Quảng cáo

Haaland cài điều khoản đặc biệt vào hợp đồng ký với Man City

Thứ bảy, 14/05/2022 19:12 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland có thể sẽ rời Man City sớm 3 năm so với hợp đồng ban đầu.

Hôm 10/5 vừa qua, Man City chính thức công bố tân binh mang tên Haaland. Chân sút người Na Uy sẽ rời Borussia Dortmund và trở thành cầu thủ thuộc biên chế đội chủ sân Etihad từ ngày 1/7 năm nay. Đôi bên ký với nhau bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027. Tuy nhiên, tờ Bild (Đức) tiết lộ, tiền đạo 21 tuổi đã cài vào bản hợp đồng này một điều khoản đặc biệt.

Đó là Haaland có thể tự do ra đi vào năm 2024 nếu câu lạc bộ muốn mua anh sẵn sàng chi ra 150 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng cho Man City. Hay nói cách khác, Haaland có thể sẽ rời khỏi The Citizens sớm 3 năm so với giao kèo ban đầu. Tuy nhiên, điều khoản này chỉ có hiệu lực trong 2 năm, sau đó sẽ mất tác dụng. Khoản phí 150 triệu euro nhiều hơn gấp đôi so với những gì Man City đã phải trả cho Dortmund (75 triệu euro) để giải phóng hợp đồng cho Haaland. 

Tất nhiên, đây không phải khoản phí duy nhất mà đội bóng của Pep Guardiola phải chấp nhận mất đi để có được chữ ký của trung phong sinh năm 2000. Nhà báo Pol Ballus của tờ The Times (Anh) cho biết, Man City đã chi ra khoảng 100 triệu euro, trong đó bao gồm tiền hoa hồng cho người đại diện và phí ký hợp đồng để đón Haaland về Etihad.

3
Haaland có thể sẽ rời Man City sau 2 năm nữa

Tất nhiên, ngoài những khoản tiền trên, Man City cũng phải trả cho Haaland mức lương rất cao để thuyết phục tay săn bàn cừ khôi này. Trong lần đầu tiên tới nước Anh chơi bóng, Haaland được hưởng mức lương 375.000 bảng/tuần, tức cao nhất đội, bằng với Kevin De Bruyne. Thực tế, đây là con số thấp hơn nhiều so với mức lương 500.000 bảng Anh/tuần mà tờ Daily Mail (Anh) từng đưa tin trước đó. 

Nếu Haaland nhận về 500.000 bảng/tuần, anh sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, Haaland không muốn phá vỡ cấu trúc lương của Man City. Ở diễn biến khác, Haaland được cho là đã hoàn thành thủ tục kiểm tra y tế. 

Cựu cầu thủ RB Salzburg đã có cuộc hẹn riêng với đội ngũ bác sĩ của câu lạc bộ thành Manchester ở thủ đô Brussels, Bỉ. Sau đó, Haaland lập tức bắt chuyến bay trở về đại bản doanh của Dortmund để tập luyện. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT