Quảng cáo

Siêu phẩm đánh bại ĐT Việt Nam tại châu Á được AFC ca ngợi

Thứ hai, 02/08/2021 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Trang chủ AFC vừa nhắc lại siêu phẩm đá phạt của hậu vệ Ali Adnan mang về thắng lợi cho Iraq trước ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Siêu phẩm sút phạt đánh bại ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

ĐT Việt Nam gây tiếng vang lớn khi đi tới trận Tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước sau thất bại tối thiểu 1-0 trước đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản. Càng đặc biệt hơn khi thầy trò HLV Park Hang Seo khởi đầu giải đấu với trận thua đầy đáng tiếc trước Iraq.

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã nhắc lại siêu phẩm đá phạt của hậu vệ Ali Adnan, mang về thắng lợi cho Iraq trước ĐT Việt Nam tại trận ra quân Asian Cup 2019. Bàn thắng ở phút bù giờ càng cho thấy “Những chiến binh Sao Vàng” đã gây khó khăn thế nào cho đại diện Tây Á.

Phút 90+1, ĐT Iraq được hưởng một quả phạt ở khoảng cách 25m thuận lợi ngoài vòng cấm. Hậu vệ Ali Adnan – khi ấy còn đang khoác áo CLB Atalanta của Serie A nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt và đã vẽ một đường cong mỹ miều vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

ali-adnan-iraq-viet-nam-asian-cup-free-kick
AFC ca ngợi siêu phẩm sút phạt vào lưới ĐT Việt Nam của Ali Adnan

Các cầu thủ đứng hàng rào của ĐT Việt Nam bao gồm Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Huy Hùng,… đều bật cao hết cỡ nhưng không thể ngăn chặn được cú dứt điểm đẳng cấp của đối phương, qua đó chấp nhận thất bại sát nút 2-3 đầy đáng tiếc.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ một pha đá phản lưới nhà và một bàn thắng của Công Phượng. Dù để thua, nhưng trận đấu này đã cho thấy tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo, qua đó làm nên bước tiến lịch sử tại Asian Cup 2019.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán vs 2 đối thủ Tây Á là Saudi Arabia và Oman, cũng như gặp lại ĐT Nhật Bản - đội bóng vượt qua chúng ta ở Tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022: Không có Công Phượng 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam siêu phẩm vòng loại World Cup 2022 Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT