Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Đức: "Việc Haaland ra đi sẽ tốt cho Dortmund"

Thứ bảy, 23/04/2022 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Đức và từng khoác áo Bayern Munich, Liverpool, ông Dietmar "Didi" Hamann khẳng định Borussia Dortmund sẽ tốt hơn nếu không có Erling Haaland.

Trong suốt hơn 1 năm vừa qua, tương lai của Haaland luôn là một trong những chủ đề khiến báo chí trên toàn thế giới tốn nhiều giấy mực nhất. Việc tiền đạo 21 tuổi sẽ chuyển đến câu lạc bộ nào thường xuyên là đề tài được bàn tán sôi nổi. Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Bild (Đức), ông Didi Hamann đã thể hiện sự khó chịu của mình khi phải chứng kiến những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Haaland xuất hiện với tần suất dày đặc ở khắp mọi nơi. 

"Tôi nghĩ không chỉ có fan Dortmund, mà cả các cầu thủ cũng như đội bóng này đều cảm thấy ngứa mắt khi chứng kiến 'màn xiếc' đó. Ở Dortmund, những cá nhân khác vẫn sẽ biết cách ghi bàn, ngay cả khi không có Haaland. Điều đó luôn luôn diễn ra", Hamann bày tỏ quan điểm. "Tôi thậm chí còn nghĩ rằng việc cậu ta rời khỏi câu lạc bộ này sẽ tốt cho Dortmund. Ít nhất là trong khoảng thời gian ngắn hạn, hoặc trung hạn"

regular-16-9
Dietmar Hamann nhận định Dortmund sẽ không bị ảnh hưởng gì nếu Haaland chia tay đội bóng để đầu quân cho câu lạc bộ khác

Khi được phóng viên Bild hỏi về lý do của câu phát biểu gây tranh cãi này, Hamann lý giải: "Cậu ta thu hút quá nhiều sự chú ý. Đôi khi, những cử chỉ, phong cách thi đấu và ngôn ngữ cơ thể của Haaland cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với Dortmund. Cậu ta từng bỏ lỡ nhiều trận đấu của đội bóng này vì lý do chấn thương. Và đừng quên rằng, Dortmund cũng từng giành chiến thắng khi Haaland không ra sân. Đó chính là lý do tôi cho rằng Haaland sẽ chơi tốt hơn khi khoác áo câu lạc bộ khác. Bên cạnh đó, Dortmund cũng sẽ được hưởng lợi từ số tiền họ bán cậu ta".

Sau đó, phóng viên của tờ Bild hỏi Hamann về việc ai có thể thay thế Haaland ở đội bóng vùng Ruhr nếu chân sút người Na Uy chia tay Signal Iduna Park. Cựu tuyển thủ Đức trả lời: "Không có Haaland thì những người khác sẽ có cơ hội tỏa sáng. Đó có thể là một gương mặt mới, là một cầu thủ không ghi bàn khi thi đấu bên cạnh Haaland. Tôi tin rằng Dortmund sẽ có phong độ tốt hơn khi Haaland rời đi". 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland Dietmar Hamann Didi Hamann Borussia Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT