Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Nhập tịch quá nhiều khiến ĐTQG thành Brazil hạng 2'

Thứ bảy, 24/07/2021 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí cũng như người hâm mộ Trung Quốc đã rất lo lắng cho tương lai của những cầu thủ bản địa sau khi ĐTQG chủ yếu sử dụng những người nhập tịch.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, việc đội bóng này có quá nhiều cầu thủ nhập tịch khiến cho người hâm mộ cũng như truyền thông trong nước lo lắng.

Mới đây, tờ PP Sports đăng tải bài viết với tựa đề: "Từ bỏ cầu thủ bản địa? Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn tạo ra một đội hình toàn cầu thủ nhập tịch: Đây là Brazil hạng 2".

Trong bài viết, tác giả bình luận: "Từ vòng loại World Cup vừa kết thúc, có thể thấy rõ rằng, nhờ những cầu thủ nhập tịch, những cầu thủ bản địa như Wu Lei có cơ hội tiến sâu. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ lo lắng rất đã sẽ xảy ra. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nhập tịch một lượng lớn cầu thủ để tham dự World Cup.

Điều này không khiến thời gian thi đấu của các cầu thủ bản địa giảm mà còn không tốt cho tương lai của bóng đá Trung Quốc. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn luôn sử dụng cầu thủ nhập tịch thay vì cầu thủ nội thì đội tuyển quốc gia này chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Nếu đội tuyển quốc gia toàn cầu thủ nhập tịch thì chắc chắn cảm xúc trong lòng người hâm mộ sẽ khác. Hai cầu thủ Brazil là Teixeira và Caldek đang làm thủ tục nhập tịch dưới sự điều phối của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc và được kỳ vọng sẽ đại diện cho đội tuyển Trung Quốc.

Không có gì lạ khi nhiều người hâm mộ đã nói trên mạng xã hội rằng hoạt động của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc chỉ đơn giản là biến đội tuyển Trung Quốc thành đội hai Brazil".

220743199_341572157520021_2253225197381223287_n
Báo Trung Quốc gọi đội nhà là Brazil hạng 2.

ĐTQG Trung Quốc sẽ còn khoảng hơn 1 tháng nữa để chuẩn bị cho Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Mặc dù sử dụng khá nhiều cầu thủ nhập tịch, tuy nhiên khả năng giành vé vào VCK World Cup tại Qatar của Trung Quốc gần như là không có.

Theo lịch thi đấu, Trung Quốc sẽ có một trận đấu làm khách trên Mỹ Đình của ĐTQG Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2021.

HLV Kiatisak được tiến cử dẫn dắt ĐT Thái Lan

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Trung Quốc ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT