Quảng cáo

ĐT Triều Tiên rút lui, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa giành vé dự World Cup 2023

Thứ sáu, 30/07/2021 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Với việc ĐT nữ Triều Tiên xin rút lui khỏi Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để giành lấy một tấm vé tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức năm 2023.

VIDEO: HLV Mai Đức Chung chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Mới đây, AFC đã chính thức thông báo về việc ĐT nữ Triều Tiên xin rút lui khỏi Asian Cup 2022. Tuy nhiên sẽ không có những thay đổi gì trong kết quả bốc thăm trước đó của vòng loại. Bảng C vẫn sẽ giữ nguyên 3 đội bóng là Indonesia, Iraq và Singapore sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui.

Việc Triều Tiên không tham dự Asian Cup 2022 giúp cho ĐT Việt Nam có thêm cơ hội để có thể giành lấy tấm vé tham dự VCK World Cup 2023. Theo đó, số lượng các đội bóng tham dự World Cup 2023 tại khu vực châu Á lên tới 6 đội bao gồm cả chủ nhà Australia. Bên cạnh đó, châu Á sẽ có thêm 2 suất play-off với các đại diện đến từ các châu lục khác.

vff
ĐT nữ Việt Nam sáng cửa giành vé dự World Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Việt Nam đang xếp thứ 32 trên thế giới và xếp thứ 6 ở châu Á, dưới các đội bóng là Australia, Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có thể loại đi đối thủ nặng ký đang xếp thứ 3 ở khu vực và xếp ở vị trí 11 trên thế giới.

Với trình độ như hiện tại, một tấm vé vào vào VCK Asian Cup 2022 cùng với đó là tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Úc hoàn toàn nằm trong tầm tay của Huỳnh Như và các đồng đội.

Trước đó, trong một buổi trò chuyện với chúng tôi, HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định tấm vé dự World Cup là ước mơ lúc này của ông và đội tuyển nữ Việt Nam: "Tôi đã đạt rất nhiều danh hiệu rồi, Đông Nam Á hay châu Á đều có cả và bây giờ chỉ ước một lần tham dự World Cup mà thôi".

Báo Trung Quốc chỉ ra 'át chủ bài' đấu Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup ĐT nữ Việt Nam Triều Tiên rút lui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT