Quảng cáo

Đội phó ĐT Việt Nam tự tin có lần đầu tiên dự World Cup

Thứ bảy, 31/07/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Tuyết Dung - đội phó ĐT nữ Việt Nam khẳng định toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt cho vòng loại nữ Asian Cup 2022, qua đó hướng tới lần đầu tiên dự World Cup.

VIDEO: HLV Mai Đức Chung chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại và có 1 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại nữ Asian Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng tới việc giành tấm vé vào Vòng chung kết, xa hơn là góp mặt tại World Cup nữ 2023.

Chia sẻ sau 1 tuần tập luyện, đội phó ĐT nữ Việt Nam - tiền vệ Tuyết Dung cho biết cô cùng các đồng đội cảm thấy thoải mái và hứng khởi ở đợt tập trung lần này. Dù dành sự tôn trọng cho các đối thủ, nữ tiền vệ của CLB Phong Phú Hà Nam bày tỏ sự tự tin sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thế giới.

VFF_3837
Đội phó ĐT Việt Nam Tuyết Dung hứng khởi sau 1 tuần tập luyện (Ảnh: VFF)

"ĐT nữ Việt Nam đang có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ tôn trọng từng đối thủ và cố gắng thi đấu thật tốt để vượt qua vòng loại, hướng đến vòng chung kết. Tôi tự tin rằng có thể cùng với đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup", Tuyết Dung cho hay.

Ở đợt tập trung lần này, thành phần ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam đón chào gương mặt mới là tân HLV thể lực Cedric Roger. Nhận xét về vị trợ lý mới, Tuyết Dung cho biết: "Sau 1 tuần tập luyện cùng HLV Cedric, Dung cảm thấy khá thoải mái và vui vẻ với các bài tập do HLV mang lại. Hiện tại, toàn đội đều đang hoàn thành tốt các bài tập.

VFF_3661-1
ĐT Việt Nam tự tin hướng đến lần đầu tiên tham dự World Cup (Ảnh: VFF)

Mỗi HLV đều có những triết lý và cái hay của riêng mình.  HLV Cedric quan tâm rất kỹ đến các vấn đề của từng cầu thủ và có những bài tập phù hợp với mỗi người".

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với các đối thủ khá dễ thở là Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thắng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất play-off với các châu lục khác. Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại VCK Asian Cup nữ 2022.

ĐT Triều Tiên rút lui, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa giành vé dự World Cup 2023

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup vòng loại Asian Cup 2022 Tuyết Dung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT