Quảng cáo

NÓNG: Một ngôi sao Việt kiều đẳng cấp sắp khoác áo ĐT Việt Nam, trước cả Filip Nguyễn?

Thứ năm, 10/03/2022 09:58 AM (GMT+7)
A A+

VFF đang rất nỗ lực để tận dụng tối đa nguồn cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài, góp phần cải thiện sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang xúc tiến việc triệu tập một ngôi sao Việt kiều lên ĐTQG trong thời gian sớm nhất. Được biết, cầu thủ này không phải là Filip Nguyễn - người mà NHM đang rất kỳ vọng để khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, ngôi sao kể trên thậm chí có thể khoác áo ĐT Việt Nam sớm hơn cả thủ môn Filip Nguyễn - người được cho sẽ đủ điều kiện lên Tuyển vào cuối năm nay.

Danh tính của cầu thủ kể trên đang được giữ kín. Tuy vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi từ các bên thì nhiều khả năng đó chính là Jason Pendant Quang Vinh. Cụ thể hơn, trong cuộc trao đổi với chúng tôi cách đây chưa lâu, chính người đại diện của Jason Pendant đã tiết lộ thông tin về những trao đổi của VFF với ngôi sao đang chơi tại MLS này.

Nếu thông tin về việc Jason Pendant sắp có cơ hội lên ĐTQG Việt Nam là chính xác thì đây sẽ là một điều rất tuyệt vời với khán giả nước nhà. Bởi lẽ, hậu vệ người Pháp gốc Việt - Jason Pendant Quang Vinh không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong những năm qua đã không dưới một lần ngôi sao đang chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ MLS trong màu áo New York Red Bulls ngỏ ý muốn khoác áo lên mình chiếc áo đỏ của đội tuyển Việt Nam, quê hương của mẹ anh.

jason-quang-vinh-pendant-01
Liệu ngôi sao Việt kiều sắp được lên ĐTQG Việt Nam có phải là Jason Pendant?

Tại AFF Cup 2021 vừa qua, hậu vệ sinh năm 1997 này đã đăng tải dòng trạng thái kèm theo một đoạn video cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo:

“Không bao giờ bỏ cuộc. NHM luôn hò hò hét cuồng nhiệt và thể hiện sự tự hào từ phút thứ nhất cho tới phút thứ 90. Tốt lắm, các chàng trai!”.

Jason Quang-Vinh Pendant có cha là người Pháp, mẹ anh là người Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại quê hương của cha, Jason nhanh chóng thể hiện được tài năng chơi bóng của mình từ khi còn nhỏ. Anh gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sochaux, đội bóng chơi ở giải Ligue 2. Năm 2016, anh được đôn lên chơi cho đội 1 của CLB này, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Trong màu áo CLB, Jason đã có 100 trận thi đấu chính thức tại giải League 2. Thành tích lớn nhất của anh trong màu áo tuyển quốc gia Pháp, Jason được triệu tập vào các đội U16, U18.

Năm 2020, Jason Pendant chuyển sang Mỹ để chơi cho New York Red Bulls tại MLS. Hiện tại, cầu thủ có vị trí sở trường hậu vệ trái đang được định giá 600.000 euro (khoảng 15 tỷ đồng).

HLV Thái Lan lên tiếng 'thanh minh' sau khi chọn đội hạng 167 FIFA đá giao hữu

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VFF ĐTQG Việt Nam Jason Pendant cầu thủ Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT