Quảng cáo

Chelsea thua West Ham: Sự ảo tưởng của ứng viên vô địch

Chủ nhật, 05/12/2021 10:15 AM (GMT+7)
A A+

The Blues đã phải đón nhận trận thua thứ 2 tại Ngoại Hạng Anh trước West Ham và người ta cho rằng đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã quá ảo tưởng với sức mạnh hiện tại của mình.

Trận thua khó tin trước West Ham

Những trận Derby tại nước Anh luôn cho thấy một sự khó lường, nhất là trong các cặp đấu của các đội bóng thuộc thủ đô London. Ở thời điểm hiện tại, Chelsea của HLV Thomas Tuchel dù được đánh giá rất cao nhưng họ vẫn hoàn toàn có thể gục ngã khi đối đầu với những ‘gã hàng xóm’. Trận thua mới đây nhất trước West Ham là minh chứng cụ thể cho sự nghiệt ngã đó.

The Blues tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù vẫn đang là đội bóng khó bị đánh bại. Suốt 13 vòng đấu trước đó, Chelsea mới chỉ thua đúng một trận, đó là trận đấu mà họ bị áp đảo hoàn toàn bởi Man City. Còn lại, tập thể do vị chiến lược gia người Đức dẫn dắt vẫn đứng vững và chễm chệ ngôi đầu tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, việc các cầu thủ liên tục dính chấn thương khiến nhà ĐKVĐ Champions League phải khốn đốn trong khâu lựa chọn nhân sự.

HLV Thomas Tuchel liên tục thực hiện những sự thay đổi, nhằm chắp vá đội hình đang bị sứt mẻ trầm trọng. Ông xoay tua mọi tuyến, từ hàng hậu vệ cho tới tiền đạo nhưng dường như vị chiến lược gia người Đức chưa tìm ra được bộ khung hoàn hảo. Đến việc phải sử dụng Saul Niguez, tiền vệ ông không mấy trọng dụng, được ra sân trong trận đấu gặp Watford đã nói lên sự khó khăn của nhà cầm quân 48 tuổi.  

Chelsea bất ngờ ngã ngựa tại Olympic
Chelsea bất ngờ ngã ngựa tại Olympic

Khó khăn là thế nhưng ý thức chơi bóng của The Blues bị suy giảm phần nào. Họ chủ quan hơn khi thi đấu với những đối thủ được đánh giá thấp. Nhìn cách các cầu thủ chơi bóng thì có lẽ, Chelsea đã nghĩ rằng họ quá mạnh so với các đội còn lại. Đó là một sự ảo tưởng đang tồn tại trong tư tưởng của đoàn quân của HLV Thomas Tuchel. 

Nên nhớ rằng thành tích đối đầu giữa Chelsea và các CLB thuộc top đầu của Ngoại Hạng Anh không quá tốt. Họ chỉ thắng duy nhất Arsenal thời điểm đó đang gặp khó. Còn lại, The Blues hòa Liverpool, Man Utd. Bên cạnh đó là thua Man City và mới đây nhất là West Ham. Chính West Ham đã dội một gáo nước lạnh để đại diện thuộc phía Tây London nhìn lại chính mình.

The Hammer trên sân nhà luôn là một đội bóng khó chịu. Họ khiến Quỷ đỏ phải rất vất vả để có thể rời khỏi Olympic với 3 điểm. Không chỉ thế, tập thể do HLV David Moyes dẫn dắt quật ngã cả ứng viên vô địch như Liverpool và vừa rồi là Chelsea. West Ham chơi bóng bằng tinh thần máu lửa, một sự nhiệt huyết dâng trào trong mỗi cầu thủ. ‘Búa tạ’ xứng đáng với những chiến thắng mà họ có được. Vị trí thứ 4 có lẽ phù hợp với Declan Rice cùng các đồng đội hơn cả.

Tuchel nên loại bỏ Jorginho?

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, đã có những ý kiến từ các chuyên gia, họ khuyên rằng Thomas Tuchel nên loại bỏ Jorginho vì tính chủ quan trong cách chơi bóng cũng như sự thiếu lăn xả ở những tình huống Chelsea không có bóng và chuyển về trạng thái phòng ngự. Có vẻ, những sự góp ý ấy khiến cho vị chiến lược gia người Đức phải cân nhắc kỹ về việc có nên sử dụng Jorginho nữa hay không.

Jorginho ở thời điểm hiện tại đang trở thành tâm điểm của mọi sự bàn tán sau những sai lầm gần đây và khiến Chelsea đánh mất đi lợi thế vốn có. Sự đủng đỉnh của cầu thủ này là điểm yếu của The Blues. Điều đó giúp đối phương khai thác một cách triệt để, đặc biệt là những đội bóng có khả năng đoạt bóng và pressing tốt.

Ở trận đấu tại vòng 13, Chelsea được đón tiếp Man Utd trên sân nhà. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel lúc đó vẫn đang có một thế trận tốt, áp đảo hoàn toàn Quỷ đỏ. Thế nhưng, sai lầm ngớ ngẩn của Jorginho khiến đội bóng áo xanh phải chịu sự trừng phạt của Jadon Sancho. Cụ thể, tiền vệ người Ý đỡ bóng một cách thiếu chắc chắn và Chelsea bị dẫn bàn.

jorginho-sai-lam-chelsea-west-ham
Jorginho phải tự nhìn lại bản thân

Còn ở trận đấu gặp West Ham vừa qua, The Blues cũng đang có một thế trận ưng ý khi đang dẫn trước đội chủ sân Olympic nhưng Jorginho đã phá hỏng nó. Anh thực hiện một đường chuyền về bất cẩn trong khi Mendy không phải là một thủ môn chơi chân giỏi. Nhờ có thế mà The Hammer được hưởng một quả phạt đền như từ trên trời rơi xuống.

Sai lầm kiểu như vậy là không mới đối với Jorginho. Mùa giải trước, anh từng đá phản lưới nhà trong trận đấu gặp Arsenal cũng từ một đường chuyền về mà không có sự quan sát. Jorginho nên trách bản thân mình vì những tai hại trong khoảng thời gian vừa qua.

Tuchel hẳn cũng rất nóng mắt với cậu học trò của mình nhưng ông không còn sự lựa chọn. The Blues đang gặp khó ở tuyến tiền vệ và Jorginho như một con bài không thể thay thế. Ngôi sao sinh năm 1991 nên biết cách sửa sai trong các trận đấu tới đây để lấy lại lòng tin từ NHM.

Chịu áp lực từ Rangnick, Ronaldo thay đổi 'không tưởng' tại MU

Thi đấu tệ hại, Maguire nhận 'phán quyết đau đớn' từ HLV Rangnick?

VIDEO: Những bàn thắng biểu tượng của Ronaldo tại Serie A

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea West Ham Ngoại Hạng Anh Thomas Tuchel Jorginho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT