Quảng cáo

Ancelotti chính thức phá kỷ lục của Sir Alex tại Cúp C1

Thứ năm, 18/05/2023 01:21 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti chính thức phá kỷ lục vĩ đại của Sir Alex Ferguson ở trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2022/23 gặp Man City.

Nghe nội dung bài viết

2h00 rạng sáng 18/5, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Man City trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League. Kết quả hòa 1-1 ở lượt đi sẽ khiến cho màn tái đấu này trở thành một trận sinh tử để giành vé vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên, Los Blancos lại phải chịu thất bại nặng nề với tỉ số 0-4 tại Etihad, qua đó chính thức trở thành cựu vương tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Dẫu vậy, bất chấp trận thua "muối mặt", một kỷ lục cá nhân vô tiền khoáng hậu tại giải đấu đã được xác lập.

Cụ thể, ngay khi Real Madrid bước ra sân so tài với Man City, HLV Ancelotti đã chính thức trở thành chiến lược gia có số trận chỉ đạo nhiều nhất lịch sử Champions League với 191 trận.

ancelotti-sir-alex-c1-1684322074.jpg
Ancelotti chắc chắn vượt mặt Sir Alex về số trận cầm quân tại Cúp C1 đêm nay (ảnh: Getty)

Kỷ lục cũ 190 trận thuộc về HLV huyền thoại của MU, Sir Alex Ferguson nhưng đã bị Ancelotti san bằng từ trận lượt đi trên sân Bernabeu. Vào năm ngoái, chính ông cũng đã phá kỷ lục 102 trận thắng tại C1 của cựu HLV Quỷ đỏ. Thành tích hiện tại của Carletto là 108 chiến thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Bên cạnh các kỷ lục vô tiền khoáng hậu, không ngoa khi nói Carlo Ancelotti là HLV thành công nhất lịch sử Champions League. Thuyền trưởng của Real Madrid chính là HLV đầu tiên có tới 4 lần nâng cúp vào các năm 2003, 2007 (Milan), 2014 và 2022 (Real Madrid).

Ngoài thành công tại Champions League, Ancelotti cũng đang nắm giữ một kỷ lục độc nhất vô nhị tại các giải quốc nội. Theo đó, với chức vô địch La Liga năm ngoái, Carletto hiện tại là HLV đầu tiên vô địch ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Anh, Ý, Pháp, Đức và Tây Ban Nha.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT