Quảng cáo

Được phép đá ở sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có cơ hội giành kết quả thuận lợi

Thứ năm, 15/07/2021 11:15 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ được chơi tại chảo lửa Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đây là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo có những điểm số lịch sử.

Phán quyết được thông qua

Khi tham gia vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp phải nhiều trở ngại lớn. Một trong số là việc liên quan đến công nghệ VAR bởi cơ sở vật chất không được đảm bảo. Nhiều người lo lắng khi ĐT Việt Nam sẽ sang nước ngoài thi đấu ở những trận sân nhà.

Tuy nhiên mới đây, một tin vui cho các CĐV bóng đá của dải đất hình chữ S khi ‘Những chiến binh sao Vàng’ được chơi trên sân Mỹ Đình. VFF đã tìm giải pháp và đề xuất cơ chế đặc biệt để Việt Nam có thể tổ chức 5 trận sân nhà tại vòng loại World Cup và nhận được sự đồng ý từ các cấp có thẩm quyền.

vl-world-cup-2022-dt-viet-nam-se-khong-duoc-da-tren-san-my-dinh-vi-chua-co-var-1
ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà Mỹ Đình

Trong văn bản được đưa ra, PCT phụ trách truyền thông VFF Cao Văn Chóng đã nêu rõ: “Chúng ta sẽ áp dụng quy trình 'bong bóng' như UAE vừa phối hợp thành công với AFC khi tổ chức các trận đấu ở vòng loại hai World Cup vừa qua. Đó là quy trình di chuyển, sinh hoạt khép kín của các đội khách, quan chức AFC, trọng tài, giám sát... khi vừa đặt chân đến sân bay, về khách sạn và đến sân bóng.

VFF sẽ không cần phải tính tới phương án B trước đó như liên lạc với các liên đoàn của UAE, Thái Lan hay Hàn Quốc để nhờ sự hỗ trợ. Điều này giúp cho ĐT Việt Nam chủ động hơn rất nhiều khi không phải di chuyển nhiều nơi và tận dụng tốt lợi thế sân nhà của mình tại vòng loại thứ 3.

Trước đó, liên đoàn bóng đá AFC đã đồng ý cho VFF mượn thiết bị chuyên dụng dưới dạng tạm nhập tái xuất. Ngoài ra, AFC sẽ cử chuyên gia hay nói chính xác và các trọng tài VAR sang làm việc. Bởi vậy, ĐT Việt Nam coi như đã hoàn thành những bước đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang Seo giờ đây yên tâm tập luyện và chuẩn bị để thi đấu thật tốt.

ĐT Việt Nam tự tin giành điểm số quan trọng

Như vậy toàn bộ 5 trận đấu mà ĐT Việt Nam được tính là đội chủ nhà tại vòng loại thứ 3 tới đây đều sẽ được tổ chức tại Mỹ Đình bao gồm các ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2 và 24/3.

Khi được chơi trên sân nhà, ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ quyết tâm hơn bao giờ hết, đặc biệt trong cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc. Đây là trận đấu mà NHM bóng đá Việt Nam thực sự mong đợi. Việt Nam có thể thua trước Nhật Bản hay nhiều đối thủ khác nhưng trước gã hàng xóm giáp ranh thì không.

Lần lượt Hà Đức Chinh hay Nguyễn Văn Toàn đều bày tỏ một điều rằng mình thực sự hào hứng khi gặp đội bóng của đất nước tỷ dân và hy vọng vào một kết quả tốt đẹp vào ngày mùng 1 tết, tạo ra niềm may mắn cho năm mới, đem đến niềm vui cho NHM bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội giành những điểm số quan trọng
Các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội giành những điểm số quan trọng

Đặc biệt khi chơi sân Mỹ Đình, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ quen mặt cỏ hơn so với những sân đấu khác vì đã thi đấu quá nhiều trong những năm qua và học trò thầy Park thích nghi tốt với thời tiết tại quê nhà. Hơn hết, các cầu thủ sẽ được áp dụng chế độ dinh dưỡng tốt nhất và hợp khẩu vị của mình hơn thay vì ăn những món ăn ở nước bạn. 

Chưa dừng lại ở đó, dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam chưa từng thất bại tại sân Mỹ Đình, đó là thành tích đáng chú ý. Nhiều kết quả khả quan và nhiều kỷ lục được tạo ra kể từ khi nhà cầm quân người Hàn dẫn dắt.

Chỉ những lợi thế đó thôi cũng đủ giúp cho ‘Rồng Vàng’ tạo ra sự hấp dẫn và kịch tính cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. ĐT Việt Nam sẽ có những điểm số lịch sử và hy vọng rằng sân Mỹ Đình sẽ tiếp tục là đất lành đội bóng của dải đất hình chữ S.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo VFF AFC Vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT