Quảng cáo

Văn Lâm nói gì sau khi đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam?

Thứ năm, 15/07/2021 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Đặng Văn Lâm khẳng định quyết tâm tại Cerezo Osaka sau khi tạo nên kỳ tích của một cầu thủ Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Highlights Cerezo Osaka 5-0 Quảng Châu FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Cerezo Osaka đã hiên ngang giành tấm vé lọt vào vòng 1/8 AFC Champions League khu vực Đông Á với ngôi đầu bảng F. Điều này giúp thủ thành Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên vượt qua vòng bảng tại đấu trường số 1 châu Á.

Chia sẻ về thành tích đạt được cùng đội bóng Nhật Bản, người gác đền mang hai dòng máu Việt – Nga bày tỏ niềm vui về khi hoàn thành mục tiêu cả đội đề ra, đồng thời khẳng định quyết tâm phấn đấu ở môi trường mới.

“Tôi rất vui vì đội bóng được góp mặt trong 16 đội mạnh nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong thời gian tới", Văn Lâm phát biểu trên trang mạng xã hội chính thức của Cerezo Osaka.

211491363_4245846772142355_8763152843718398584_n
Văn Lâm khẳng định quyết tâm thể hiện mình (Ảnh: Cerezo Osaka)

Trong hành trình của Cerezo Osaka tại bảng J AFC Champions League, Văn Lâm cũng để lại dấu ấn với trận bắt chính đầu tiên cho CLB ở sân chơi châu lục. Thủ thành số 1 ĐT Việt Nam giữ sạch lưới, góp công vào thắng lợi đậm đà 5-0 trước đại diện Trung Quốc Guangzhou FC.

Đây là lần thứ 2 Văn Lâm được ra sân thi đấu kể từ khi chuyển tới khoác áo đội bóng vùng Osaka từ Muangthong United (Thái Lan). Trước đó, thủ môn sinh năm 1993 đã có lần bắt chính đầu tiên cho Cerezo Osaka khi cũng giữ sạch lưới ở trận thắng 2-0 trước CLB Gainare Tottori ở Cúp Hoàng Đế Nhật Bản.

Mới đây, Văn Lâm và các đồng đội đã xác định được đối thủ của mình ở vòng 1/8 AFC Champions League, đó là đại diện đến từ Hàn Quốc Pohang Steelers. Đội bóng này giành vé đi tiếp nhờ nằm trong nhóm 3 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Pohang là một trong những đội bóng mạnh tại Hàn Quốc khi liên tục nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch K-League.

Xác định đối thủ của Văn Lâm ở vòng 1/8 Cúp C1 Châu Á

Báo Thái: 'Đặng Văn Lâm lập nên kỷ lục'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm bóng đá Việt Nam AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT