Quảng cáo

HLV Thái Lan lên tiếng 'thanh minh' sau khi chọn đội hạng 167 FIFA đá giao hữu

Thứ tư, 09/03/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Polking muốn ĐT Thái Lan đá giao hữu với Nepal để làm quen với các đối thủ tại vòng loại ASIAN Cup 2023.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan sẽ thi đấu 2 trận giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 3 gặp Nepal và Suriname. Đây đều được đánh giá là những "quân xanh" khá yếu và không đem lại nhiều giá trị chuyên môn cho ĐT Thái Lan. 

Mới đây, HLV Polking đã lên tiếng lý giải về việc chọn đối thủ giao hữu với tờ Siamsport: "Chúng tôi có lý do khi chọn ĐT Nepal để đá giao hữu. ĐT Thái Lan muốn trải nghiệm phong cách thi đấu của các đội tuyển Nam Á bởi vì chúng tôi sẽ gặp Maldives và Sri Lanka ở vòng loại ASIAN Cup 2023.

Ngoài ra các đội tuyển ở châu Á hay khu vực khác cũng phải tham dự vòng loại World Cup hay có những kế hoạch giao hữu riêng. Đây không phải lựa chọn ban đầu của chúng tôi nhưng vì tình hình dịch Covid-19 nên ĐT Thái Lan chỉ có thể ở lại trong nước để thi đấu giao hữu".

acq_drawresults_new
ĐT Thái Lan gặp Maldives và Sri Lanka ở vòng loại ASIAN Cup 2023

Cũng theo thông tin từ tờ Siamsport, ĐT Thái Lan sẽ tập trung từ ngày 21 đến 29/3 đúng theo lịch FIFA Days của tháng 3. Ngày 24/3, "Voi chiến" sẽ đối đầu với Nepal (hạng 167 thế giới). Sau đó 3 ngày sẽ là cuộc đối đầu với Suriname, đội tuyển thuộc khu vực CONCACAF hạng 140 thế giới.

Trước đó, ĐT Thái Lan đã lên kế hoạch đá giao hữu với Kyrgyzstan và Malaysia nhưng đã phải hủy do những quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại xứ sở chùa Vàng. Việc đá giao hữu với 2 đối thủ yếu như ĐT Nepal hay Suriname tới đây cũng sẽ là cơ hội cho ĐT Thái Lan kiếm thêm điểm và cải thiện vị trí trên BXH FIFA nếu như giành chiến thắng.

HAGL nhận thêm tin buồn sau khởi đầu tệ nhất lịch sử

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan HLV Polking Vòng loại ASIAN Cup 2023 FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT