Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Dortmund sa thải HLV Marco Rose

Thứ bảy, 21/05/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Marco Rose đã bất ngờ bị CLB Dortmund thông báo cho thôi việc chỉ sau một mùa giải dẫn dắt CLB vùng Rhur.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thể hiện khả năng của mình với Red Bull Salzburg và Monchengladbach, Marco Rose đã được Dortmund bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ở mùa Hè năm 2021. 

Tuy nhiên, quyết định sa thải đột ngột của CLB vùng Rhur đã khiến giới mộ điệu choáng váng. Lí do là bởi ông Marco Rose đã trải qua một mùa giải không quá tệ. 

CHÍNH THỨC: Dortmund sa thải Marco Rose 139705
Marco Rose đã được tâng bốc rất nhiều sau khởi đầu thành công với Dortmund. Ảnh: internet

Ở đấu trường quốc nội, Dortmund kết thúc Bundesliga với danh hiệu Á Quân. Họ kém Bayern Munich 8 điểm, có 22 chiến thắng, 3 hòa và 9 thua - Thành tích không tồi đối với mùa giải đầu tiên của nhà cầm quân người Đức tại Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, trong một mùa bóng trắng tay, có vẻ như những thất bại lại đang nổi bật lên trong bức tranh toàn cảnh của đội bóng Vàng - Đen để dẫn đến kết cục đau lòng kể trên. 

Theo đó, Dortmund có 3 thất bại lớn nhất ở mùa giải năm nay. Thứ 1, hàng thủ của họ đã thi đấu vật vờ và cực kỳ kém ổn địn. Tại đấu trường Bundesliga, CLB này đã ghi tới 85 bàn thắng nhưng nhận tới 52 bàn thua. Đây được cho là lí do chính khiến Dortmund không thể cạnh tranh được ngôi vô địch với Bayern Munich. 

Thất bại thứ 2 của đội chủ sân Signal đó là bị loại khỏi các cúp châu Âu quá sớm. Mặc dù được đánh giá cao nhất trong bảng C nhưng rồi đoàn quân của Marco Rose đã bất ngờ bị loại và phải xuống chơi paly-off ở Europa League. 

CHÍNH THỨC: Dortmund sa thải Marco Rose 139706
Dortmund đã trải qua một mùa giải không thành công ở đấu trường cúp. Ảnh: internet

Dù vậy, đấu trường hạng dưới của lục địa già cũng không thể giúp Dortmund trụ lại khi mà Á quân của cúp C2 mùa này là Rangers cũng sớm tiễn CLB vùng Rhur rời giải. 

Thất bại cuối cùng trong mùa giải này của HLV Marco Rose đó là không thể giúp CLB giữ chân thành công Erling Haaland. Được biết, siêu sao người Na-Uy đã lựa chọn gia nhập Man City sau khi cảm thấy Dortmund không thể trở thành bệ phóng giúp Haaland chinh phục các danh hiệu. 

Hiện tại, Dortmund chưa có thông báo thêm nào về việc bổ nhiệm tân HLV. Tuy nhiên, họ cần sớm tìm được thuyền trưởng thay thế sớm nếu không muốn rơi vào thế "lạ nước lạ cái" ở mùa giải năm sau.

Haaland cài điều khoản đặc biệt vào hợp đồng ký với Man City

Chủ tịch Perez lên tiếng, Mbappe gây sốc khi 'lật kèo' Real ở phút chót

VIDEO: Haaland hoàn thành thử thách sút penalty 'không tưởng'
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marco Rose Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT