Quảng cáo

Bán kết lượt về C1: Man City vs Real Madrid - Bây giờ hoặc là không bao giờ

Thứ tư, 17/05/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò Pep Guardiola đang có lợi thế lớn hơn trong trận lượt về vòng bán kết của C1 khi đối đầu với Real Madrid – Nhà vua của chiếc cúp C1 danh giá. Liệu ở cuộc đối đầu vào rạng sáng 18/5, đội bóng màu xanh thành Man có thể tận dụng cơ hội để biến Kền kền trắng thành cựu vương hay không?

Nghe nội dung bài viết

Link trực tiếp Man City vs Real Madrid, 2h00 ngày 18/5

Pep Guardiola đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành HLV có 10 lần tham dự vòng bán kết C1, thế nhưng đã 10 năm tính từ thời điểm cùng Barcelona nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League, Josep “Pep” vẫn đang miệt mài khát khao một lần nữa được đứng trên đỉnh cao đấu trường bóng đá châu Âu. Chiếc cúp “tai voi” đang ở ngay trước mắt Man City – đội bóng đang có phong độ ‘huỷ diệt’ những ngày vừa qua và cơ hội ăn ba đang gần hơn bao giờ hết với The Sky Blues, nhưng để giành được điều đó họ phải vượt qua một đội bóng  “ngáng đường” đáng gờm – CLB Hoàng gia đến từ Tây Ban Nha – Real Madrid.

man-city-1-1684231550.jpg
Bán kết lượt về C1 giữa MC vs Real Madrid diễn ra vào 2h sáng ngày 18/05 (theo giờ VN). Nguồn: Internet

Được xem như trận chung kết sớm của giải đấu hàng đầu châu Âu, cuộc đọ sức giữa Manchester City và Real Madrid gần như sẽ quyết định đội bóng đoạt chức vô địch ở mùa giải năm nay khi mà ở nhánh đối diện, xét về mọi mặt hai đội bóng của thành Milan đều không thể so sánh bằng.

Man City đang có một đội hình tiệm cận sự hoàn hảo nhất dưới thời kỳ cầm quân của HLV người Tây Ban Nha, sự vững chắc của Ederson trấn giữ khung thành, nhãn quan tuyệt vời của De Bruyne và khả năng săn bàn của chân sút hàng đầu Premier League - Erling Haaland sẽ là những điều khiến cho Real Madrid phải dè chừng trong trận đấu lượt về, và chắc chắn Pep Guardiola sẽ không muốn tiếp tục nếm mùi cay đắng khi ông đang sở hữu trong tay những con quái vật thực thụ của làng túc cầu thế giới.

Dẫu vậy, The Citizens hoàn toàn không thể lơi lỏng tâm lí phòng bị khi đối thủ của họ lại là Los Blancos – đội bóng mang trong mình DNA Champions League. Kể cả khi đoàn quân của Carlo Ancelotti chưa đạt trạng thái phong độ tốt nhất ở các loạt trận gần đây khi đánh rơi điểm 2 lần ở 4 trận đấu gần nhất, họ vẫn là “cơn ác mộng” thực thụ với các đội bóng khác khi chạm trán họ tại C1.

Lịch sử đối đầu giữa Real Madrid và Man City thực sự cân bằng khi tính cả trận lượt đi vòng bán kết Champions League 2022/23: hai đội gặp nhau 11 lần, mỗi đội giành 4 chiến thắng cho riêng mình và cả hai đội hoà nhau 3 lần. Nhưng, các con số cần được xem xét một cách cụ thể để thấy được rằng, mọi thứ là không đơn giản đến thế.

Manchester City dưới thời kỳ của Josep “Pep” đã phải ôm hận trước một Real già dơ, đầy bản lĩnh tại vòng bán kết Giải Bóng đá Vô địch các Câu lạc bộ châu Âu mùa 2021/22; họ thắng 4-3 ở trận lượt đi trên sân Etihad nhưng cuối cùng lại để tuột mất chiếc cúp C1 khỏi tầm tay khi bị Real đả bại bằng tỷ số 1-3 trên sân Bernabéu trong 120 phút ở trận đấu bán kết lượt về.

man-city-2-1684231597.jpg
Real giành chiến thắng trước Man City (bán kết lượt về mùa giải 2021/22). Ảnh: Internet

Hơn bất kỳ ai, Pep rõ ràng không muốn nửa xanh thành Man sẽ lại một lần nữa chịu thất bại trước CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng như việc chức vô địch C1 lại thêm một lần từ chối ông. Đã quá lâu từ khi HLV người Tây Ban Nha được chạm tay vào chiếc cúp tai voi, và đoàn quân của ông lần này không thể sẩy chân trước Real Madrid một cách đáng tiếc như trong quá khứ, để lại ngậm ngùi không biết khi nào mới có thể được đứng trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

Người hâm mộ của The Citizens đã được ăn mừng chức vô địch giải quốc nội Anh – Premier League nhiều lần trong những năm qua, và bây giờ họ khát khao nhiều hơn thế. Manchester City đang có những lợi thế nhất định trong lần quyết chiến sắp tới với Real khi họ được đá trên sân nhà Etihad, và tại thánh địa của mình đội quân của Pep đang có chiến tích bất bại 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường (không tính giao hữu), thắng 15 trận và chỉ hoà 1.

Đón tiếp đoàn quân Los Blancos, MC có đội hình hoàn chỉnh nhất ngoài sự vắng mặt của Nathan Ake và không có chấn thương đáng tiếc nào xảy ra với các cầu thủ thành Man. Về phần mình, Carletto cũng sẽ có sự phục vụ trở lại của trung vệ Militao sau án treo giò, để David Alaba được quay về cánh trái sở trường. Camavinga – người chơi nổi bật nhất của Real Madrid trong trận đấu lượt đi cũng được trở lại vị trí CM (tiền vệ trung tâm) yêu thích của mình, sát cánh cùng Luka Modric và Toni Kroos.

Các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rõ ràng đủ bản lĩnh hơn bất kỳ ai để có thể định đoạt kết quả trận đấu dù chỉ bằng một khoảnh khắc nhỏ nhoi, và nhà cầm quân vĩ đại Pep Guardiola sẽ phải có những toan tính nhất định trong trận đấu lượt về sắp tới để biến giấc mơ C1 của ông thành hiện thực, để Manchester City thoát khỏi vòng xoáy tuyệt vọng trong việc tìm kiếm chiếc cúp Champions League của riêng mình và bước lên đỉnh vinh quang.


 

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo