Quảng cáo

FIFA thay đổi luật, ĐT Việt Nam nhận tin 'không thể vui hơn'

Chủ nhật, 01/08/2021 15:31 PM (GMT+7)
A A+

FIFA điều chỉnh luật nhập tịch là một tin mừng với các cầu thủ Việt kiều cũng như là ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-0 Thái Lan | Vòng loại World Cup 2022 (Nguồn VFF)

Cách đây chưa lâu, FIFA đã chính thức quyết điều chỉnh quy định nhập tịch cho các tuyển thủ quốc gia. Theo đó, FIFA đã cho phép các cầu thủ thi đấu không quá 3 trận cho một ĐTQG này vẫn có thể thi đấu cho một đội tuyển khác.

Trước đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới quy định cầu thủ nếu chơi chính thức trong một trận đấu bất kỳ ở một đội tuyển, sẽ không được khoác áo đội tuyển khác.

Thực tế mà nói, việc FIFA thay đổi luật nhập tịch với các cầu thủ đã mở ra cơ hội cho hàng loạt tài năng khắp thế giới, trong đó bao gồm những cầu thủ Việt kiều có nguyện vọng chơi bóng cho ĐT Việt Nam.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ VFF, trên khắp thế giới hiện tại có rất nhiều tài năng trẻ gốc Việt Nam và hoàn toàn có cơ hội phát triển thành những ngôi sao ở đẳng cấp cao. Vậy nên, việc FIFA điều chỉnh luật nhập tịch với các tuyển thủ Quốc gia âu cũng sẽ mang đến một sự yên tâm nhất định với NHM nước nhà trong tương lai.

thai-lan-se-dang-cai-vl-world-cup-2022-093847-1
FIFA điều chỉnh luật nhập tịch: Tin mừng với các cầu thủ Việt kiều cũng như là ĐT Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá đang rất mong chờ Filip Nguyễn sẽ hoàn thành các thủ tục nhập tịch để khoác áo đội tuyển Việt Nam

Lâu nay, câu chuyện về quốc tịch của thủ thành gốc Việt - Filip Nguyễn luôn là một đề tài cực nóng với NHM Việt Nam. Bởi lẽ, nguyện vọng của thủ môn đang chơi bóng tại châu Âu là có một ngày trở về quê hương để cống hiến cho ĐTQG.

Tuy vậy, những thủ tục phức tạp về mặt pháp lý đã khiến việc nhập quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn gặp những khó khăn nhất định. Thậm chí, đã có thời điểm thủ thành đang chơi cho CLB Slovacko thừa nhận về những trở ngại rất lớn trong việc tìm đường về quê hương chơi bóng.

Trao đổi với truyền thông, lãnh đạo Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực khẳng định đối chiếu với Luật Quốc tịch thì Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam nên đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Bầu Đức đưa ra điều kiện để Kiatisak về dẫn dắt ĐT Thái Lan

HLV Park lên tiếng về thông tin chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 VL thứ 3 World Cup FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo