết, với việc đang góp mặt tại bán kết Champions League, cũng như chỉ kém Manchester City đúng 1 điểm ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đang có cơ hội làm nên lịch sử với cú “ăn 4”, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Tuy nhiên, chuyên gia người Anh cho rằng, điều quan trọng nhất mà Klopp đã thổi vào ý chí các cầu thủ chỉ bằng hai từ đơn giản: "Enjoy it" (Hãy tận hưởng nó). Điều này được thấm nhuần trong suy nghĩ các cầu thủ đội bóng vùng Merseyside như Alexander-Arnold hay Virgil van Dijk. Chiến lược gia người Đức biết rằng đội bóng đang trên một hành trình lịch sử, và ông muốn cho các cầu thủ cảm nhận điều đó, theo một tinh thần - “hoặc là vui vẻ gấp 4 lần, hoặc là không gì cả”. 

Trung vệ người Hà Lan đã tổng kết một cách hoàn hảo: “Chỉ cần tận hưởng nó, vì đó là điều thật đặc biệt. Hy vọng tất cả chúng ta sẽ luôn nhớ về những khoảng thời gian hiện tại, trong 10 hay 20 năm nữa. Đội bóng đang ở thời điểm có thể vào đến chung kết tất cả các giải đấu đã tham dự.”

Vì vậy, chúng ta hãy xem những gì nó có thể mang lại. Đó là điều mà ai cũng mơ ước, giành chiến thắng trong mọi giải đấu mà bạn tham gia, nhưng Man City vẫn đang có một vị trí tốt, đó là điều không thể phủ nhận. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và tận hưởng tất cả mọi thứ. Đó chính xác là những điều chúng sẽ làm từ giờ đến cuối mùa giải” - Trung vệ người Hà Lan kết luận.

“Nếu cứ tiếp tục chơi như trong trận đấu với Manchester City, đặc biệt ở hiệp một, thì điều gì cũng có thể xảy ra. Cú đánh đầu ở độ cao chót vót của Ibrahima Konate, rồi hai bàn thắng của Sadio Mane đều thực sự đáng kinh ngạc. Liverpool đang biến những trận đấu thành những giai điệu cuồng nhiệt, và đó là một niềm vui đối với người hâm mộ” - theo nhận định của David Maddock.

“Thời điểm này của mùa giải, nó thật sự rất tuyệt vời phải không? Đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm và thú thực, bất kỳ ai không thích về điều này, dù là người hâm mộ, cầu thủ, hay bất kỳ ai, thì tôi đều không thể có lời giải thích nào cho họ." - Trent Alexander-Arnold kết luận sau cùng.

HIGHLIGHTS: Manchester City - Liverpool - Bán Kết FA Cup 2021-2022 (Nguồn: FPT Play) 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT