Quảng cáo

Dani Alves chê Real Madrid lên đỉnh mùa này nhờ ăn may

Thứ sáu, 22/04/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ 37 tuổi khẳng định Barcelona đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid nếu họ không phải trải qua quá nhiều biến cố hồi đầu mùa.

Theo bạn, Real Madrid có thể vô địch La Liga sớm mấy vòng đấu?

Đêm qua, Barca đã giành chiến thắng quan trọng trước Real Sociedad để trở lại với vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. 3 điểm có được giúp cho họ tạm ngăn được viễn cảnh đại kình địch Real Madrid lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ kỳ cựu Dani Alves cho rằng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ đang ăn may ở mùa này khi Barca xuống phong độ. Đồng thời anh cũng khẳng định tập thể Blaugrana đủ tài năng để có thể chinh phục danh hiệu La Liga.

“Sự thật là chúng tôi đã vào form quá trễ. May cho Real là Barcelona chỉ mới tìm lại được phong độ vào cuối mùa giải, nên đã lỡ cơ hội cạnh tranh danh hiệu. 

Nhưng cuộc đời vẫn luôn như thế. Tôi khẳng định họ đã gặp may mắn khi chúng tôi đã hồi sinh quá muộn. Chúng tôi đã phải nỗ lực cực kỳ mới có được 3 điểm. Bây giờ thì chúng tôi phải nghĩ về một mục tiêu khác." Alves nói với Barca TV.

dani-alves-en-el-clasico
Alves không đánh giá cao chiến dịch La Liga mùa này của Real Madrid

Trận thắng Real Sociedad đêm qua cũng giúp Barca kết thúc chuỗi hai trận toàn thua ác mộng gần đây. Tuy nhiên, kết quả này cũng khiến họ phải trả giá đắt với một vài trụ cột bị chấn thương. Alves cũng là một trong số đó và anh cho rằng vấn đề này là bởi sự sụt giảm thể lực cuối mùa giải.

“Cả đội có nền tảng thể lực rất tốt. Nhưng càng về cuối mùa giải thì sự suy giảm thể lực là thứ chúng tôi phải đánh đổi” Alves nói.

Trong khi đó, HLV Xavi cũng nhận thấy rõ thể lực của các học trò bị ảnh hưởng nặng nề bởi lịch thi đấu dày đặc. Ông nói với các phóng viên:

“Chúng tôi đang nhận thấy rõ sự mệt mỏi. Pique, Araujo, Jordi Alba đều đang cảm thấy khó chịu. Rõ ràng đó là một lịch thi đấu khắc nghiệt. Quyết tâm của các cầu thủ thật phi thường. Một tuần dài trôi qua với nhiều tiếc nuối. Tinh thần đi xuống cũng là điều bình thường, nhưng sẽ tốt cho chúng tôi. Quan trọng là dù Barcelona có thể chơi không tốt nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ được tinh thần ganh đua.

 

Chiến thắng trước Sociedad vô cùng quan trọng. Thành thật mà nói, trong hiệp 2, Sociedad xứng đáng với một kết quả hòa nhưng chúng tôi ra về với một chiến thắng quý giá."

Giành 3 điểm với chỉ một cú sút trúng đích, Barcelona trở lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga với 63 điểm, kém Real 15 điểm. Tuần tới, Barca sẽ tiếp đón Vallecano trên sân nhà trong trận đá bù vòng 21. 

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dani Alves Barcelona Real Madrid La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT