Quảng cáo

Xác nhận: Chelsea ‘chốt’ xong Van Dijk bản nâng cấp, chờ ngày công bố

Thứ tư, 08/12/2021 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Chợ đông còn chưa mở cửa nhưng Chelsea đã chốt xong hợp đồng đầu tiên của mình trong năm mới. The Blues chỉ còn chờ ngày đẹp để công bố người được coi là Van Dijk 2.0.

Đêm qua, hàng loạt các mặt báo nước ngoài đưa tin Chelsea đã hoàn tất mọi thỏa thuận để đưa cầu thủ Attila Szalai về sân Stamford Bridge dù kỳ chuyển nhượng mùa đông còn chưa mở cửa . Những người theo dõi mùa giải Euro vừa qua có lẽ không còn lạ lẫm gì với trụ cột hàng thủ của Hungary này. Szalai năm nay 23 tuổi đang là trung vệ thuộc biên chế CLB Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce. Theo những nguồn tin thân cận, chàng trai cao những 1m92 này đang được rất nhiều CLB Châu Âu như Barcelona, Sevilla,… săn đón. Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Hungary, ông Marco Rossi đã khẳng định Attila Szalai đã đồng ý để đến Chelsea ngay tháng Giêng này.

attila-szalai-battles-harry-kane-during-hungary-vs-england-october-2021
Szalai đã có màn trình diễn thuyết phục tại Euro năm nay. Ảnh: Internet

Động thái này của Chelsea cho thấy họ đã sẵn sàng chia tay trụ cột hàng thủ của mình là Antonio Rudiger. Những bất đồng về các khoản lương thưởng đã khiến trung vệ người Đức không chấp nhận đặt bút vào thỏa thuận mới với đội chủ sân Stamford Bridge. Các nguồn tin đều khẳng định Rudiger sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè sang năm theo dạng chuyển nhượng tự do.

Attila Szalai là trụ cột của hàng thủ Hungary cũng như Fenerbahce. Cầu thủ sinh năm 1998 có lối chơi máu lửa gợi nhắc tới trung vệ xuất sắc Virgin Van Dijk của Liverpool. Thậm chí, ông Marco Rossi còn đánh giá Szalai xuất sắc hơn cầu thủ Hà Lan trong khoản dùng chân. Là một trung vệ thuận chân trái, chắc chắn Szalai sẽ được ông Thomas Tuchel tận dụng tối đa khả năng chơi chân trong sơ đồ 5 hậu vệ của mình.

Tuy nhiên, khác với Ruediger, Szalai không phải là người thích dâng cao tấn công. Lối chơi của trung vệ Hungary thiên về phòng ngự, bọc lót cũng như những pha cắt bóng chuẩn xác. Với thân hình vạm vỡ, chắc chắn cầu thủ người Hungary sẽ là một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Chelsea trong tương lai.

Được biết, mức phí để Chelsea có được sự phục vụ của Attila Szalai rơi vào khoảng 20 triệu Bảng.

Kịch bản chờ đón PSG ở vòng 1/8 cúp C1: Thử thách cực đại cho Messi?

Ancelotti nói điều bất ngờ về ứng viên vô địch Cúp C1

Highlights PSG vs Club Brugge, Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức chuyển nhượng Chelsea Attila Szalai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT