Quảng cáo

Thất vọng với Tuchel, thủ quân Chelsea gia nhập gã khổng lồ theo dạng CNTD?

Thứ tư, 08/12/2021 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ người Tây Ban Nha dường như đã sẵn sàng rời sân Stamford Bridge để đến với một bến đỗ mới phù hợp hơn.

Gia nhập Chelsea vào năm 2012 từ Marseille với cái giá chỉ 7 triệu bảng nhưng Cesar Azpilicueta đã nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình, qua đó trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của The Blues.

Sau hơn 9 mùa giải chơi cho Chelsea, Azpilicueta đã có tới 474 lần ra sân, ghi được 14 bàn thắng và có 47 pha kiến tạo. Đáng chú ý, mùa giải nào hậu vệ người Tây Ban Nha cũng đều thi đấu trên 40 trận.

Tuy nhiên, ở tuổi 32 Azpilicueta đang dần đánh mất một suất đá chính trong màu áo đội bóng Tây London khi mà HLV Thomas Tuchel ưu tiên Reece James hơn - một hậu vệ cánh phải mạnh mẽ, giàu năng lượng, tích cực pressing và có những quả tạt chất lượng.

imago1008211870h
Azpilicueta là một trong những trụ cột lâu năm của Chelsea

Và thực tế cũng chứng minh lựa chọn này của chiến lược gia người Đức là đúng khi mà James đã đóng góp đến 4 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 11 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Chính vì lẽ đó mà tương lai của Azpilicueta đang bị đặt dấu hỏi lớn. Và theo thông tin mới nhất từ tờ El Nacional cho biết, ngôi sao 31 tuổi và Barcelona đã bắt đầu quá trình đàm phán để tiến tới một thỏa thuận.

Theo đó, tân HLV Xavi Hernandez mong muốn có sự phục vụ của Azpilicueta và điều này cũng đã được Chủ tịch của đội bóng xứ Catalan - Joan Laporta đồng ý.

SPORT-PREVIEW-AZPI-BARCELONA-compressed
Barca cần kinh nghiệm của Azpilicueta để dẫn dắt các cầu thủ trẻ

Hiện tại, hợp đồng giữa Azpilicueta và Chelsea chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải năm nay. Vì thế, Barca hoàn toàn có thể đàm phán công khai với cầu thủ sinh năm 1990 vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới. Và nếu thuận lợi, họ sẽ có thể sở hữu Azpilicueta vào mùa hè năm sau.

Với bối cảnh hiện tại, quyết định ra đi của Azpilicueta hoàn toàn hợp lý. Ở chiều ngược lại, Barcelona cũng cần tài năng lẫn kinh nghiệm nơi thủ quân Chelsea để dẫn dắt các cầu thủ trẻ.

Xác nhận: Chelsea ‘chốt’ xong Van Dijk bản nâng cấp, chờ ngày công bố

Chelsea thua West Ham: Sự ảo tưởng của ứng viên vô địch

Cú hat-trick của Eto'o vào lưới Man Utd ở Ngoại hạng Anh 2013/14

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea chuyển nhượng Azpilicueta Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT