Quảng cáo

Không đủ tiền lắp VAR, giải Indonesia lên 'kế hoạch đặc biệt' về vấn đề trọng tài

Thứ năm, 10/03/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Giải VĐQG Indonesia sắp tới sẽ có thêm trợ lý trọng tài bổ sung đứng ở ngay phía sau vạch vôi để hỗ trợ trọng tài chính.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Tờ Bola đưa tin, giải VĐQG Indonesia (BRI Liga 1) sẽ bắt đầu áp dụng các trợ lý trọng tài bổ sung, đứng ở sau vạch vôi để hỗ trợ trọng tài chính quan sát mọi sự cố có thể xảy ra ở khu vực phạt đền. Trọng tài bổ sung này còn biết đến với tên gọi AAR (Additional Assistant Referee).

Trước đó AAR đã từng được áp dụng ở nhiều giải đấu lớn trong khu vực cũng như thế giới. Đầu tiên các trợ lý trọng tài bổ sung đã được thử nghiệm tại vòng bảng Europa League 2009/2010, Euro 2012 trước khi chính thức đi vào hoạt động tại trận chung kết cúp Scotland 2013.

Nói về sự thay đổi này, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) ông Mochamad Iriawan cho biết: "Đã có một đợt bồi dưỡng cho các trợ lý trọng tài bổ sung ở Bali vài ngày trước với sự tham gia của tổng cộng 65 trọng tài. AAR hiện nay không còn phổ biến khi ở châu Âu đã chuyến sang VAR.

628320-21977611-2560-1440
Trợ lý trọng tài bổ sung sẽ đứng ngay sau vạch vôi của khung thành

Trong tương lai, đương nhiên BRI Liga 1 cũng sẽ áp dụng VAR. Nhưng nó thực sự rất tốn kém và cần nhiều thời gian để đào tạo các trọng tài. Trước khi nghĩ đến chuyện lắp đặt VAR, chúng tôi sẽ sử dụng AAR trước như một biện pháp để thay thế tạm thời".  

Được biết tổng chi phí lắp đặt VAR ở giải BRI Liga 1 là 87 tỷ Rupiah Indonesia, khoảng gần 140 tỷ đồng. Cũng theo ông Mochamad Irawan, việc áp dụng tạm thời AAR cũng là một giải pháp tốt để giảm thiểu những tình huống gây tranh cãi ở giải VĐQG Indonesia. Nhiều cầu thủ và HLV ở Indonesia cũng đã lên tiếng ủng hộ quyết định bổ sung AAR của PSSI. 

NÓNG: Một ngôi sao Việt kiều đẳng cấp sắp khoác áo ĐT Việt Nam, trước cả Filip Nguyễn?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR AAR Indonesia PSSI Liga 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT